Sơn Fujisu đạt Chứng Nhận Hợp Quy Quốc Gia QCVN 08:2020/BCT - Minh chứng sản phẩm an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng

Đăng bởi Thanh Hoa

19/07/2024 17:07

Công ty CPLD Sơn Nhật Bản (Sơn Fujisu)  tự hào là một trong những đơn vị áp dụng công nghệ tiên tiến trong sản xuất đã chính thức nhận được Chứng nhận quốc gia QCVN 08:2020/BCT về giới hạn hàm lượng chì trong sơn. Đây là minh chứng cho cam kết cao nhất của Fujisu về chất lượng sản phẩm và an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng.

Đây là minh chứng cho cam kết cao nhất của Fujisu về chất lượng sản phẩm và an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng.

Chứng nhận QCVN 08 do Bộ Công Thương ban hành quy định giới hạn hàm lượng chì tối đa cho phép trong các sản phẩm sơn. Việc đạt được chứng nhận này khẳng định rằng tất cả các sản phẩm sơn Fujisu đều đáp ứng tiêu chuẩn an toàn quốc gia, không chứa chì hoặc hàm lượng chì ở mức cực kỳ thấp, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng và môi trường.

Hàm lượng chì trong sơn theo QCVN 08:2020/BCT là gì?

Hàm lượng chì là % khối lượng của chì (được tính theo chì kim loại (Pb)) tồn tại ở tất cả các dạng đơn chất và hợp chất của chì trong sơn và được xác định theo Phương pháp thử quy định tại Quy chuẩn này.

Giới hạn tối đa của tổng hàm lượng chì

Phương pháp lấy mẫu

Lộ trình áp dụng

≤ 600

TCVN 2090:2015

Trong thời hạn 05 năm đầu kể từ ngày Quy chuẩn này có hiệu lực

≤ 90

TCVN 2090:2015

Trong thời hạn 05 năm đầu kể từ ngày Quy chuẩn này có hiệu lực

Theo đó, Chứng nhận hợp quy Sơn theo QCVN 08:2020/BCT là bắt buộc để đảm bảo hàm lượng Chì trong Sơn đạt tiêu chuẩn trước khi lưu hành Sản phẩm Sơn ra thị trường tiêu thụ tại lãnh thổ Việt Nam.

Sơn Fujisu là hãng sơn tiên phong áp dụng quy chuẩn QCVN 08:2020/BCT

Với vai trò tiên phong trong áp dụng công nghệ tiên tiến và không ngừng cải thiện chất lượng sản phẩm, Sơn Fujisu luôn thiết lập tiêu chuẩn chất lượng rất cao cho từng bước trong quy trình sản xuất. Sơn Fujisu không sử dụng kim loại chì (Pb) trong cả sản phẩm và bao bì bởi vậy khi Bộ Công thương ban hành chứng nhận QCVN 08:2020/BCT, Sơn Fujisu đã nhanh chóng nộp hồ sơ và thuận lợi nhận được giấy chứng nhận ngay sau đó.

Không chỉ là chứng nhận QCVN 08:2020/BCT mà trong hành trình gần 20 năm phát triển, Công ty CPLD Sơn Nhật Bản (Sơn Fujisu) đã liên tục nhận được nhiều chứng nhận, bằng khen quý giá. Công ty cũng là một trong ba doanh nghiệp sản xuất sơn trong nước sở hữu cả hai chứng nhận chất lượng quốc tế cao quý là ISO 9001 và JIS K 5663.

Sơn Fujisu luôn khắt khe trong việc lựa chọn nguyên liệu đầu vào, kiểm soát chặt chẽ các quy trình, áp dụng các Quy chuẩn sản xuất theo đúng hướng dẫn của Bộ, ban ngành. Theo đó, Sơn Fujisu đã áp dụng một loạt các biện pháp cụ thể để đảm bảo không sử dụng các thành phần có hại cho môi trường và người sử dụng. Quy trình sản xuất, từ sản xuất đến đóng gói, Sơn Fujisu nói không với Chì (Pb), Cadmium (Cd), Thủy ngân (Hg).... Bởi lẽ đó, việc đạt được chứng chỉ QCVN 08:2020/BCT về hàm lượng chì trong sơn là điều tất nhiên phải như thế.

