Đá Sapphire - Viên đá thiên nhiên phù hợp nhiều bản mệnh

25/07/2024 11:32

Trong thế giới đá quý thì đá Sapphire luôn chiếm vị trí đặc biệt bởi vẻ đẹp mê hồn và những công dụng hết sức đa dạng. Từ trang sức đến ứng dụng trong công nghiệp, Sapphire được xem là biểu tượng của sự quý phái và mạnh mẽ. Vậy Sapphire là loại đá như thế nào mà lại được nhiều người săn lùng sử dụng như vậy, hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

Đá Sapphire có những màu nào?

trang-suc-che-tac-tu-da-sapphire-1721881292.jpg

Trang sức nhẫn đeo tay chế tác từ đá quý Sapphire 

Sapphire là một loại đá quý thuộc nhóm Corundum, nổi tiếng nhất với màu xanh dương thẫm. Tuy nhiên, Sapphire không chỉ giới hạn ở màu xanh mà còn có nhiều màu sắc khác như hồng, vàng, trắng, và thậm chí là đen. Màu sắc của Sapphire phụ thuộc vào các tạp chất như sắt và titan trong cấu trúc tinh thể.

Ý nghĩa, công dụng đá Sapphire

Đá Sapphire là một trong bốn loại đá quý hiếm và có giá trị cao nhất trên thế giới. Chính vì vậy, loại đá quý này luôn được những người yêu thích đá phong thủy "săn đón". Điều này dễ hiểu bởi màu sắc, độ sáng và ý nghĩa phong thủy mà Sapphire mang lại.

Ý nghĩa trong tâm linh

nhan-dinh-da-sapphire-1721881292.jpg

Nhẫn đính đá thiên nhiên Sapphire

Một số khai quật khảo cổ đã chứng minh rằng người xưa đã sử dụng Sapphire từ hàng nghìn năm trước trong các nghi lễ tâm linh. Vào năm 957 trước Công Nguyên, Lam Ngọc được sử dụng trong các đền thờ thần linh.

Người xưa tin rằng Sapphire đại diện cho trí tuệ, cũng như sự tiên tri của chúa trời. Do đó, trong thời trung cổ, người ta thường đeo đá Sapphire để biểu thị hy vọng và niềm tin, tin rằng viên đá sẽ đem lại may mắn và trí tuệ.

Ý nghĩa trong bảo vệ sức khỏe

Sapphire có công dụng cải thiện trí nhớ, giúp tập trung trong công việc và giảm tình trạng căng thẳng, mệt mỏi. Loại đá thiên nhiên này còn giúp loại bỏ các suy nghĩ tiêu cực, ảnh hưởng đến cuộc sống của người đeo.

Ngoài ra, Sapphire còn được sử dụng từ thời xưa để giải độc. Công dụng của loại đá này là giúp giảm các tình trạng nhiễm trùng, chống viêm và điều trị, giảm đau các vết bỏng hiệu quả. Giống như đá Ruby, Sapphire hỗ trợ lưu thông máu, giảm tình trạng máu đông, từ đó giảm thiểu nguy cơ thiếu máu lên não và đột quỵ.

Ý nghĩa trong phong thủy

Theo phong thủy, đá Sapphire mang lại sức khỏe, may mắn và sự hưng vượng cho người đeo. Đá Lam Ngọc còn biểu trưng cho tình yêu vĩnh cửu và hy vọng, do đó các cặp đôi thường sử dụng trang sức cưới từ Sapphire.

Sapphire còn là loại đá lý tưởng cho những người yêu công việc, mang lại sự tập trung và trí tuệ minh mẫn. Nó giúp đưa ra các quyết định đúng đắn và tránh xa các ý tưởng tồi tệ, cũng như những suy nghĩ tiêu cực. Các doanh nhân xưa thường đeo đá quý Sapphire khi gặp gỡ đối tác quan trọng để giúp mình luôn sáng suốt và đưa ra các quyết định đúng đắn.

Đá quý Sapphire hợp với mệnh nào?

manh-phu-hop-voi-tung-loai-da-sapphire-1721881292.jpg

Mệnh phù hợp với từng loại đá quý Sapphire

Nhiều người thắc mắc liệu rằng đá Sapphirre hợp mệnh gì và việc đeo hợp mệnh có quan trọng không. Nếu bạn đeo trang sức đá Sapphire tự nhiên có màu sắc phù hợp với mệnh của mình, theo quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc, bạn sẽ có sức khỏe dồi dào và tràn đầy năng lượng, mang lại may mắn và hưng vượng trong đời sống.

Theo tính tương sinh – tương hợp về màu sắc, những viên đá Sapphire màu xanh dương đậm và màu đen (thuộc hành Thủy) sẽ hợp với người mệnh Thủy hoặc Mộc (Thủy sinh Mộc).

Thổ sinh Kim (kim loại sinh ra từ lòng đất), nên Sapphire vàng (thuộc hành Thổ) sẽ hợp với người mệnh Thổ và Kim. Sapphire màu hồng và tím (thuộc hành Hỏa) sẽ hợp với người mệnh Hỏa và Thổ (Hỏa sinh Thổ). Đá Sapphire màu xanh lục (thuộc hành Mộc) sẽ hợp với người mệnh Mộc và Hỏa (Mộc sinh Hỏa).

Giá của một viên đá quý Sapphire là bao nhiêu?

Đá Sapphire thuộc danh sách các loại đá quý có giá trị cao và được xem là một trong những đá quý hiếm và đắt giá. Chất lượng và độ hiếm của Sapphire đóng vai trò quan trọng trong việc định giá.

Một viên Sapphire đạt chất lượng AAA, không có hoặc có rất ít tạp chất, sẽ có giá trị cao hơn. Các viên Sapphire không màu thường có giá thấp hơn so với những viên có màu sắc đặc biệt.

Hiện nay, trên thị trường, giá Sapphire dao động từ 25 đến 10.000 USD mỗi carat. Một viên Sapphire xanh 1 carat có thể được bán với giá từ 450 đến 1.600 USD. Nếu mua dưới dạng trang sức, giá sẽ dao động từ 5.000.000 đến 15.000.000 VND, tùy thuộc vào nguyên vật liệu kết hợp cùng đá Sapphire.

Kết luận

Hiện nay, đá Sapphire rất được yêu thích và việc mua trang sức từ Sapphire cũng trở nên dễ dàng hơn. Nếu bạn có nhu cầu mua trang sức từ Sapphire với số lượng lớn, hãy đến với hệ thống cửa hàng HADOSA.

Chúng tôi cam kết cung cấp sản phẩm được chế tác 100% từ đá quý thiên nhiên, với giá tốt nhất trên thị trường. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và đội ngũ nhân viên nhiệt tình, tư vấn chuyên nghiệp, cửa hàng chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Nếu bạn muốn tư vấn thêm về đá Sapphire và trang sức phong thủy, hãy liên hệ với website: Hadosa.com hoặc hotline: 0934000586 để được hỗ trợ nhé!

Bạn đang đọc bài viết "Đá Sapphire - Viên đá thiên nhiên phù hợp nhiều bản mệnh" tại chuyên mục THƯƠNG HIỆU - SẮC ĐẸP. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.