Phân khúc căn hộ biển tại Quảng Bình: Điểm sáng cho chu kỳ mới bất động sản

Đăng bởi Thanh Hoa

30/08/2024 14:06

Trong 8 tháng đầu 2024 đi qua có thể thấy tín hiệu “thức giấc” rõ rệt của bất động sản, đặc biệt là sự đảo chiều dịch chuyển dòng tiền đầu tư qua các căn hộ. Dự báo những tháng cuối năm, cơ hội cho ngành địa ốc tiếp tục đẩy đà, trong đó Quảng Bình sẽ là điểm sáng mới trong chu kỳ chuyển giao này.

Căn hộ Quảng Bình vào thời kỳ “đạp gió rẽ sóng”

Quan sát thực tế cho thấy, cơn sốt căn hộ đang có sự rượt đuổi liên tục về giá trong nửa đầu năm qua. Dự báo trong chu kỳ mới của bất động sản giai đoạn 2025 - 2030, nhóm căn hộ sẽ được săn đón và là kênh đầu tư có giá trị tăng trưởng cao.

Theo các chuyên gia trong ngành, bất động sản ven biển dự kiến sẽ phục hồi mạnh mẽ nhờ vào chính sách hỗ trợ Việt kiều. Cùng quan điểm, Ông Nguyễn Hiền Ninh, Tổng Giám đốc Công ty CP BĐS Nam Miền Trung phân tích: “Lượng kiều hối dự kiến sẽ là nguồn cầu tiềm năng cho những phân khúc có giá trị cao nhờ vào khả năng tài chính và nhu cầu đầu tư lớn”. 

Cơ hội với thị trường bất động sản Quảng Bình

Theo ghi nhận, giá căn hộ tại các thành phố biển như Phú Quốc, Nha Trang hay Đà Nẵng hiện giao động cao lần lượt: 65 - 160 triệu/m2, 70 - 150 triệu/m2, 65 - 150 triệu/m2. Do đó, dòng tiền “nóng” của các nhà đầu tư đã bắt đầu chuyển hướng sang các khu vực tiềm năng khác để tích lũy, trong đó có Quảng Bình với mức giá hấp dẫn từ 40 - 50 triệu/m2. 

Căn hộ Quảng Bình vào thời kỳ “đạp gió rẽ sóng”

Ông Nguyễn Văn Ngọc - Chuyên gia Bất động sản Quảng Bình nhìn nhận: “Quảng Bình có tiềm năng khai thác du lịch và kinh tế tốt, kể cả trong dịch Covid-19, tỉnh vẫn có tốc độ tăng trưởng trên 5%”. Đứng trước nhịp đập phát triển này, ông nhấn mạnh, đây sẽ là tiền đề để các phân khúc căn hộ cho thuê tạo dòng tiền phát triển trong thời gian tới.

Cùng với đó, đối tượng khách hàng của các căn hộ dịch vụ ngày càng đa dạng hơn. Từ du khách nước ngoài cho đến doanh nhân, chuyên gia… Vì vậy, giá thuê cũng như tỷ lệ lấp đầy của các loại hình căn hộ này cũng sẽ cao hơn.

Theo ghi nhận từ thị trường, các sản phẩm căn hộ thuộc vị trí trung tâm, kết nối giao thông thuận lợi cùng hệ thống quản lý chuyên nghiệp sẽ được các nhà đầu tư chú ý bởi tính thanh khoản cao cũng như nhu cầu thuê lớn.

“Bệ đỡ” giúp Regal Residence Luxury thành điểm sáng an cư và đầu tư

Trong bối cảnh giá căn hộ tại các thành phố lớn như Hà Nội hay TP.HCM ngày càng leo thang, cùng với nguồn cung lưu trú cao cấp tại Quảng Bình còn hạn chế, dự án căn hộ biển Regal Residence Luxury như “đo ni đóng giày” cho Đồng Hới trong thời điểm vàng này. Với chi phí đầu tư thấp, khả năng thu hồi vốn có thể đạt được trong khoảng từ 3 đến 5 năm.

Đồng thời, nhờ có “bệ đỡ” du lịch với kỳ quan thiên nhiên được UNESCO công nhận cùng hàng triệu lượt khách du lịch ghé đến mỗi năm, việc sở hữu một căn hộ tại Regal Residence Luxury không chỉ mang lại cơ hội thu nhập ổn định từ lượng khách du lịch đông đảo mà còn gia tăng giá trị bất động sản nhờ tiềm năng phát triển bền vững của khu vực.

Regal Residence Luxury trong tổ hợp sinh thái Regal Legend

Hạ tầng giao thông và cơ sở hạ tầng hiện đại là yếu tố then chốt giúp Regal Residence Luxury thu hút nhà đầu tư và cư dân. Việc hoàn thiện các tuyến đường huyết mạch kết nối Đồng Hới với các khu vực lân cận giúp quá trình di chuyển trở nên thuận tiện. Đặc biệt, việc nâng cấp sân bay Đồng Hới không chỉ góp phần tăng lượng khách du lịch mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương, nâng cao giá trị bất động sản. 

Dự báo về điểm sáng trong chu kỳ mới, các chuyên gia cho rằng, bất động sản phát triển minh bạch, chuẩn mực hơn trong năm 2024 nhờ vào thay đổi trong các bộ luật liên quan có hiệu lực vào ngày 1/8. Các quy định mới chú trọng vào chất lượng dự án và bảo vệ quyền lợi người mua, giúp khách hàng an tâm hơn khi đầu tư vào Regal Residence Luxury. 

Cùng với đó, ngân hàng nhà nước Việt Nam cũng yêu cầu tổ chức tín dụng bám sát các chỉ đạo của Chính phủ, tiếp tục giảm mặt bằng lãi suất cho vay: tiết giảm chi phí, đơn giản hóa thủ tục hành chính…

Có thể thấy, chuỗi ngày “ngủ đông” ảm đạm, trầm lắng của bất động sản đã đi qua. Hiện tại, xu hướng dịch chuyển dòng tiền sang căn hộ đang trở thành điểm nhấn trong sự chuyển mình của chu kỳ mới. Regal Residence Luxury hứa hẹn sẽ vạch con đường lớn, nâng tầm phát triển Quảng Bình và là kênh đầu tư không thể bỏ qua.

Thông tin liên hệ: 

Công ty CP Bất động sản Nam Miền Trung

-  Website: https://legendquangbinh.com/

- Fanpage: https://www.facebook.com/RegalLegend88

- Hotline: 0905 400 810

- Địa chỉ: 41 Trần Đại Nghĩa, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Thanh Hoa
Bạn đang đọc bài viết "Phân khúc căn hộ biển tại Quảng Bình: Điểm sáng cho chu kỳ mới bất động sản" tại chuyên mục Bất động sản. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.