Chứng nhận sản phẩm đạt chuẩn theo QCVN 08:2020/BCT

Chia sẻ với cơ quan báo chí, ông Nguyễn Tiến Thắng, Ủy viên Ban chấp hành Hiệp hội Sơn và Mực in VIệt Nam, Tổng giám đốc Công ty chia sẻ: “Công ty CPLD Sơn Nhật Bản không sử dụng các loại kim loại nặng: Chì (Pb), Antimon (Sb), Cadmium (Cd), Crôm (Cr), thủy ngân (Hg) và Arsenic (As) và các hợp chất của chúng trong quá trình sản xuất. Các loại vật liệu làm bao bì của Fujisu đều có khả năng tái chế được bởi không sử dụng các loại mực, thuốc nhuộm, chất màu và các chất phụ gia khác có chứa Chì (Pb), Cadmium (Cd), thủy ngân (Hg) và các hợp chất Crom hóa trị 6 (Cr+6) để sản xuất bao bì, tổng hàm lượng kim loại nặng không vượt quá 250 ppm tính trên một đơn vị khối lượng bao bì.”

Chứng nhận theo QCVN 08:2020/BCT là minh chứng rõ ràng cho sự cam kết của Công ty CPLD Sơn Nhật Bản đối với sự phát triển bền vững, đảm bảo lợi ích tối đa cho cộng đồng và khách hàng sử dụng sản phẩm. Đó cũng là lời khẳng định cho việc Sơn Fujisu không ngừng đổi mới và áp dụng các tiêu chuẩn cao nhất trong ngành công nghiệp sơn. Điều này không chỉ tôn vinh uy tín của công ty mà còn góp phần xây dựng một môi trường sống xanh, sạch và bền vững.

Không ngừng cải tiến và hoàn thiện là mục tiêu mà Sơn Fujisu hướng tới

Ông Nguyễn Tiến Thắng, Tổng giám đốc Công ty chia sẻ thêm về tầm quan trọng của việc phát triển công ty theo hướng bền vững, gắn chặt với lợi ích cộng đồng. Ông cho biết Nhà máy Sơn Fujisu tại Khu công nghiệp Phú Nghĩa có công suất trên 40 triệu lít sơn/năm được đầu tư kỹ lưỡng cả về con người và trang thiết bị, máy móc, đáp ứng các tiêu chuẩn sản xuất cao nhất. Tại nhà máy này, sở hữu một dàn máy móc tiên tiến và hiện đại, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ, Đức, và Hàn Quốc. Hệ thống dây chuyền sản xuất hoàn toàn tự động, tối ưu hóa quy trình sản xuất và đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Sơn Fujisu liên tục cập nhật công nghệ mới tại tập đoàn hóa chất hàng đầu thế giới

Phòng Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm (Phòng R&D của công ty) là nơi quy tụ các chuyên gia, kỹ sư hóa hàng đầu cả nước, liên tục nghiên cứu để phát triển các dòng sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Hướng tới mục tiêu phát triển trở thành một trong các doanh nghiệp top đầu trong ngành sơn nước nội địa, Sơn Fujisu cam kết tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào sản phẩm bằng việc liên tục cập nhật công nghệ tiên tiến nhất, đa dạng hóa dòng sản phẩm để đáp ứng tối đa mọi nhu cầu của người tiêu dùng.

Thanh Hoa
Bạn đang đọc bài viết "Sơn Fujisu đạt Chứng Nhận Hợp Quy Quốc Gia QCVN 08:2020/BCT - Minh chứng sản phẩm an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.