Cuộc sống bình yên của nữ Youtuber người Việt ở Đức: Lấy cảm hứng nấu nướng, làm vườn với những vlog chân thực

Đăng bởi Minh Phương

04/01/2024 16:16

Thanh Hà là chủ kênh Youtube nổi tiếng có tên “Thanh Hà - cuộc sống tại Đức” và “Vườn bếp - cuộc sống tại Đức”. Hiện nay, hai kênh đang phát triển và nhận được hàng nghìn lượt theo dõi. Nhờ cách dẫn chuyện vô cùng đơn giản, mộc mạc cũng cách xây dựng những video chân thực mà bình dị nên cô đã được rất nhiều yêu mến từ mạng ảo đến đời thật…

Nước Đức được mệnh danh là “đất nước của những giấc mơ” vì cảnh sắc thơ mộng cùng nền văn hoá đa dạng tạo nên bức tranh Đức đầy sắc màu nhưng lại rất đỗi bình yên. Có lẽ vì lý do ấy mà Thanh Hà đã quyết định bấm máy và chia sẻ về những phút giây thường nhật của mình ở mảnh đất xinh đẹp này. Cô luôn khao khát mang đến cho người xem những gì đẹp nhất về vườn, những bữa ăn ấm cúng với gia đình hàng ngày cũng như những món ăn thuần túy Việt được làm nơi xứ người bằng chính bàn tay tài hoa của cô. Với những video căn bếp đầy ắp thức ăn ngon và chăm sóc cây cảnh của cô, người xem đã cảm nhận những gì bình yên, thư thái nhất nơi xứ người.

Kênh Youtube “Thanh Hà - Cuộc sống tại Đức”

Thành lập kênh từ 2021 với video đầu tay là “Dạo quanh vườn nhà Thanh Hà ở Cộng hòa Liêng bang Đức”, nữ youtuber đã nhận được sự quan tâm đông đảo từ cộng đồng mạng, nhất là những người con xa quê học tập và làm việc.

Xem những video của Thanh Hà, người xem tưởng chừng như đang được về với vườn quê của bà, nơi những người nông dân chân chất trồng và chắt chiu từng loại rau để mang ra chợ bán. Thì ở ngay chính vườn nhà của Thanh Hà tại Đức, thật không khó để kiếm được những loại rau quen thuộc của người Việt như rau diếp cá, húng quế, tía tô, nha đam, rau muống, rau răm,... hay tới những loại rau hiếm gặp và khó trồng như rau mơ, rau răm, kinh giới, mùi tàu.

Chủ kênh “Vườn bếp - Cuộc sống tại Đức” cùng dàn bầu và bí khủng ở vườn nhà

Nữ Youtuber người Việt tại Đức chia sẻ: “Mình ươm rau từ hạt, 2-3 ngày hạt nảy mầm thì mình giữ trong giấy. Sau đó mình gieo vào đất và nó lên từ từ như này. Mướp đắng mình cũng trồng nhiều, những quả to, đầy đặn thì mình hái vào ăn và giữ lại hạt để năm sau trồng tiếp”. Có nhiều người xem là người Việt định cư tại các nước khác như Pháp, Bỉ thích thú và bình luận xin hạt giống của cô để trồng một vườn rau mơ ước như trên.

Và từ đó rất nhiều những video về cách trồng rau, chăm sóc cây cảnh và hoa được nữ youtuber Thanh Hà chia sẻ. Không chỉ được ủng hộ ở mảng làm vườn, cô còn được người xem bày tỏ sự thích thú với những video nấu ăn chân quê, bình dị mà ấm áp của người con gốc Thái Bình. Từ những món ăn truyền thống của người Việt như bánh chưng, xôi, bún chả hay đặc sản của vùng quê Thái Bình như nem chua, bánh nếp mặn nhân đậu thịt, cá khô, giò lụa,.. đều được cô tỉ mỉ làm và quay lại, chia sẻ ở cả hai kênh “Thanh Hà - Cuộc sống tại Đức” và “Vườn bếp - cuộc sống tại Đức” để người xem cùng tham khảo.

