Cẩm nang du lịch Tây Ninh đến vùng đất Thánh yên bình

Đăng bởi Văn Mạnh

13/02/2023 23:15

Đi du lịch Tây Ninh để trải nghiệm những điều tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng, như núi rừng hoang sơ, đồng lúa chín trĩu cành, món ăn ngon và nhiều lễ hội văn hóa của đạo Cao Đài đặc sắc.

1 Tổng quan và thời điểm nên đi du lịch Tây Ninh

Tây Ninh cách TP.HCM khá gần nên dễ dàng di chuyển đi thăm thú trong ngày. Vùng đất này được thiên nhiên ban tặng cho khung cảnh núi rừng hoang sơ và hồ nước tuyệt đẹp. Thời tiết có 2 mùa mưa và khô rõ rệt, thường khách du lịch Tây Ninh sẽ thích đến đây vào khoảng mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Đặc biệt nếu bạn ghé thăm đúng dịp tháng 8 âm lịch chúng ta sẽ được tham gia nhiều lễ hội của người Cao Đài.

xs1-1676290393.png

Du lịch Tây Ninh nơi ta được khung cảnh mây núi thiên nhiên còn hoang sơ

2 Hướng dẫn đi khám phá Tây Ninh

Từ TP.HCM bạn có thể đi du lịch Tây Ninh bằng cách mua vé xe khách ở bến xe miền Đông hoặc bến xe An Sương. Nếu đi bằng phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy thì chạy theo hướng quốc lộ 22 rồi rẽ vào tỉnh lộ 782. Đi bằng xe buýt cũng là lựa chọn tiết kiệm, đầu tiên chúng ta sẽ bắt xe buýt số 703 chặng Bến Thành – Mộc Bài rồi bắt tiếp xe buýt số 5 đến bến xe Tây Ninh.

3 Địa điểm lưu trú tại Tây Ninh

Melia Vinpearl Tay Ninh

- Địa chỉ: Số 90, Đường Lê Duẩn, Khu phố 5, Phường 3, TP. Tây Ninh, Tỉnh Tây Ninh

- Chất lượng: 5 sao

Khách sạn Sunrise

- Địa chỉ: Số 81 Hoàng Lê Kha, Thành phố Tây Ninh

- Chất lượng: 4 sao

Golden Central Hotel

- Địa chỉ: Khu thương mại Mai Anh, Thị xã Trảng Bàng, Tây Ninh

- Chất lượng: 3 sao

xs2-1676290402.png

Khách sạn Tây Ninh 5 sao nằm ngay trung tâm thành phố Melia Vinpearl

4 Thưởng thức món ngon ở Tây Ninh

4.1. Đặc sản du lịch Tây Ninh

Nem bưởi Tây Ninh: Có vị chua, ngọt nhẹ và hơi cay, thường được người dân địa phương dùng mỗi dịp ăn chay.

Bánh canh Trảng Bàng: Không chỉ là đặc sản du lịch Tây Ninh mà nó còn trứ danh khu vực Nam Bộ, được biết đến với những sợi bánh canh mềm dai, được làm từ bột gạo tẻ và dùng với nước dùng đậm đà.

Bò tơ Tây Ninh: Bò non có thịt ngon mềm, ngọt và thơm thoảng mùi sữa nên khi nấu không cần cho quá nhiều gia vị, có thể chế biến bằng cách nướng, xào, nhúng giấm.

xs3-1676290408.png

Bò tơ Tây Ninh ngon, mọng nước và thoảng vị sữa

4.2. Một số quán ngon tại Tây Ninh

Bánh canh Trảng Bàng Út Huệ: Ngoài món chính là bánh canh Trảng Bàng thì quán còn bánh cả hủ tiếu, bánh tráng thịt luộc… Sợi bánh canh làm thủ công và nước dùng ninh hoàn toàn từ xương ống heo có vị ngọt thanh chính là điểm cộng khó cưỡng nhất của hương vị nơi đây.

- Địa chỉ: Số 88, đường Nguyễn Văn Rốp, huyện Trảng Bàng, Tây Ninh

Phố Đêm Quán: Cái tên nổi bật với không gian quán rộng rãi và sở hữu hơn 100 món ngon đa dạng theo khẩu vị miền Tây.

- Địa chỉ: Tỉnh lộ 782, Tổ 15, Xã Phước Đông B, huyện Gò Dầu, Tây Ninh

Ẩm thực Sông Quê: Nhà hàng sân vườn lớn mà khách du lịch Tây Ninh hay ghé thăm với nhiều cây xanh và hồ nước. Tại đây chúng ta sẽ vừa được thưởng thức các món ăn đặc sản như lẩu cua đồng, súp vi cá bào ngư... vừa được tận hưởng không khí trong lành miền sông nước.

- Địa chỉ: 169 Trần Hưng Đạo, khu phố 1, phường 1, Tây Ninh

5 Một số địa điểm du lịch Tây Ninh nên ghé thăm

Khu du lịch núi Bà Đen: Điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại Tây Ninh và được mệnh danh là “nóc nhà Nam Bộ” với quần thể kiến trúc điện chùa và khung cảnh mây mờ ẩn hiện trong sương mù.

Tòa thánh Tây Ninh: Ngoài là điểm đến của các tín đồ đạo Cao Đài thì nhiều bạn trẻ cũng thích đến tòa thánh để check-in trước kiến trúc rộng lớn, được cây bằng bê tông cốt tre.

Hồ Dầu Tiếng: Sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn đi du lịch, dã ngoại cuối tuần. Đây cũng là hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam với làn nước trong vắt và khung cảnh thơ mộng xung quanh.

xs4-1676290417.png

Tòa thánh Tây Ninh là một địa điểm check-in nổi bật với các bạn trẻ

6 Đi Tây Ninh mua gì về làm quà?

Đến du lịch Tây Ninh chắc chắn chúng ta phải mua muối tôm và các loại bánh tráng phơi sương về làm quà. Ngoài ra tỉnh còn có mắm chua để ăn với cơm rất ngon và kẹo thèo lèo làm từ đậu phộng, mạch nha. Giá các món đặc sản này cũng khá phải chăng thôi và dễ mua, bạn có thể tìm được ở bất cứ địa điểm tham quan nào.

xs5-1676304563.png

Muối tôm Tây Ninh là món quà đặc sản nổi bật được du khách khắp cả nước săn đón

Đừng quên đọc kỹ cẩm nang du lịch MIA.vn đã được tổng hợp chi tiết từ ăn, chơi cho đến ở đâu. Chuyến du lịch Tây Ninh sẽ giúp bạn sạc đầy năng lượng cho những ngày học tập làm việc phía trước.

Văn Mạnh
Bạn đang đọc bài viết "Cẩm nang du lịch Tây Ninh đến vùng đất Thánh yên bình" tại chuyên mục TIN TỨC. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.