Khám phá 5 điểm nổi bật của dòng máy iPhone 16 Pro khiến IFans trầm trồ

14/09/2024 09:57

Chỉ vài giờ sau khi ra mắt, iPhone 16 Pro đã thu hút sự quan tâm của đông đảo iFans và nhanh chóng trở thành sản phẩm được săn đón liên tục. Sức nóng của iPhone 16 Pro đến từ những tính năng vượt trội, đột phá chưa từng có. Theo dõi bài viết dưới đây để cập nhật 5 tính năng nổi bật khiến chiếc điện thoại này sắp "cháy hàng" trên mọi mặt trận.

Camera Ultrawide 48MP

Điểm cải tiến đầu tiên trong đợt trở lại này của Apple chính là nâng cấp lên Camera Ultrawide 48MP và mang đến một trải nghiệm chụp ảnh hoàn toàn mới cho người dùng. Chế độ chụp Macro, vốn bị xem nhẹ trước đó vì chất lượng hình ảnh chưa chất lượng, nay đã được cải thiện đáng kể. IFans có thể dễ dàng chụp những bức ảnh với những góc chụp siêu rộng (0.5x) mà không lo thiếu sáng hay vỡ nét. 

Hệ thống Camera Ultrawide 48MP của iPhone 16 Pro

Ngoài ra, chiếc Camera Ultrawide 48MP trên iPhone 16 Pro cũng mang lại những cải tiến vượt trội khi quay video. Sự kết hợp hoàn hảo giữa ống kính chính và ống kính siêu rộng sẽ cho phép iPhone 16 Pro quay video không gian với độ phân giải 4K trong khi ở bản tiền nhiệm - iPhone 15 Pro chỉ hỗ trợ quay video không gian ở độ phân giải 1080p.

Vi xử lý A18 Pro cao cấp

Trong khi điện thoại iphone 16 và điện thoại điện thoại iPhone 16 plus được nâng cấp lên chip A18, 2 dòng máy iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max được Apple ưu ái hỗ trợ lên chip A18 Pro. Điều này sẽ đem lại những cải thiện ưu việt về hiệu năng xử lý và mức tiêu thụ pin của máy. 

Chip A18 Pro thế hệ mới được sản xuất trên quy trình 3nm tiên tiến và đánh dấu bước chuyển mình trong công nghệ vi xử lý di động. Với cấu trúc 6 lõi tối ưu (2 lõi hiệu suất, 4 lõi hiệu năng), chip sẽ mang đến hiệu năng CPU mạnh mẽ nhất, giúp các tác vụ nặng trở nên mượt mà hơn và tiết kiệm năng lượng hiệu quả. So với các phiên bản tiền nhiệm, A18 Pro nhanh hơn 15% và tiêu thụ ít hơn 20% điện năng. 

Nút Camera Control mang đến trải nghiệm quay chụp cực đã

Với nút bấm Camera Control, người dùng có thể dễ dàng thao tác với camera mà không cần chạm vào màn hình. Về thiết kế, nút sẽ có hình bầu dục và kích thước tương đương với nút Nguồn. Nút còn được phủ một lớp sapphire bên ngoài và có màu sắc tương đồng với phần viền của máy. Ngoài ra, nút bấm Camera Control sẽ được tích hợp thêm chức năng cảm biến lực chính xác cao, tạo cho người dùng cảm giác như đang sử dụng màn trập của máy ảnh DSLR.

Nút bấm Camera Control hứa hẹn sẽ đem lại nhiều bất ngờ cho người dùng

Một số thao tác trên nút bấm Camera Control đã được Apple hướng dẫn như sau: 

- Nhấn một lần: Mở Camera.

- Nhấn một lần khi ứng dụng Camera mở: Chụp ảnh.

- Nhấn và giữ: Mở Camera và bắt đầu quay video.

- Nhấn nhẹ: Hiển thị menu các nút điều khiển trong máy ảnh

- Nhấn nhẹ hai lần: Mở phần xem trước của máy ảnh và hiển thị các tùy chọn điều khiển.

- Vuốt: Chuyển đổi giữa các tùy chọn điều chỉnh và thay đổi các thông số của ảnh.

Công nghệ pin cải tiến 

iPhone 16 Pro vn/a mang đến bước nhảy vọt về thời lượng pin. Thiết kế bên trong được tối ưu hóa tạo không gian cho pin lớn hơn, kết hợp cùng chip A18 Pro để mang lại hiệu năng tiết kiệm điện đáng kinh ngạc. 

Bên cạnh đó, bộ sạc MagSafe mới giúp sạc không dây nhanh hơn — công suất lên đến 25W với bộ tiếp hợp nguồn 30W trở lên, hỗ trợ sạc lên đến 50% pin trong khoảng 30 phút.

Công nghệ pin cải tiến vượt trội ở dòng máy iPhone 16 Pro

Về thời gian sử dụng pin, theo thử nghiệm của Apple thì với dung lượng pin hiện tại của iPhone 16 Pro, người dùng có thể thỏa thích xem những video đã tải về máy trong 27 giờ, xem video trực tuyến trong vòng 22 giờ và nghe nhạc lên tới 85 giờ.

Nâng cấp lên Wifi 7 

Không còn sử dụng Wifi 6E như dòng máy iPhone 15 Pro, iPhone 16 Pro đã được Apple nâng cấp lên Wifi 7 để hỗ trợ người dùng các thao tác tải lên tải xuống nhanh hơn. Cụ thể hơn, Wifi 7 sẽ cho phép IFans giảm độ trễ khi truyền dữ liệu ít nhất 4 lần so với phiên bản tiền nhiệm. 

Thông qua những cải tiến vượt trội như đã nên trên, iPhone 16 Pro đã khiến các iFans “phát cuồng". Vì vậy, hãy thường xuyên theo dõi website https://viettelstore.vn/ và cập nhật những thông tin mới nhất về giá bán và sự kiện mở bán để rinh về ngay chiếc iPhone 16 Pro chất lượng nhé.

Bạn đang đọc bài viết "Khám phá 5 điểm nổi bật của dòng máy iPhone 16 Pro khiến IFans trầm trồ" tại chuyên mục Công nghệ số. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.