Edtech Expo 2024 - điểm hẹn kết nối những giá trị Edtech

Đăng bởi Thanh Hoa

12/08/2024 17:44

Edtech Expo 2024 do Edtech Agency phối hợp cùng Viện sáng tạo và chuyển đổi số đã thành công khép lại. Sự kiện đã thu hút hơn 200 đại diện từ các trường học, doanh nghiệp Edtech, và các quỹ đầu tư cùng tham gia và đóng góp vào một không gian chia sẻ, học hỏi và kết nối.

Edtech Expo 2024 đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu tổ chức sự kiện là  mang đến cho những người tham dự không chỉ những trải nghiệm công nghệ trực tiếp và những thảo luận xoay quanh các xu hướng công nghệ giáo dục tiên tiến hiện nay mà còn tạo ra một không gian để các bên giao lưu mở rộng mạng lưới trong ngành cũng như mở ra những cơ hội hợp tác trong tương lai giữa nhà trường với doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp.

Chia sẻ tại sự kiện, TS. Tô Hồng Nam - Cục phó Cục CNTT - Bộ GDĐT đã nhận định, với hơn 22 triệu học sinh, sinh viên cùng hơn 1,5 triệu giáo viên chiếm 1 phần 5 dân số cả nước thì công nghệ giáo dục là một thị trường tiềm năn đủ lớn cho các doanh nghiệp và nhà trường sáng tạo, hoạt động. Bên cạnh việc đưa ra các chính sách và chuẩn bị nguồn nhân lực để thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục, thì Edtech là một phần quan trọng trong quá trình chuyển đổi số giáo dục.

Ông Tô Hồng Nam cũng cho biết, bản thân đánh giá cao sự kiện Edtech Expo năm nay bởi đã tạo điều kiện để kết nối doanh nghiệp với nhà trường bởi muốn có được những sản phẩm Edtech tốt, phù hợp với nhu cầu thực thế thì cần có sự phối hợp giữa doanh nghiệp với nhà trường. Một bên ra đề bài và một bên giải bài toán, một bên đánh giá và một bên hoàn thiện sản phẩm.

Sách trắng và bảng xếp hạng Edtech 2024

Tại sự kiện Edtech Agency đã công bố Sách trắng và bảng xếp hạng Edtech 2024 rất được mong chờ. Sách trắng và bảng xếp hạng Edtech là một tài liệu cung cấp những thông tin cập nhật nhất về thị trường Edtech Việt Nam được EdTech Agency xuất bản hàng năm nhằm cung cấp cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, các nhà đầu tư những thông tin cập nhật hữu ích về thị trường Edtech Việt Nam đồng thời đưa ra bức tranh toàn cảnh về các giải pháp công nghệ trong giáo dục, giúp các nhà trường và các đơn vị đào tạo có thể lựa chọn những giải pháp phù hợp với nhu cầu chuyển đổi số của đơn vị mình.

Triền lãm công nghệ giáo dục

Edtech Expo 2024 với sự tham gia trưng bày gian hàng đến từ các đơn vị Edtech tiêu biểu như: ViewSonic – Giải pháp chuyển đổi số trong giáo dục với mô hình phòng học tương tác thông minh; Amazon Web Services (AWS) là nền tảng điện toán đám mây toàn diện và phổ biến nhất, cung cấp hơn 200 dịch vụ từ các trung tâm dữ liệu toàn cầu; AsiaPacific đã là đối tác chiến lược của AWS từ năm 2013. Các kiến trúc sư giải pháp của G-AsiaPacific có chứng chỉ AWS và kinh nghiệm phân tích nhu cầu khách hàng để xác định giải pháp tốt nhất; Samsung – Trải nghiệm ấn tượng trong học tập và giáo dục với bảng tương tác WAD Series; VCCorp - công ty tiên phong về công nghệ cao tại Việt Nam, cung cấp giá trị vượt trội cho khách hàng thông qua Bizfly Martech and Bizfly Cloud, GetCourse - là nền tảng quốc tế để tạo, quản lý và bán các khóa học trực tuyến; AES đã và đang triển khai thành công các dự án phát triển nền tảng công nghệ giáo dục số dẫn đầu thị trường như: Nền tảng sách điện tử Hành trang số; Nền tảng Tập huấn giáo viên trực tuyến; Nền tảng Nhà sách số… cung cấp phiên bản số hóa của sách giáo khoa và kho học liệu điện tử dạng tương tác một chiều và tương tác hai chiều; KiddiHub - là nền tảng chọn trường, trung tâm số 1 tại Việt Nam và nhiều sản phẩm Edtech khác được trưng bày giới thiệu tại sự kiện.

Edtech Expo 2024 đã thực sự mang lại một không gian trải nghiệm các sản phẩm Edtech tiên tiến dành cho các bên tham gia cũng như trở thành một cầu nối mang doanh nghiệp đến gần với nhà trường, doanh nghiệp kết nối với doanh nghiệp.

Thanh Hoa
Bạn đang đọc bài viết "Edtech Expo 2024 - điểm hẹn kết nối những giá trị Edtech" tại chuyên mục KINH TẾ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.