Từ “Anh Nông Dân” thành nhà đổi mới: Hành trình truyền cảm hứng của anh Minh Ý

Đăng bởi Gia Linh

15/06/2024 15:51

Trong một thế giới mà nhu cầu về thực phẩm sạch, bền vững là điều vô cùng quan trọng với cuộc sống người dân hiện nay, nhằm cải thiện và giải quyết tình trạng trên, Nấm Ngon Việt định hướng "Vì sức khỏe người tiêu dùng", với mục tiêu sản xuất, thương mại và dịch vụ rõ ràng để tạo ra các sản phẩm nông nghiệp Sạch - An toàn - Chất lượng.

Nguyễn Văn Minh Ý, 43 tuổi, quê ở Huyện Mỏ Cày Nam, Tỉnh Bến Tre. Anh tốt nghiệp ngành chế biến làm đông, Trường ĐH Công nghệ thực phẩm TP.HCM, nhưng lại khởi nghiệp với ngành kinh doanh máy tính. Tới thời kỳ kinh doanh máy tính gặp khó khăn, anh quyết định quay về làm nông dân, nhưng đó là một nông dân trí thức. “Mình muốn làm ra những sản phẩm nông nghiệp giá trị cao, có thể giúp đổi đời”, anh Minh Ý chia sẻ.

Vào giai đoạn năm 2016, trên thị trường xuất hiện loại nấm mối đen, với giá bán cực đắt. Mua ăn thử thấy khá ngon, truy vết, anh biết đó là nấm mối trồng. Với lòng đam mê nghiên cứu ngành Công nghệ Sinh học, CEO Nguyễn Văn Minh Ý liền tìm tòi học hỏi rồi bắt tay trồng nấm mối. Thế nhưng, nấm không mọc nổi, vốn liếng cũng lụi tàn theo. Không bỏ cuộc, chàng trai Bến Tre quyết “tầm sư” giỏi để học lại.

Mùa nấm năm 2018, anh bắt đầu gặt hái kết quả từ trang trại ở Hóc Môn (TP.HCM). Lúc đó, thị trường nấm tiêu thụ mạnh, được giá, Ý đầu tư mở rộng trang trại. Hiện nay, ngoài trang trại ở Hóc Môn, Ý còn đầu tư trang trại hơn 20.000 m2 tại p Bàu Dầu, Xã Định An, ạ. Dầu Tiếng, T. Bình Dương sản xuất nấm mối và các loại nấm quý khác theo tiêu chuẩn VietGAP. Riêng trang trại nấm mối của anh, mỗi năm có thể thu về 10 tấn. Chàng nông dân này đang đổi đời. Đầu năm 2020, sản phẩm nấm mối của ông chủ trẻ đã xuất sang thị trường Mỹ: “Lô nấm đầu tiên xuất sang Mỹ được người tiêu dùng ưa chuộng”, anh Ý tiết lộ.

Không những mở trang trại nấm cho riêng mình, chàng trai này còn chuyển giao công nghệ miễn phí, cung cấp phôi giống, bao tiêu sản phẩm cho hơn 20 hộ nông dân ở nhiều tỉnh, thành. Ngoài ra, anh còn thành lập riêng cho mình một đứa con tinh thần riêng là Công Ty TNHH Nấm Ngon Việt. Thương hiệu Nấm Ngon Việt là đơn vị chuyên nuôi trồng, chuyển giao công nghệ và đào tạo nuôi trồng Nấm Mối Đen, Đông Trùng Hạ Thảo và nhiều loại nấm quý khác. Với mong muốn mang lại sản phẩm sạch, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe cho gia đình và xã hội.

Hiện tai Nấm Ngon Việt đang cung cấp các loại nấm như: Đông Trùng Hạ Thảo; Nấm Mối Đen; Nấm hầu thủ; Nấm Linh Chi; Nấm Rơm; nấm Tùng Nhung, Tâm Trúc.... và nhiều loại nấm ăn khác đạt chuẩn hữu cơ và được chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, hoàn toàn an tâm cho sức khỏe của người tiêu dùng. Định hướng chiến lược và mục tiêu lâu dài mà CEO Minh Ý đề ra cho con đường hoạt động sản xuất, thương mại, dịch vụ của Công ty, nhằm mục đích tạo ra nguồn Thực phẩm sạch - Thực phẩm an toàn, vì "Sức khỏe cộng đồng" và vì nền "Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam bền vững".

Ngoài ra, anh Minh Ý và Nấm Ngon Việt còn nhận đào tạo các học viên, sinh viên có đam mê nghiên cứu về Nấm ăn - Nấm dược liệu bằng các khóa học định kỳ. Giúp các bạn có thể tự tin lập nghiệp, vững vàng hơn về kiến thức thực tế, nhằm trang bị cho bản thân đầy đủ hành trang khi làm việc trong một môi trường đúng chuyên môn. Bên cạnh đó, anh Minh Ý cũng thường xuyên chia sẻ các kinh nghiệm, bí quyết “vàng” của mình giúp thành công trong việc nghiên cứu và kinh doanh Nấm ăn đến các bạn có đam mê lập nghiệp trong lĩnh vực này thông qua kênh youtube của mình.

Link youtube: https://www.youtube.com/c/N%E1%BA%A5mNgonVi%E1%BB%87t

Nấm Ngon Việt định hướng trở thành thương hiệu uy tín hàng đầu của Việt Nam. Với đội ngũ chuyên viên kỹ thuật tay nghề cao, được đào tạo bài bản và có chuyên môn trong ngành Công nghệ Sinh học Nông nghiệp, luôn không ngừng đam mê nghiên cứu, phấn đấu tạo ra các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao cho ngành sản xuất nông nghiệp với phương châm "Sự hài lòng của khách hàng là niềm tin và danh dự của chúng tôi".

Trong tương lai, công ty sẽ tiếp tục tạo ra những sản phẩm rau sạch hữu cơ nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường và đưa thương hiệu Nấm Ngon Việt trở thành một trong những biểu tượng, công ty hàng đầu tại Việt Nam, chuyên về những sản phẩm nấm hữu cơ, an toàn sức khỏe và tập trung phát triển tốt để phục vụ tốt thị trường Việt Nam và cả thị trường nước ngoài.

Chúc anh Minh Ý và Công ty TNHH Nấm Ngon Việt sẽ luôn tiên phong cải tiến trong việc nghiên cứu, cải tiến công nghệ kỹ thuật trong sản xuất nhằm tạo ra được những sản phẩm có "Chất lượng ưu Việt" dựa trên nền tảng "Thực phẩm sạch - Thực phẩm hữu cơ" cho đối tác và khách hàng!

CÔNG TY TNHH NẤM NGON VIỆT

Văn phòng: 75/2/1 Hoàng Bật Đạt, f.15 Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Xưởng: Ấp Bàu Dầu, Xã Định An, ạ. Dầu Tiếng, T. Bình Dương

Điện thoại: 0931 4444 68 - Zalo: 0934 080 539

Email: namngonvietvn@gmail.com

Website: Vietmushroom.vn 

 

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết "Từ “Anh Nông Dân” thành nhà đổi mới: Hành trình truyền cảm hứng của anh Minh Ý" tại chuyên mục KINH TẾ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.