Thợ xăm Vũ Ngọc Tân: “Đam mê giúp tôi chinh phục thành công”

Đăng bởi Minh Phương

04/04/2023 13:14

Anh Vũ Ngọc Tân thường được giới tattoo và những người yêu thích tattoo biết đến với nghệ danh Gà Rừng Tattoo, là một trong những nghệ sĩ tattoo nổi tiếng Sài Gòn nói riêng và Việt Nam nói chung. Founder của thương hiệu Gà Rừng Tattoo vinh dự khi đạt giải tại nhiều cuộc thi về tattoo.

Có thể là hình ảnh về 1 người và hình xăm

Nghệ Thuật trên da

Ở Việt Nam một số ít người xăm hình có cư xử không tốt, làm ảnh hưởng tới cách nhìn của xã hội với những người yêu nghệ thuật Tattoo. Thực tế hình xăm chỉ nói lên cá tính, chứ không nói lên nhân cách của người sở hữu nó. Vì thế Vũ Ngọc Tân luôn muốn tạo một hình ảnh tốt, tích cực về nghệ thuật Tattoo, để cả xã hội nhìn nhận xăm hình như một môn nghệ thuật cần được tôn trọng.

Chàng thợ xăm Vũ Ngọc Tân sinh năm 1991 được nhiều người biết đến, nay đã theo đuổi nghề thợ xăm được 15 năm

Có thể là hình ảnh về 8 người, mọi người đang đứng và trong nhà

Anh Vũ Ngọc Tân hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM, anh cùng vợ mình gây dựng nên các thương hiệu tattoo nổi tiếng khắp Sài Thành. Anh bắt đầu theo đuổi con đường tattoo từ rất sớm và đạt được một số thành tích nhất định ở độ tuổi còn khá trẻ từ nhiều năm trước. Từng nổi danh đình đám một thời với cái tên “ông bố xăm mình 9x”, sau nhiều năm làm nghề và thông qua các cuộc thi về tattoo ở khắp nơi trên thế giới, giờ đây Vũ Ngọc Tân đã dần trưởng thành và ngày càng khẳng định mạnh mẽ thương hiệu xăm nghệ thuật của mình cả trong và ngoài nước.

Sau bao thăng trầm của cuộc sống, anh luôn dũng cảm vượt qua, nuôi dưỡng đam mê và tìm được chỗ đứng cho mình. Xã hội ngày nay tư tưởng đã rộng mở tích cực nên nghệ thuật xăm hình cũng phổ biến hơn. Vũ Ngọc Tân vẫn miệt mài học hỏi, trau dồi và không ngừng sáng tạo, mang đến những “tác phẩm nghệ thuật” tuyệt vời nhất cho khách hàng.

Có thể là hình ảnh về 1 người và hình xăm

Thật không sai khi nói rằng Xăm hình là một nghệ thuật và người xăm hình là một nghệ sĩ”. Bởi để cho ra đời một hình xăm đẹp, không phải là một chuyện đơn giản. Mỗi một hình xăm đều là một tác phẩm nghệ thuật, đều là sự sáng tạo, là đứa con tinh thần của người nghệ sĩ xăm hình.

Gặt hái được nhiều thành công rực rỡ với con đường Tattoo

Mặc dù chịu nhiều điều tiếng nhưng Tân vẫn kiên định với ước mơ của mình. Đầu năm 2016, Tân bắt đầu đăng ký tham gia các cuộc thi xăm trong và ngoài nước để chứng minh năng lực. Sau nhiều năm, anh đã đạt được nhiều giải thưởng lớn nhỏ, trở thành thợ xăm có tiếng trong nghề. Đồng thời cũng là người Việt Nam giành nhiều giải thưởng nhất trong các cuộc thi. Chính những điều này đã giúp anh góp phần làm rạng danh nghề xăm tại Việt Nam và học hỏi được nhiều điều từ anh em, bạn bè trong nghề hơn. Từ đó, thông tin về chàng trai người Việt đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn của bạn bè trong nước và quốc tế.

Có thể là hình ảnh về 2 người, hình xăm và trong nhà

Anh cho biết đến thời điểm hiện tại anh đã đi được khoảng 80 đất nước và giành lấy hơn 75 giải thưởng trong các cuộc thi lớn nhỏ trong và ngoài nước. Năm 2019, anh sang định cư ở Đức được 3 năm vừa về Việt Nam vào tháng 10/2022 vừa rồi để tiếp tục đam mê của mình tại Việt Nam.

“Khi mình ra thế giới, mang theo tiếng Việt mà người ta hỏi và trầm trồ khiến mình tự hào lắm! Bây giờ, mục tiêu lớn nhất cuộc đời mình là góp phần mang văn hoá xăm đến với mọi người, đồng thời cho thấy ngành nghệ thuật này ở Việt Nam đang phát triển như thế nào”, Tân tự hào chia sẻ.

Truyền cảm hứng và đào tạo nhiều thế hệ trẻ theo đuổi đam mê

Ngoài việc phục vụ hàng chục lượt khách mỗi ngày, anh còn nhận đào tạo học viên và là người truyền cảm hứng cho rất nhiều anh em có đam mê với nghề. Các khóa học của anh mỗi tháng đều được đông đảo học viên tham gia và đã có nhiều người thành công với lối đi này. Trong suốt chặng đường dài thành lập và hoạt động trong lĩnh vực tattoo của thương hiệu Gà Rừng tattoo, khó có thể kể hết những thành tựu mà anh Tân cùng những người đồng hành của mình đã đạt được. Tâm huyết với công việc, nhiệt huyết với nhiều ý tưởng xu hướng mới, tận tâm tận lực với học viên để đào tạo ra những thợ xăm lành nghề, bản lĩnh, bắt nhịp với hơi thở của xu hướng nghệ thuật trong bộ môn này là những điểm có thể nhìn ra được ở ông chủ của thương hiệu xăm Gà Rừng Tattoo.

Có thể là hình ảnh về 2 người, hình xăm và trong nhà

Tương lai anh sẽ tiếp tục với công việc này, và hứa hẹn sẽ tham gia thêm nhiều cuộc thi hơn nữa, đưa tattoo Việt Nam tới nhiều nơi trên thế giới, tạo cảm hứng cho những thợ xăm trẻ theo đuổi đam mê nghệ thuật xăm hình.

 

Minh Phương
Bạn đang đọc bài viết "Thợ xăm Vũ Ngọc Tân: “Đam mê giúp tôi chinh phục thành công”" tại chuyên mục SẢN PHẨM - DỊCH VỤ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.