Trò chuyện cùng anh thanh niên Thái nguyên - Cương Chum: Hết lòng đam mê Cà phê & Kinh doanh

Đăng bởi Minh Phương

30/12/2023 19:07

Anh Cương Chum được nhiều người biết đến qua những câu chuyện ấn tượng khi chia sẻ hành trình phát triển cùng kinh doanh cà phê trên trang Facebook cá nhân. Hôm nay, kính mời quý độc giả cùng trò chuyện với anh ấy để hiểu thêm về những điểm sáng đáng ngưỡng mộ của anh nhé!

Xin chào anh Cương, cảm ơn anh đã dành thời gian tham gia buổi trò chuyện cùng với chúng tôi hôm nay! Anh có thể chia sẻ cho mọi người hiểu thêm sơ qua về con đường gắn bó với việc kinh doanh cà phê của mình chứ ạ!

Chào các bạn! Rất vui khi hôm nay tôi có cơ hội được chia sẻ về niềm đam mê của bản thân mình.

Cuộc hành trình của tôi trong ngành dịch vụ cà phê trải qua rất nhiều giai đoạn. Khởi đầu vào cuối năm 2013, với ước muốn kinh doanh tôi chỉ muốn mở ra một không gian thú vị cho những người cùng niềm đam mê cà phê, chụp ảnh và du lịch. Sau một số lần thất bại thì tôi đã học được rằng, để tạo ra một quán cà phê được nhiều người biết đến và sử dụng nó như một nơi để giải trí, giao lưu và học hỏi thì bạn cần nhiều thứ hơn là chỉ biết về cà phê. Tôi tìm ra đáp án cho mình đó là cần phải biết về con người, về cảm xúc, về câu chuyện và cà phê chính là ngôn ngữ để tôi truyền tải. Xác định được điều này, “Chum Cà phê” đã khắc phục được những thiếu sót và dần trở thành một nơi mà tôi luôn ao ước tạo nên: “Vừa là một doanh nghiệp, vừa là nơi để kết nối những cảm xúc từ các tâm hồn đồng điệu”.

Được biết Anh đã được đi nhiều nơi để học hỏi mô hình kinh doanh về cà phê, vậy sẽ không phiền nếu anh Cương kể về hành trình học hỏi của mình hôm nay?

Các bạn biết đấy quê tôi ở Thái Nguyên là vùng đặc sản về chè nên để học được nhiều về cà phê thì tôi cần phải đến vùng đất mà cà phê là loại cây chủ chốt. Và Tây Nguyên chính là nơi tôi lựa chọn để trau dồi kiến thức bản thân. Tại đây, tôi được tận mắt trải nghiệm mùa vụ cà phê cùng các anh chị nông dân, mặc dù tại quê tôi cũng có trồng nhưng không được đồ sộ và quy mô lớn như ở Tây Nguyên. Tiếp xúc với những con người gắn bó gần cả nửa đời thậm chí là hơn với cây cà phê, tôi cảm nhận được sự trân quý của họ đối với loại cây trồng này, có lẽ vì vậy mà hương vị cà phê Tây Nguyên vô cùng thơm ngon, đặc biệt khó lẫn.

Đi ra biển lớn mới được mở mang kiến thức, tôi được mọi người hướng dẫn vô cùng tỉ mỉ về cách chọn những loại cà phê ngon và thơm nhất, cũng nhờ đó mà sau này việc kinh doanh của tôi rất thuận lợi trong khoản chọn nguyên liệu. Bôn ba khắp các đồn điền cà phê ở nơi núi rừng Tây Nguyên, quý giá hơn cả là tình yêu với cà phê của tôi được bồi đắp thêm, và đặc biệt là tôi đã học được cách truyền tải câu chuyện thông qua cà phê. Và có thể nói, Chum Cà Phê chính là kết quả của sự trau dồi kiến thức, kỹ năng, cảm xúc và những trải nghiệm quý giá.

Vậy theo anh “Chum Cà Phê” đã thực sự làm tốt những vai trò như anh chia sẻ ở trên chưa ạ?

Về điều này thì tôi nghĩ phải để những khách hàng, những người đã từng trải nghiệm tại Chum Cà Phê mới có thể đưa ra những đánh giá khách quan nhất. Riêng về bản thân mình thì tôi nghĩ đây như một cuộc hành trình đầy niềm vui và sáng tạo. Tôi yêu thích kinh doanh, yêu cà phê, và yêu việc tạo ra những trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng. Đó là điều thú vị nhất trong cuộc sống của tôi, và tôi không thể ngừng đam mê về nó, nên dù có ra sao tôi vẫn luôn nỗ lực để cùng Chum Cà Phê tạo nên những kỉ niệm tuyệt vời.

Ngoài “Chum Cà Phê” thì anh Cương còn sở hữu một cửa hàng ẩm thực đúng không ạ? Anh có thể giới thiệu sơ qua về nó với các độc giả không?

Ngoài niềm đam mê cà phê thì tôi cũng có sở thích với những món ăn đặc sắc vùng miền của quê hương Thái Nguyên. Vậy nên tôi mở ra “Món ngon bản Thái” ngoài mục đích kinh doanh còn để quảng bá các đặc sản của quê hương mình, để mọi người biết ngoài những đồi chè bạt ngàn thì chúng tôi còn có bản sắc ẩm thực vô cùng hấp dẫn. Sau 3 năm phát triển thì cửa hàng cũng rất may mắn được thực khách yêu thích, hy vọng rằng cửa hàng sẽ là nơi dừng chân của quý độc giả nếu có dịp đến thăm Thái Nguyên nhé!

Rất cảm ơn anh Cương Chum đã dành thời gian quý báu của mình để trò chuyện, chia sẻ cùng các bạn đọc về tình yêu đối với cà phê, với kinh doanh và với bản sắc văn hóa của quê hương. Bằng tấm lòng nhiệt huyết vốn có của anh, chúng tôi tin rằng dù có làm gì thì Cương Chum vẫn sẽ đạt được những thành công nhất định. Chúc cho anh cùng với “Chum Cà Phê” và “Món Ngon Bản Thái” sẽ ngày càng phát triển lớn mạnh!

Thông tin liên hệ:

Facebook:  https://www.facebook.com/cuongchumvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@cuongchum

 

Minh Phương
Bạn đang đọc bài viết "Trò chuyện cùng anh thanh niên Thái nguyên - Cương Chum: Hết lòng đam mê Cà phê & Kinh doanh" tại chuyên mục KINH TẾ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.