Gặp gỡ Bác sĩ Lê Vũ Tân và trò chuyện về chuyên ngành “Chăm lo chuyện thầm kín cho phái mạnh”

18/06/2024 11:17

Trong lĩnh vực sức khỏe sinh lý và sinh sản nam, cái tên Bác sĩ Lê Vũ Tân đã trở nên quen thuộc với những ai quan tâm đến lĩnh vực này. Với chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm cùng phong cách làm việc tận tâm, bác sĩ Tân đang dần khẳng định vị thế của mình như một chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam.

Bs Lê Vũ Tân chụp cùng thầy, giáo sư Wayne Hellstrom sau khi báo cáo tại hội nghị Niệu khoa Hoa Kỳ năm 2019

Bác sĩ Lê Vũ Tân tốt nghiệp bác sĩ đa khoa tại Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch vào năm 2009. Sau đó, ông tiếp tục theo học chương trình Bác sĩ Nội Trú chuyên ngành Ngoại Niệu tại Đại học Y Dược TPHCM. Nhờ nỗ lực không ngừng, ông xuất sắc hoàn thành chương trình nội trú vào năm 2013 với tấm bằng loại giỏi. Kể từ sau tốt nghiệp, Bác sĩ Tân bắt đầu hành trình làm việc tại Khoa Nam Học, Bệnh viện Bình Dân TPHCM cho đến nay. Với chuyên môn cao và tận tâm, anh đã trở thành người thầy thuốc được bệnh nhân và đồng nghiệp tin tưởng, kính trọng.

Với gần 15 năm kinh nghiệm, bác sĩ Tân đã khám và điều trị thành công cho hàng ngàn bệnh nhân nam khoa, từ những bệnh lý đơn giản đến phức tạp. Trong suốt quá trình làm việc, ông đã có nhiều bài báo khoa học được đăng tải trong nước cũng như quốc tế, đồng thời tham gia báo cáo tại các Hội nghị Niệu khoa – Nam Khoa trong nước và trên thế giới. Ông cũng vinh dự cùng tham gia xuất bản các chương sách về nam khoa với các giáo sư chuyên ngành trên thế giới, góp phần phát triển chuyên ngành nam khoa. Không dừng lại ở đó, năm 2018, bác sĩ Tân tiếp tục đến học tập chương trình Fellowship về Nam khoa tại Trường Đại học Y khoa Tulane, Bang Louisiana, Hoa Kỳ dưới sự hướng dẫn của Giáo sư Wayne Hellstrom - một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này. Điều này cho thấy sự nỗ lực không ngừng của bác sĩ Tân trong việc nâng cao chuyên môn và cập nhật kiến thức mới. Một điều rất đặc bit khiến nam giới trên cả nước biết đến ông chính là các kiến thức bổ ích về “bí mật của đàn ông” mà ông chia sẻ trên các kênh truyền thông của mình.

Chúng ta hãy cùng gặp gỡ bác sĩ Lê Vũ Tân để hiểu rõ hơn về một bác sĩ Nam khoa đầy tâm huyết cũng như những câu chuyện thú vị và nhận được những lời khuyên hữu ích về sức khỏe nam giới.

Chào Bác sĩ Lê Vũ Tân, được biết anh là một trong những bác sĩ đầu tiên tại Việt Nam sử dụng Tiktok để chia sẻ về lĩnh vực Nam học. Cơ duyên và động lực nào của bác sĩ để làm được điều này ạ?

Giữa "cơn sốt" TikTok, tôi nhận ra tiềm năng to lớn của nền tảng này trong việc kết nối với giới trẻ và lan tỏa thông điệp về sức khỏe sinh lý – sinh sản nam giới. Thay vì chọn những bài viết y khoa khô khan, tôi chọn cách truyền tải thông tin bằng phong cách mới mẻ, dí dỏm và sáng tạo, phù hợp với xu hướng "bắt trend" của giới trẻ trên TikTok.

