Tiết kiệm điện năng hiệu quả cùng sơn JIPI

Đăng bởi Minh Phương

23/05/2024 10:35

Luôn đi đầu trong nghiên cứu và phát triển công nghệ giúp tối ưu sản phẩm, mới đây, các chuyên gia kỹ thuật của Sơn JIPI đã tổng hợp, nghiên cứu và ứng dụng thành công công nghệ Microsphere Cloud Plus giúp tăng cường khả năng làm mát tự nhiên và tiết kiệm điện năng hiệu quả cho các hộ gia đình Việt.

Điểm đặc biệt của công nghệ Microsphere Cloud Plus

Trong bản báo cáo cập nhật khí hậu hằng năm, Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết từ năm 2023 - 2027, có tới 66% khả năng nhiệt độ hành tinh sẽ tăng lên mức trên 1,5 độ C so với mức tiền kỳ công nghiệp trong ít nhất 1 năm của giai đoạn 5 năm sắp tới. Bên cạnh đó, có 98% khả năng là ít nhất 1 năm trong giai đoạn 5 năm tới, và cả giai đoạn 5 năm nói chung - sẽ ghi nhận mức nóng kỷ lục đối với hành tinh. 

Bám sát vào nhu cầu sử dụng các sản phẩm chống nóng ngày càng cao của người tiêu dùng, cùng với kế thừa các nghiên cứu trước, các chuyên gia kỹ thuật của Sơn JIPI đã phát triển và ứng dụng thành công công nghệ Microsphere Cloud Plus vào các sản phẩm sơn phủ ngoại thất, giúp giảm nhiệt tự nhiên cho ngôi nhà, từ đó tiết kiệm đến hàng chục triệu tiền điện mỗi năm cho người tiêu dùng.

Sơn JIPI hợp tác với chuyên gia nước ngoài, phát triển thành công công nghệ Microsphere Cloud Plus 

Công nghệ Microsphere Cloud Plus được phát triển dựa trên thành phần chính là các hạt  Bo silicat, kích thước rất nhỏ, chỉ từ 10-250 μm. Hạt có trọng lượng nhẹ, ít tính dẫn nhiệt và có tính kỵ nước, rất dễ dàng để phân tán trong các vật liệu hữu cơ như nhựa. Nhờ thế mà khi kết hợp Nhựa nhũ tương với các hạt Bo Silicat đem đến hiệu quả cách nhiệt tốt hơn mong đợi.

Ứng dụng công nghệ Microsphere Cloud Plus vào các sản phẩm Sơn JIPI giúp tạo ra một lớp sơn chứa đầy các hạt Microsphere. Khi ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp lên lớp sơn ngoại thất, các hạt Microsphere sẽ được kích hoạt, đẩy tất cả không khí ra ngoài và tạo một môi trường chân không, giúp phản xạ và bức xạ sức nóng, từ đó hạ được nhiệt độ lên đến 6 độ C.

Nguyên lý chống nóng của màng sơn khi sử dụng các hạt Microsphere Cloud Plus

Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Tiến Thắng, Ủy viên Ban chấp hành Hiệp hội Sơn và Mực in Việt Nam, Tổng Giám đốc Công ty CPLD Sơn Nhật Bản cho biết: “Ứng dụng công nghệ Microsphere Cloud Plus là một bước tiến đột phá trong lĩnh vực nghiên cứu của chúng tôi. Việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất kỳ vọng sẽ góp phần mang lại những lợi ích kinh tế thiết thực giúp bảo vệ môi trường và góp phần vào mục tiêu phát triển bền vững cho cộng đồng”.

Sơn JIPI kiên định với mục tiêu đổi mới khoa học kỹ thuật làm nòng cốt cho sự phát triển

Với đội ngũ kỹ thuật viên là các chuyên gia khoa hóa hàng đầu cả nước, Công ty CPLD Sơn Nhật Bản đã tổng hợp, nghiên cứu và ứng dụng thành công những công nghệ tiên tiến, hiện đại vào các sản phẩm từ đó mang đến những lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

Bên cạnh công nghệ Microsphere Cloud Plus, Sơn JIPI còn phát triển một loạt các công nghệ mang đến hiệu quả kinh tế cao và bảo vệ vững chắc cho các công trình xây dựng, có thể kể đến như: Công nghệ Nano Bạc, có khả năng tiêu diệt hơn 650 chủng loại khuẩn, 260 loại vi trùng độc hại gây bệnh, trong đó bao gồm cả vi khuẩn gram âm và dương. Công nghệ khóa kiềm Lock Alkal giúp ngăn chặn sự xâm nhập của độ ẩm, nước, nấm mốc, vi khuẩn từ môi trường xung quanh giúp bảo vệ lớp sơn phủ bên ngoài, giữ cho màu sắc tươi mới bền lâu, từ đó giảm thiểu chi phí bảo dưỡng và sửa chữa sau này. Công nghệ Basf Elas chống nhăn màng sơn, che lấp tức thì những khe nứt có nguy cơ giãn nở, giúp ngăn ngừa tối đa các hiện tượng lỗi sơn sau thi công.

Sơn JIPI ứng dụng công nghệ Nano Bạc tạo nên bước tiến đột phá trong ngành sơn nước nội địa 

Sơn JIPI hiểu rằng, ngày nay, thước đo về ngôi nhà đã được nâng cao, đặc biệt trong thế hệ các gia đình trẻ. To và rộng chưa phải là đủ, một ngôi nhà đáng sống phải là ngôi nhà an toàn và bảo vệ mọi thành viên khỏi các tác nhân ảnh hưởng đến sức khỏe như vi khuẩn, nấm mốc tấn công… Bởi thế mà Sơn JIPI luôn nỗ lực từng ngày, không ngừng cải tiến, nâng cao công nghệ, dịch vụ và sản xuất, mang đến những dòng sản phẩm sơn có chất lượng tốt nhất để nâng tầm tiện nghi cho mỗi gia đình Việt. 

Được biết, Sơn JIPI cũng là một trong ba doanh nghiệp sơn nội địa sở hữu cả hai chứng nhận quốc tế cao quý là ISO 9001 và JIS K 5663.
 

Minh Phương
Bạn đang đọc bài viết "Tiết kiệm điện năng hiệu quả cùng sơn JIPI" tại chuyên mục Thương hiệu - Thị trường. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.