Thầy giáo trẻ Đỗ Trọng Phúc nhận định về đề thi đầu vào cấp ba và THPT Quốc Gia năm nay

Đăng bởi Minh Phương

15/01/2024 15:01

“Thầy giáo bình thường giải thích những rắc rối, thầy giáo có năng khiếu tiết lộ sự đơn giản” - Câu nói nổi tiếng của Robert Brault làm tôi nhớ ngay đến “anh” giáo trẻ Đỗ Trọng Phúc, người thầy đa tài dìu dắt không ít các em học sinh cấp ba thi đỗ vào những trường đại học đứng đầu bằng những phương thức đơn giản, dễ hiểu và ai cũng có thể tiếp thu.

Nổi bật nhất ở “anh” giáo này là những suy luận, nhận định trùng khớp với đề thi vào cấp 3 và THPT Quốc Gia khiến nhiều bạn học sinh không khỏi suýt xoa theo học.

Thầy giáo Đỗ Trọng Phúc

Như bao đứa con của vùng đất thủ đô nghìn năm văn hiến, anh Đỗ Trọng Phúc không khỏi làm người Hà Nội tự hào về trình độ học vấn xuất sắc của mình, tiếp nối gót chân nghề giáo đáng kính. Dù còn trẻ nhưng với kinh nghiệm dày dặn, anh được học sinh toàn quốc biết đến bởi những tiết học Toán và tiếng Anh đơn giản, hàm súc mà dễ hiểu trên kênh Youtube và Tiktok của mình.

Nghề giáo đến với anh là một cơ duyên đã định, ngày ngày làm công việc “gõ đầu trẻ” đem đến cho anh sự hạnh phúc, cảm thấy đó không chỉ là một công việc để kiếm sống bình thường mà còn là một sứ mệnh hết sức cao cả, như cố thủ tướng Phạm Văn Đồng từng nói: “Nghề giáo là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý”. Cho đến nay, thầy Đỗ Trọng Phúc đã có gần 10 năm kinh nghiệm dạy học các môn Toán và tiếng Anh, bên cạnh đó thầy giáo trẻ này còn là người đồng hành cùng các em học sinh luyện thi vào cấp 3 và Đại học những ngôi trường thuộc hàng top của cả nước.

Không chỉ vậy, với kinh nghiệm làm việc tại Vietjack và tại QANDA đã giúp thầy bỏ túi được rất nhiều những trải nghiệm của nghề giáo cùng với sự thấu hiểu tâm lí của học sinh, nhất là các bạn học sinh lớp 12 chính là những yếu tố giúp Đỗ Trọng Phúc luôn có được sự tin tưởng và cảm tình của học sinh cùng các bậc phụ huynh.

Thầy Đỗ Trọng Phúc nhận định đề thi vào cấp ba và THPT Quốc Gia năm nay

Với sự tài giỏi và kinh nghiệm dày dặn, thầy Đỗ Trọng Phúc đã có sự nhận định sâu sắc và kỹ lưỡng về đề thi đầu vào cấp ba và THPT Quốc Gia năm nay.

Như anh chia sẻ, khi nhận định một đề thi, anh xem xét ở nhiều khía cạnh: đầu tiên phải về độ khó liệu nó phù hợp với trình độ và kiến thức của học sinh hay không. Tiếp đến là đánh giá xem cấu trúc của đề thi có logic không, có cân đối về các phần như phần dễ, trung bình và khó hay không. Và đương nhiên là không thể thiếu sự công bằng: Xem xét xem đề thi có công bằng không đối với các học sinh, có đề cao khả năng học thuật và suy nghĩ sáng tạo hay chỉ tập trung vào việc nhớ và tái hiện thông tin. Xác định mục tiêu của đề thi, liệu nó có đo lường được những gì thầy giáo mong muốn kiểm tra ở học sinh hay không. Và cuối cùng là nhận xét về mức độ thách thức mà đề thi đặt ra, liệu nó có khuyến khích học sinh nâng cao kiến thức và kỹ năng của họ hay không.

Với kinh nghiệm dày dặn của mình, thầy giáo Đỗ Trọng Phúc nhiều lần đoán trúng và ôn “tủ” đề thi khiến nhiều em học sinh và phụ huynh càng thêm tin tưởng để giao phó con em. Sự thông minh và khéo léo giúp anh chọn lọc kỹ lưỡng chi tiết đề thi, những bài nào có khả năng xác xuất ra thấp và cao trong năm sắp tới.

Điểm cao chưa bao giờ là khó

Những tiết học miệt mài, đôi khi căng thẳng của những buổi sát ngày thi quyết định cả tương lai chưa bao giờ là dễ dàng, nhưng đâu đó trong lòng Hà Nội, lớp học của thầy Phúc vẫn len lỏi những nụ cười và lời động viên khích lệ. Những phương thức đơn giản mà sâu sắc giúp học viên dễ hiểu, không ngại đối mặt với kì thi dù là tiếng Anh hay Toán học. Thầy vẫn không bỏ lại bất cứ em nào đã quyết tâm theo học.

Toán học là môn học đòi hỏi học sinh phải tích lũy một lượng lớn kiến thức và phải có kỹ năng tính toán nhanh và chính xác, có khả năng đoán, khả năng phân tích, khả năng tổng hợp… những yếu tố này cũng thường bị hạn chế ở nhiều học sinh trung bình khá trở xuống. Để đáp ứng được nhu cầu trên, học sinh bắt buộc phải lấy lại được nền tảng vững chắc, thầy Phúc đã tìm ra được phương pháp học chú trọng vào việc thúc đẩy học sinh hiểu được tầm quan trọng của môn Toán. Từ đó học sinh có thể chủ động hơn trong việc học và chinh phục môn Toán dưới sự hướng dẫn trực tiếp từ thầy. Học sinh sẽ thống kê lại kiến thức, đồng thời rèn luyện được khả năng vận dụng kiến thức trong nhiều loại bài tập khác nhau.

Sự tài giỏi, nhiệt tình cùng tinh thần “genZ” hài hước, gần gũi của thầy giáo trẻ khiến các em học sinh không cảm thấy áp lực bởi rào cản thầy – trò. Không ngại hỏi đáp, nhiệt tình chỉ dẫn là điều không thể thiếu trong lớp học cả online và offline của thầy Đỗ Trọng Phúc.

Thầy giáo trẻ Trọng Phúc nhận được Nút bạc từ Youtube

Nút bạc thầy Trọng Phúc vừa nhận là phần thưởng xứng đáng cho tinh thần nhà giáo miệt mài, tận tụy của anh. Và những kết quả với điểm số cao bất ngờ của các trò sẽ luôn là động lực to lớn thôi thúc người lái đò này dìu dắt các em đến bến bờ cao nhất của tri thức. Chúng tôi đã thấy không ít những lời tri ân, niềm biết ơn sâu sắc của các bạn học viên gửi đến thầy giáo trẻ này. Thật sự khâm phục những gì anh đã để lại cho các bạn nhỏ, đã truyền trao những giá trị vững bền, bồi đắp và xây nên bao tòa tháp tri thức cho con cháu cụ Hồ.

Tự tin vươn tới giấc mơ cùng thầy giáo Đỗ Trọng Phúc!

Minh Phương
Bạn đang đọc bài viết "Thầy giáo trẻ Đỗ Trọng Phúc nhận định về đề thi đầu vào cấp ba và THPT Quốc Gia năm nay" tại chuyên mục Giáo Dục. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.