Chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ghép từ hàng ngàn tấm ảnh nhỏ trên kính cường lực

Đăng bởi Trần Tuấn

25/07/2024 09:10

Với những tình cảm trân trọng và thiết tha nhất, các nghệ sĩ, nghệ nhân và chuyên gia của Viện Kinh tế - Văn hóa và Nghệ thuật vừa hoàn thành Bức tranh kính chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ghép từ hàng ngàn tấm ảnh nhỏ của bác qua các thời kỳ.

Những ngày qua, tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần đã làm triệu triệu con trái người Việt và bầu bạn quốc tế khắp năm châu thổn thức tiếc thương. Biến nỗi đau buồn thành hành động, đã có nhiều việc làm biểu thị lòng yêu nước, cũng như bày tỏ lòng biết ơn, sự trân trọng trước những cống hiến to lớn của Tổng Bí thư với dân với nước.

Trong đó, đã có nhiều tác phẩm nghệ thuật có một không hai ra đời, khắc họa chân dung Tổng bí thư giản dị mà rực rỡ, ấm áp; thể hiện lòng kính yêu vô bờ của tác giả dành cho Tổng Bí thư. Các nghệ sĩ, nghệ nhân và chuyên gia của Viện Kinh tế - Văn hóa và Nghệ thuật vừa hoàn thành Bức tranh kính chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ghép từ hàng ngàn tấm ảnh nhỏ của bác qua các thời kỳ là một trong những tác phẩm như thế.

tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-bao-chi-1721843875.jpeg

Bức tranh kính chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ghép từ hàng ngàn tấm ảnh nhỏ qua các thời.

Theo đó, nhóm tác giả đã sưu tầm hàng ngàn bức ảnh chân dung của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các sự kiện, hoạt động qua các thời kỳ, trên các cương vị công tác khác nhau, thể hiện những sắc thái cảm xúc khác nhau. Bản thân mỗi tấm ảnh nhỏ gắn với một hoạt động cụ thể đã là một câu chuyện. Tuy nhiên, khi ghép hàng ngàn bức ảnh nhỏ đó tạo thành chân dung của Tổng Bí thư lại đem đến cho người xem những cảm xúc bất ngờ về sự hội tụ những khoảnh khắc về cuộc đời và sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đúng như Nhà thư pháp Lê Thiên Lý đã cảm thức:

“Muôn HÌNH thành ẢNH hồn non nước

Ngàn ẢNH hóa HÌNH bậc vĩ nhân”.

img-9362-1721843984.jpeg

Khi nhìn gần sẽ thấy hàng ngàn khoảnh khắc về hoạt động của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua các thời kỳ.

Điều đặc biệt, tác phẩm không chỉ được đánh giá cao bởi sự tỉ mỉ từ việc chọn và sắp xếp hàng ngàn tấm ảnh nhỏ vào vị trí phù hợp tới từng tông màu của bức chân dung lớn, mà ở việc thực hiện tác phẩm trên chất liệu kính cường lực với kỹ thuật thấu quang tạo độ trong suốt và độ bền gần như vĩnh cửu. 

Nhà báo Vương Xuân Nguyên, Viện trưởng Viện Kinh tế - Văn hóa và Nghệ thuật cho biết, việc lựa chọn chất liệu kính cường lực với độ bền cao, trong suốt và thấu quang là ý đồ của nhóm tác giả muốn truyền tải thông điệp: Cả cuộc đời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sống bình dị như những hạt phù sa lắng đọng trên con sông quê hương, qua bao gian lao thử thách đã không ngừng phấn đấu rèn luyện trở thành “kim cương bất hoại” ngày càng sáng trong và bất tử với thời gian.  

"Thông qua việc thực hiện tác phẩm trên, chúng tôi muốn bày tỏ lòng biến ơn vô hạn trước những cống hiến to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một trí tuệ siêu việt; nhà văn hóa - tư tưởng, ngọn cờ lý luận của Đảng; Người học trò xuất sắc không ngừng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, đã sống và chiến đấu tận hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng ta, Dân tộc ta, Non sông Đất nước ta!", Nhà báo Vương Xuân Nguyên xúc động cho biết. 

Trần Tuấn
Bạn đang đọc bài viết "Chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ghép từ hàng ngàn tấm ảnh nhỏ trên kính cường lực" tại chuyên mục TIN TỨC. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.