Novaland hướng tới thị trường nào trong 10 năm tới?

Đăng bởi Văn Mạnh

24/03/2022 11:34

Vào năm 2021, Novaland thiết lập mục tiêu hoạt động và phát triển để đạt được những con số dự kiến cũng như ước tính như là doanh thu thuần khoảng 27.491 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế khoảng 4.100 tỷ đồng và 10.000ha quỹ đất trong 1 thập kỷ tới.

Phát động chiến lược xây dựng bất động sản công nghiệp

Tính đến Quý I/2021, quỹ đất của Novaland được ghi nhận là 5.400 ha, giá trị tương ứng khoảng 45 tỷ USD. Theo tổng giám  đốc Novaland – Ông Bùi Xuân Huy cho biết: “Dựa vào kết quả đạt được sau 3 năm triển khai các dự án Aqua City, Novaworld Ho Tram và Novaworld Phan Thiet, tập đoàn sẽ xem xét mở rộng và đầu tư vào các quỹ đất ở địa phương khác như Ninh Thuận, Lâm Đồng, Bình Định, Khánh Hòa,…”

Ông Bùi Xuân Huy chia sẻ trong buổi Đại hội cổ đông năm 2021

Dự tính bổ sung thêm 10.000ha quỹ đất theo mục tiêu phát triển đến năm 2030, chuẩn bị cho các giai đoạn mở rộng và đầu tư tiếp theo. Những doanh nghiệp có sẵn nguồn cung, sản phẩm đúng thị hiếu và nhu cầu của khách hàng sẽ chiếm được nhiều ưu thế, nhất là trong bối cảnh nhu cầu đầu tư đang tăng mạnh, thị trường đang có sức bật lớn sau dịch covid-19.

Lợi nhuận thu được từ 3 “đại dự án” tại Bình Thuận, Vũng Tàu và Đồng Nai dự kiến sẽ đạt tương đương 2 tỷ USD trong giai đoạn 2021 – 2023.

Theo đó, 3 “đại dự án” trọng điểm của Novaland còn có tiến độ song song cùng các hạ tầng giao thông huyết mạch của quốc gia, bám sát lộ trình hoàn thành của sân bay Long Thành, sân bay Phan Thiết và cao tốc trọng điểm Hồ Chí Minh – Dầu Giây – Phan Thiết, cùng với đó là cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, Dầu Giây – Bảo Lộc,…

Novaworld Phan Thiết đang được triển khai đúng tiến độ và sẽ vận hành vào năm 2023

Nắm bắt cơ hội này, trong năm 2022 tập đoàn Novaland cũng cho ra mắt nhiều dự án được hưởng lợi từ những hạ tầng giao thông trên như Novaworld Mui Ne và Novaworld Đà Lạt.

Ông Huy chia sẻ thêm: “Đầu tư tại đâu chúng tôi cũng đều xem xét đến các yếu tố chính quyền địa phương ủng hộ, hạ tầng giao thông phát triển và tiềm năng về du lịch. Từ đó góp phần phát triển kinh tế địa phương, kiến tạo điểm đến du lịch mới hấp dẫn, tương tự như những dự án Centara Mirage Mui Ne Resort, Novaworld Phan Thiết,Novaworld Mũi Né,…”. 

 

Thực tế dự án Novahills Mũi Né đã đi vào hoạt động năm 2021

Định hướng tiếp theo, Novaland sẽ đầu tư bổ sung vào bất động sản công nghiệp mang thương hiệu Nova Industrial Park, tại các khu vực như Long An, Đồng Nai, Vũng Tàu,… đồng thời phát triển các lĩnh vực khác như xây dựng, nguyên vật liệu và các dự án giao thông.

Thực hiện tái cấu trúc

Công ty cổ phần NovaGroup không cần chào mua công khai mà nhận nhượng quyền cổ phiếu NVL trực tiếp, hoán đổi từ cổ phiếu Novaland thành cổ phiếu của NovaGroup, nhờ vào hoạt động tái cấu trúc, điều kiện là quyền biểu quyết dẫn đến gián tiếp hoặc trực tiếp sở hữu từ 25% vốn trở lên.