Lúc đó, tôi hi vọng rằng, bằng cách này, tôi có thể giúp mọi người, đặc biệt là nam giới, tiếp cận kiến thức về Nam học một cách dễ dàng, thoải mái và không còn e dè hay ngại ngùng. Thật may mắn cho tôi và các cộng sự là các video clip được các bạn trẻ đón nhận và chia sẻ rất nhiệt tình. Điều đó cho thấy nhu cầu được tham khảo kiến thức về lĩnh vực tế nhị này là cực kì cần thiết.

Bs Lê Vũ Tân giảng dạy trong lớp đào tạo về Vô sinh nam tại Hội niệu khoa thế giới

Bác sĩ Lê Vũ Tân, tôi rất quan tâm đến dự án phim nghệ thuật AI mà bác sĩ vừa tham gia. Bác sĩ có thể chia sẻ chi tiết hơn về dự án này?

Đây là một dự án đầy tiềm năng và sáng tạo. Nó là sự kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ tiên tiến. Tôi cùng đạo diễn Phạm Vĩnh Khương sẽ đồng hành xuyên suốt dự án này. Trong đó, tôi đóng vai trò là một chuyên gia đề xuất ý tưởng và đạo diễn Khương sẽ tham gia vào khâu sản xuất phim. Là một Bác sĩ chuyên khoa Nam học, tôi luôn mong muốn nâng cao nhận thức của cộng đồng về sức khỏe sinh lý – sinh sản nam giới. Tuy nhiên, những chủ đề này thường được coi là nhạy cảm và ít được đề cập đến một cách cởi mở. Vì vậy, tôi tin rằng phim y khoa AI sẽ là một phương tiện truyền thông hiệu quả để tiếp cận mọi người, đặc biệt là giới trẻ, một cách nhẹ nhàng và thu hút hơn dưới sự minh hoạ rõ ràng của công nghệ AI.

Bác sĩ có thể chia sẻ về những khó khăn mà bác sĩ gặp phải trong quá trình làm truyền thông của mình?

Tôi nhớ nhất là những ngày đầu tiên khi chúng tôi bắt đầu quay phim. Mọi thứ đều rất mới mẻ và đầy thử thách với một bác sĩ không quen với ống kính như tôi. Chúng tôi đã gặp nhiều khó khăn trong việc quay phim, đặc biệt là việc đảm bảo chất lượng âm thanh trong môi trường ồn ào ở phòng khám. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của cả ekip, chúng tôi đã từng bước khắc phục và hoàn thành những thước phim chia sẻ kiến thức đạt được kết quả như mong muốn.

Bs Lê Vũ Tân trong một ca phẫu thuật

Với kinh nghiệm làm bác sĩ chuyên ngành Nam khoa, anh có lời khuyên nào dành cho nam giới để bảo vệ sức khỏe của họ?

Là bác sĩ chuyên khoa Nam học, tôi có một số lời khuyên quan trọng dành cho các nam giới để bảo vệ sức khỏe của họ. Trước hết, nam giới không chủ quan và cần chú ý theo dõi sức khỏe sinh lý-sinh sản của mình bằng cách tự thăm khám hay khám sức khoẻ tiền hôn nhân. Bên cạnh đó, các anh cần duy trì các thói quen lành mạnh như ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tập thể dục đều đặn, ngủ đủ giấc và hạn chế bia rượu, thuốc lá. Cuối cùng, nam giới không nên ngần ngại trao đổi với bác sĩ chuyên khoa Nam về các vấn đề sinh lý hay sinh sản của họ.

Bs Lê Vũ Tân đang tư vấn bệnh nhân

Cảm ơn bác sĩ Lê Vũ Tân đã dành thời gian cho buổi phỏng vấn ngày hôm nay. Chúc bác sĩ và dự án phim nghệ thuật AI sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

Bạn đang đọc bài viết "Gặp gỡ Bác sĩ Lê Vũ Tân và trò chuyện về chuyên ngành “Chăm lo chuyện thầm kín cho phái mạnh”" tại chuyên mục SỨC KHỎE - Y TẾ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.