Kênh Youtube thứ hai của Thanh Hà

Với truyền thống gia đình có nhà hàng ăn được hơn 20 năm, kinh nghiệm cũng như ngọn lửa của nghề đã thôi thúc chia sẻ những kiến thức bổ ích bằng cả trái tim. Có lẽ vì thế mà nữ youtuber Thanh Hà thường xuyên nhận được tin nhắn chân tình từ các người bạn ở Đức hoặc khán giả theo dõi tại Việt Nam. Một khán giả NL (Hà Nội) chia sẻ: “Chị ơi, em rất vui và muốn gửi lời cảm ơn đến chị vì em đã và đang học được cách làm bánh giò, chả, nem từ kênh Youtube của chị. Em mê nhất là công thức làm bánh rán, mấy cháu nhỏ nhà em rất thích. Em thường xuyên làm cho tụi nhỏ ăn, vừa an toàn, tiết kiệm lại ngon lắm chị ạ. Thật lòng cảm ơn chị rất nhiều. Chúc chị luôn an vui!”. Thanh Hà cho biết, khi nhận được những tin nhắn trên làm cô cảm thấy có động lực để ra nhiều clip hơn. Những chia sẻ trên đã làm cô thực sự thấy vui vì biết rằng bản thân đã làm điều đúng đắn và giúp được một chút gì đó cho bà con quê hương mình, bỏ lại sau lưng những lời nói tiêu cực lúc bắt đầu “nghề” Youtube.

Bên cạnh niềm vui với công việc bận rộn, nữ youtuber Thanh Hà còn làm clip về những ngày thường nhật của gia đình cô tại Đức và giới thiệu vẻ đẹp của vùng đất nơi cô sinh sống. Được mệnh danh là “Trái tim của châu Âu”, nước Đức cất giấu cho riêng mình những thắng cảnh mỹ miều làm mê mẩn lòng người, những tòa lâu đài cổ kính, những cung điện lộng lẫy, những nhà thờ với lối kiến trúc thời Trung cổ, những cánh rừng xanh bạt ngàn quanh năm, những dòng sông diễm lệ là nơi khởi nguồn của nền văn minh châu Âu đồ sộ,.... Sau khi những phút giây trong vlog của Thanh Hà trôi qua, khán giả cứ đọng lại trong đầu cảm giác bình yên mà sâu lắng, đủ sức khiến cho một ngày bận rộn bỗng dưng lại có phút ấm áp “nơi đất khách quê người” thật ý nghĩa.

Gia đình của nữ Youtuber Thanh Hà

Dù sống ở nơi xứ người Frankfurt - Đức nhưng Thanh Hà vẫn luôn giữ nếp nhà như một người phụ nữ Việt Nam thông qua cách làm vườn, trồng rau hay nấu nướng, làm công việc nhà,... Hiện tại, hai kênh của nữ youtuber Thanh Hà đã có khoảng 30k lượt sub và hứa hẹn sẽ còn tăng lên nhiều nữa trong tương lai. Nhiều khán giả sau khi xem đã để lại bình luận khen ngợi và hy vọng cô Thanh Hà sẽ tiếp tục đem đến nhiều clip hay, thú vị và bổ ích hơn nữa.

Để khám phá thêm về cuộc sống tại Đức và những món ăn ngon, những hoạt động thú vị của gia đình chị Thanh Hà, bạn có thể truy cập vào kênh youtube https://www.youtube.com/@thanhha-cuocsongtaiduc ("Thanh Hà - cuộc sống tại Đức") và https://www.youtube.com/@vuonbepvacuocsongtaiduc ("Vườn bếp - cuộc sống tại Đức"). Đây là những kênh youtube đáng xem và đáng theo dõi để có những trải nghiệm thú vị và bổ ích.

Minh Phương
Bạn đang đọc bài viết "Cuộc sống bình yên của nữ Youtuber người Việt ở Đức: Lấy cảm hứng nấu nướng, làm vườn với những vlog chân thực" tại chuyên mục KINH TẾ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.