Chân dung nữ doanh nhân dành trọn tâm huyết với sự nghiệp “Trồng Người”

Đăng bởi Minh Phương

29/12/2023 14:56

Hơn 20 năm vun vén cho sứ mệnh vì những thế hệ trẻ Việt Nam phát triển bền vững, nữ doanh nhân Nguyễn Thị Hồng Xuân - Founder & CEO Công Ty Cổ Phần Quốc Tế - Haru, đồng thời là Founder tại hệ thống giáo dục CEO Việt Nam Global High School cùng đội ngũ nhiệt huyết của mình đã định hướng chắp cánh cho hàng trăm bạn trẻ, chữa lành cho hàng chục gia đình khi cha mẹ không tìm được tiếng nói chung với con cái.

Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội trong một gia đình có truyền thống giáo dục, bà Nguyễn Thị Hồng Xuân được định hướng theo học ngoại ngữ là Tiếng Anh và tiếng Nhật.

Bà là một trong những người học tiếng Nhật những khóa đầu tiên tại trường Đại học Sư phạm ngoại ngữ Hà Nội nay là Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc Gia Hà Nội. Tuy chưa từng có cơ hội được đặt chân đến đất nước Nhật Bản trước đó, nhưng chính sự hấp dẫn về nền văn hóa, những ấn tượng về đất nước và con người đã tạo nên động lực để bà Hồng Xuân gắn bó với nơi đây. Hơn 20 năm theo đuổi đam mê tư vấn hướng nghiệp và trải qua rất nhiều vị trí khác nhau. Nhưng có lẽ với những công việc bà từng gắn bó, những người bà từng có duyên gặp gỡ hay những nơi từng có cơ hội đi qua đã thôi thúc nữ doanh nhân Nguyễn Thị Hồng Xuân phải làm một điều gì đó thực sự có ý nghĩa cho cộng đồng. Và Công Ty Cổ phần Giáo dục Quốc Tế - Haru, hệ thống giáo dục CEO Việt Nam Global High School cùng các chương trình phục vụ cho việc phát triển định hướng là những “đứa con tinh thần” được CEO và những con người tử tế nuôi dưỡng, phát triển thành công.

Chia sẻ về cơ duyên chạm ngõ với lĩnh vực này, bà Nguyễn Thị Hồng Xuân nói: “Tôi cảm thấy may mắn khi bản thân mình chọn đúng được công việc, lĩnh vực mình yêu thích ngay từ đầu. Từ tình yêu, niềm đam mê cộng với sự nỗ lực và rèn luyện, tôi đã có được những thành công nhất định ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều bạn trẻ rơi vào “vòng xoáy” tôi là ai? Họ mơ hồ về định hướng nghề nghiệp và dường như mất rất nhiều thời gian để trả lời cho câu hỏi đó. Và nguyên nhân phần lớn được xuất phát từ việc thiếu định hướng nghề nghiệp từ gia đình ngay từ giai đoạn các em còn ngồi trên ghế nhà trường. Nhận thấy vấn đề và phải tìm cách giải quyết vấn đề đó. Do vậy, tôi đã quyết định thành lập Công Ty Cổ phần Giáo dục Quốc Tế - Haru và hệ thống giáo dục CEO Việt Nam Global High School - Một trong những trường cấp 3 hiếm hoi tại VN đào tạo và định hướng doanh nhân từ năm 15 tuổi để hỗ trợ, tư vấn, định hướng “rút ngắn” chặng đường đi đến thành công. Với tôi, việc “dấn thân” vào sự nghiệp Giáo dục không chỉ là một công việc đơn thuần mà còn là trách nhiệm, là sứ mệnh với thế hệ trẻ Việt Nam”.

Tại Haru, sở hữu đội ngũ nhân sự tư vấn du học Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước Châu Âu và Bắc Mỹ chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm đã hỗ trợ hàng ngàn học viên học tập, có công việc ổn định tại nước ngoài. Đặc biệt có rất nhiều lứa học trò xuất sắc như Cấn Minh Nghĩa khi nhận được học bổng toàn phần từ chính phủ Nhật Bản dành cho học sinh ưu tú người nước ngoài. Hiện tại anh đang là sinh viên khoa học máy tính trường Đại học Tsukuba. Hay Nguyễn Tuấn Anh - Một học sinh xuất sắc khác tại Haru và đang giữ vai trò là Giám đốc công ty kinh doanh máy tính tại Nhật Bản. Không chỉ được học sinh yêu mến bởi chất giọng truyền cảm hứng, sự tận tâm trong quá trình giảng dạy, Nguyễn Thị Hồng Xuân còn được đồng nghiệp Quốc tế khen ngợi: “Cô Xuân rất nhiệt tình, tỉ mỉ và luôn dành những điều tốt nhất cho tất cả học sinh của mình. Có lẽ vì vậy mà cô đã thu hút rất nhiều học sinh đến với Haru”.

Không chỉ thành công ở lĩnh vực hướng nghiệp, Thạc sĩ Nguyễn Thị Hồng Xuân còn là một trong những sáng lập viên của mô hình CEO highschool - Một trong những ngôi trường cấp 3 hiếm hoi tại Việt Nam với sứ mệnh “Kiến tạo thế hệ doanh nhân tương lai ngay từ tuổi 15”. Với lộ trình đào tạo hướng đến việc phát huy sự ưu việt trong mỗi tố chất từng học sinh. Ngoài những nền tảng kiến thức chuyên môn về kinh doanh, những kỹ năng cần thiết, 100% học sinh được tham gia các buổi ngoại khóa, chương trình đào tạo về “Định hướng cá nhân hóa” để các em vững bước chạm đến cánh cổng tri thức. “Thành công của một người làm kinh doanh không chỉ được đo lường bằng những con số mà còn là những giá trị mang đến cho cộng đồng. Chúng tôi tự hào vì hàng trăm ngôi nhà, cuộc sống của hàng trăm gia đình thay đổi khi đi du học, làm việc tại nước ngoài”, bà Nguyễn Thị Hồng Xuân chia sẻ thêm.

Chữ TÂM nâng tầm chữ TÍN, bằng phương pháp giáo dục gắn liền với môi trường thực chiến cộng với các TÂM của một người lãnh đạo tài năng, chúng tôi tin rằng nữ doanh nhân Nguyễn Thị Hồng Xuân sẽ luôn là một “vị thuyền trưởng” tài ba, chèo lái con thuyền Haru chinh phục những cột mốc thành công mới trong tương lai. Đồng thời sẽ giúp thêm nhiều bạn trẻ định hướng và chọn đúng công việc tương lai. Cũng như có đủ năng lực để nối nghiệp kinh doanh của gia đình.


 

Minh Phương
Bạn đang đọc bài viết "Chân dung nữ doanh nhân dành trọn tâm huyết với sự nghiệp “Trồng Người”" tại chuyên mục TIN TỨC. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.