Tỷ lệ sở hữu của của các cổ đông lớn trên thực tế sẽ không bị giảm đi, điều này chứng minh cho việc cam kết gắn bó lâu dài của các cổ đông lớn với tập đoàn Novaland.

Các thành viên nổi bật của NovaGroup như Nova Consumer Group (kinh doanh hàng tiêu dùng và nông nghiệp), Nova Service Group (bán lẻ, dịch vụ) sẽ kết hợp với nhiều đối tác lớn khác tạo nên hệ sinh thái Novaland đầy đủ dịch vụ tiện ích cao cấp hàng đầu.

Các lĩnh vực hoạt động khác nhau thuộc NovaGroup sẽ có đội ngũ riêng, giàu kinh nghiệm và chuyên nghiệp, sẽ khiến cho nhà đầu tư cảm thấy an tâm, tin tưởng vào cách vận hàng và hoạt động của Novaland.

1,5% cổ phiếu ESOP và 40 triệu cổ phiếu ưu đãi được phát hành          

Novaland phát hành 1,5% cổ phiếu ESOP với giá được phê duyệt bởi HĐQT, thời gian chậm nhất thực hiện dự kiến vào Quý I/2022.

Người lao động và thành viên HĐQT theo danh sách HĐQT phê duyệt là đối tượng được chào bán, số lượng cổ phiếu ESOP tính theo vốn điều lệ có thể được phát hành khoảng 14,8 triệu cổ phiếu.

Bên cạnh đó, HĐQT cũng phát hành 40 triệu cổ phiếu ưu đãi, giá được thỏa thuận bởi HĐQT và các nhà đầu tư, mức cổ tức nhận được không vượt quá 150% LSCB của Ngân hàng Nhà nước.

Trong vòng 1 năm kể từ thời điểm đợt chào bán hoàn thành, cổ phiếu sẽ bị hạn chế chuyển nhượng, một phần hoặc toàn bộ cổ phiếu ưu đãi theo đàm phán với nhà đầu tư sẽ được chuyển đổi thành cổ phiếu phổ thông.

Lý do việc tăng vốn cổ phần 2 lần từ vốn chủ sở hữu là các trái chủ sở hữu trái phiếu chuyển đổi quốc tế đổi trái phiếu sang cổ phiếu dẫn đến cổ phần phổ thông thay đổi liên tục. Thời gian thực hiện thủ tục chuyển đổi kéo dài 1 tháng, nên trong năm 2020 đã không thực hiện được chia thặng dư, do đó đã trình lại cổ đông lần 2.

Salereal đang là đại lý chiến lược tập đoàn Novaland, SaleReal đang là đại lý phân phối các dự án tại Mũi Né, Phan Thiết, Hồ Tràm, Đà Lạt.
Công ty TNHH DV BĐS SaleReal là thương hiệu bất động sản quen thuộc tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh từ 2016 đến nay.
Chuyên trang Srnovaworld.com là hệ thống website thuộc SaleReal chuyên cung cấp thông tin chuẩn xác và cập nhật mới nhất về các dự án Novaworld do tập đoàn Novaland phát triển.
Địa chỉ trụ sở chính của SaleReal đặt tại số 3 đường 11 khu phố 5, phường An Phú, TP. Thủ Đức.
SaleReal là sàn liên kết đạt nhiều danh hiệu xuất sắc nhất phía Nam của tập đoàn Novaland. Và đối tác chiến lược phân phối sản phẩm bất động sản Novaland năm 2022.
Chuyên trang tổng hợp Novaworld của SaleReal
Địa chỉ: số 3 đường 11 khu phố 5, Phường An Phú, TP. Thủ Đức
Hotline: 0938.007.778
Email: pingnhadat@gmail.com
Website: https://www.srnovaworld.com/

 

 

 

Đọc tin bài liên quan tại: https://phapluatcuocsong.net/

Văn Mạnh
Bạn đang đọc bài viết "Novaland hướng tới thị trường nào trong 10 năm tới?" tại chuyên mục KINH TẾ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.