Luật bàn thắng vàng là gì? Hiện tại còn được áp dụng hay không?

06/07/2024 21:04

Luật bàn thắng vàng là một khái niệm khá phổ biến trong bóng đá, tuy nhiên hiện tại vẫn còn rất nhiều người chưa biết luật bàn thắng vàng là gì? Nếu bạn cũng nằm trong số này và đang đi tìm câu trả lời thì đây là bài viết nên đọc ngay.

Luật bàn thắng vàng là gì? 

Luật bàn thắng vàng đơn giản là một luật dùng để quyết định thắng thua trong một trận đấu không phân định được thắng thua trong 90 phút thi đấu chính thức mà phải bước qua hiệp phụ. 

Lúc này trận đấu sẽ bước sang hai hiệp phụ, trong hai hiệp này đội bóng nào ghi được bàn thắng đầu tiên và được trọng tài công nhận thì sẽ giành chiến thắng mà không cần phải thi đấu hết thời gian còn lại. Luật này được áp dụng lần đầu vào năm 1992 và đã có rất nhiều trận đấu được phân định thắng thua dựa vào nó.

Vai trò của luật bàn thắng vàng trong bóng đá là gì?

Ở trên chúng tôi đã cho biết luật bàn thắng vàng là gì? Tiếp theo chúng tôi sẽ chia sẻ về vai trò của luật này trong bóng đá. Như bạn đã biết, một trận đấu kéo dài hơn 90 phút, nếu bước qua hiệp phụ thì sẽ thi đấu thêm 30 phút nữa. Chính vì thế các cầu thủ trên sân sẽ phải thi đấu một khoảng thời gian khá dài và khả năng cao sẽ kiệt sức.

Cho nên luật bàn thắng vàng ra đời để giúp thời gian thi đấu hiệp phụ giảm xuống, cụ thể là đến khi nào xuất hiện bàn thắng là xong. Điều này sẽ giúp những cầu thủ trên sân không kéo dài thời gian thi đấu và thể lực vẫn còn để tham gia các trận đấu khác.

Hiện tại luật bàn thắng vàng còn được áp dụng hay không?

Trong rất nhiều năm gần đây, nếu bạn theo dõi bóng đá thì sẽ thấy những trận đấu loại trực tiếp nếu bước vào hiệp phụ thì cả hai đội phải thi đấu hết thời gian dù có ghi được bàn thắng hay không. Bởi luật bàn thắng vàng đã không còn được áp dụng từ sau năm 2004.

Luật này không còn được áp dụng bởi nó gây ra rất nhiều những tranh cãi, từ chuyên gia cho đến cổ động viên. Bởi nhiều người cho rằng nếu như trận đấu đang hấp dẫn mà dừng lại một cách đột ngột khi có bàn thắng thì sẽ làm cảm xúc của người xem bị ảnh hưởng khá nhiều.

Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng luật bàn thắng vàng cũng đã mang lại rất nhiều cảm xúc tuyệt vời trong những năm được áp dụng. Bởi có rất nhiều bàn thắng làm bùng nổ cầu trường trong những trận đấu lớn, để biết đây là các bàn thắng náo thì hãy tiếp tục xem bài viết.

Những bàn thắng vàng nổi tiếng trong lịch sử bóng đá

Không chỉ cho bạn biết luật bàn thắng vàng là gì mà website xem schedule today Uniscore.com còn điểm lại những bàn thắng vàng cực kỳ nổi tiếng từ trước cho đến nay.

Bàn thắng vàng trong trận đấu giữa Hàn Quốc và Ý tại World Cup 2002

World Cup 2002 là một giải bóng đá không thể nào quên của đội tuyển Hàn Quốc. Không chỉ bởi họ là đội chủ nhà, mà lần đầu tiên có một đội bóng tại Châu Á lọt đến vòng bán kết World Cup. Để làm được thành tích như vậy thì không thể không kể đến bàn thắng vàng của Ahn Jung Hwan trong trận đấu với Ý.

Trong trận gặp Ý tại World Cup 2002, dù bị dẫn trước nhưng Seol Ki Hyeon đã gỡ hoà để cả hai đội phải bước vào hiệp phụ. Tại hiệp phụ thì Ahn Jung Hwan đã có một bàn thắng vàng vào lưới đội tuyển Ý, qua đó giúp đội bóng đến từ Châu Á bước vào vòng sau.

Bàn thắng vàng của David Trezeguet vào lưới đội tuyển Ý tại Euro 2000

Một bàn thắng vàng nữa mà chắc chắn những người yêu bóng đá lâu năm không bao giờ quên mà Uni Score muốn nhắc lại. Đó là bàn thắng của David Trezeguet vào lưới của đội tuyển Ý trong trận chung kết Euro vào năm 2000. Trong trận đấu này, đội tuyển Ý gần như đã trở thành nhà vô địch, bởi họ đã có tỷ số 1 – 0 trước Pháp, tuy nhiên trước khi trận đấu chỉ còn vài phút nữa là kết thúc thì Sylvain Wiltord để cả hai đội bước vào hiệp phụ.

Trong hiệp phụ thì một lần nữa đội tuyển Ý gục ngã trước cổng thiên đường, khi siêu sao của đội tuyển Pháp là David Trezeguet đã có một bàn thắng cực kỳ đẹp mắt, giúp Pháp trở thành nhà vô địch Châu Âu.

Kết luận

Khi xem hết bài viết này, chắc bạn đã biết luật bàn thắng vàng là gì? Vai trò như thế nào? Hiện tại còn được áp dụng hay không. Đi kèm với đó còn biết cả những bàn thắng vàng nổi tiếng trong lịch sử khi luật này còn áp dụng. Hy vọng khi khi đọc hết thì bạn sẽ tìm được những thông tin hữu ích đối với mình.


 

Bạn đang đọc bài viết "Luật bàn thắng vàng là gì? Hiện tại còn được áp dụng hay không?" tại chuyên mục SẢN PHẨM - DỊCH VỤ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.