Đạt Thực Phẩm – Lan tỏa ẩm thực Việt, giá trị Việt đến vùng xứ sở Hoa Anh Đào

Đăng bởi Minh Phương

30/01/2024 16:21

Đi xa quê mới biết không đâu bằng nhà, mới biết không sơn hào hải vị nào sánh bằng món ăn quê hương. Bởi thế ấy, hiểu được nỗi lòng của những người con xa quê như mình, anh Đạt Thực Phẩm nắm bắt cơ hội khởi nghiệp xuất khẩu thực phẩm Việt chính hãng sang Nhật Bản – đất nước nơi anh hiện đang sinh sống.

“Anh đi anh nhớ quê nhà

Nhớ canh rau muống nhớ cà dầm tương…”

Trải qua bao thách thức khó khăn, đến nay Vtech thành công là đơn vị hàng đầu nhập khẩu thực phẩm Việt Nam. Đã giúp hàng trăm đồng hương có công ăn việc làm, ổn định nơi đất khách quê người đồng thời phần nào hỗ trợ bà con Việt Nam giải quyết khối lượng lớn nông sản, mang các sản phẩm Việt Nam tới tay người Việt tại Nhật Bản. Điều này góp thêm phần quảng bá các sản phẩm Việt Nam và lan tỏa nhiều giá trị Việt đến các bạn bè quốc tế.

CEO Đạt Thực Phẩm cùng vợ sinh sống tại Nhật Bản

CEO Đạt Thực Phẩm là người con của mảnh đất Thủ đô. Sau khi tốt nghiệp đại học Bách Khoa Hà Nội, anh quyết định sang đất nước Nhật Bản để lập nghiệp từ những trang đầu tiên. Những ngày đầu đặt chân lên đất khách, dù gặp nhiều khó khăn về ngôn ngữ, văn hóa và thời tiết, song anh vẫn luôn cố gắng để thích nghi và hòa nhập. Hiện tại, anh sinh sống tại thành phố Nagoya-shi, Aichi, Japan và ổn định với công việc là CEO – Tổng Giám Đốc điều hành Vtech Japan nổi tiếng Nhật Bản.

Gặp anh vào một buổi chiều có nắng nhẹ, chúng tôi còn cảm phục hơn khi đứng trước mình là một đồng hương thành công rực rỡ trên mảnh đất lạ lẫm, toát lên một năng lượng dễ chịu và gần gũi.

Chào anh, điều gì khiến anh liều mình chọn kinh doanh lĩnh vực thực phẩm Việt trên thị trường của một đất nước xa lạ?

Cũng như bao người đồng hương xa quê khác, tôi hiểu cảm giác thèm ăn món gì đó nhưng chúng chỉ có mặt ở Việt Nam thôi, và hầu như tôi chỉ quen ăn ẩm thực Việt dù sang đây đã lâu. Hiểu được điều đó, tôi nảy lên ý tưởng, vì sao mình lại không kinh doanh ngay lĩnh vực này để vừa phục vụ ẩm thực Việt đến những người đồng hương nơi đây, vừa tạo công ăn việc làm cho nhiều công dân Việt và các em du học sinh có thêm việc làm. Đặc biệt hơn nữa, người Nhật vẫn rất tò mò và thích thú với những món ăn đặc sắc của nước mình, nhờ ấy mà tôi có thể phần nào đóng góp sức mình vào việc lan tỏa và phát triển ẩm thực Việt rộng rãi sang các nước bạn bè quốc tế. Và điều thuyết phục nhất với tôi khi quyết định khởi nghiệp VIETCOOK là mỗi khi gia đình tôi thèm món cơm mẹ nấu thì vẫn có thức quà quê hương để mà thỏa cơn nhớ nhà … (cười).

Nhập khẩu lương thực, thực phẩm Việt sang thị trường Nhật Bản

Tại Vietcook, công ty tập trung đầu tư vào những loại hình thức phân phối nào? Anh có gặp khó khăn gì trong quá trình vận chuyển và bảo quản thực phẩm không?

Công ty anh tập trung chính 3 loại hình thức phân phối. Thứ nhất: Nhập khẩu về nông sản, các trái cây theo mùa, hành, tỏi,... Thứ 2: Nhập khẩu thực phẩm khô như bún khô (Safoco), trà xanh 0 độ, Nước dừa Cocoxim, bia, bánh kẹo,… Thứ 3, sản xuất giò, chả, nem đủ loại và các sản phẩm truyền thống khác,…

Khó khăn thì vẫn có bởi quá trình vận chuyển khá phức tạp và đường đi dài, cần thực hiện nhiều thủ tục đảm bảo đầy đủ giấy phép, mặt hàng chất lượng, rõ ràng nguồn gốc xuất xứ và phù hợp với thị trường Nhật Bản. Nhưng điều anh chú trọng nhất là đảm bảo chất lượng sản phẩm vẫn còn tươi mới và hạn sử dụng lâu dài khi mặt hàng cập bến. Khí hậu Nhật Bản có phần lạnh hơn nhiều so với Việt Nam nhưng đa phần thực phẩm Việt vẫn rất phù hợp với đất nước này nên mọi người cứ yên tâm và tin tưởng vào thực phẩm Vietcook.

Điều gì khiến anh đảm bảo rằng khách hàng nên chọn Vietcook?

Có thể đảm bảo rằng tất cả các sản phẩm đều mang hương vị Việt Nam. Bà con cần gì thì Vietcook đều cung cấp rất đầy đủ, những bạn du học sinh hay người lao động sẽ được thưởng thức hương vị quê nhà thoải mái. Đối với Vietcook, Các sản phẩm khi nhập khẩu vào Nhật Bản luôn phải đảm bảo các tiêu chí: “CHẤT LƯỢNG, AN TOÀN vượt trội và đặc biệt rõ ràng về NGUỒN GỐC”. Và đây cũng chính là điều mà Vietcook chúng tôi đã, đang làm được.

Ngoài ra, để giải quyết đầu ra cho sản phẩm, không tồn đọng hàng, Vietcook còn tạo ra các chương trình khuyến mãi mua combo, giảm giá sản phẩm, tặng kèm sản phẩm, nhằm đem đến những sản phẩm, dịch vụ tiện ích tích hợp, trọn gói, mang tới trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Đến nay, thương hiệu hoạt động hơn 10 năm, cung cấp cho hàng trăm các đại lý, nhà phân phối thực phẩm trải dài khắp Nhật Bản. Đặc biệt, công ty không qua trung gian nên luôn đảm bảo nguồn thực phẩm đạt chuẩn ngon sạch, đảm bảo nguồn cung bền vững, giá thành tốt nhất cho người tiêu dùng. Tự tin là người Việt Nam với câu nói: “Hàng Việt Nam chất lượng cao”.

Rất cảm ơn những chia sẻ thú vị và đầy bổ ích của CEO Đạt Thực Phẩm. Tôi tin rằng, với đam mê và nhiệt huyết của mình, anh sẽ ngày càng thành công và phát triển hơn nữa trong việc đem ẩm thực Việt, giá trị Việt lan tầm quốc tế cũng như rắc thêm hương vị quê hương cho nhiều bữa ăn gia đình những người con xa quê Việt.

 

Minh Phương
Bạn đang đọc bài viết "Đạt Thực Phẩm – Lan tỏa ẩm thực Việt, giá trị Việt đến vùng xứ sở Hoa Anh Đào" tại chuyên mục SẢN PHẨM - DỊCH VỤ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.