Mai Lê: Người Truyền Cảm Hứng Tích Cực & Chia Sẻ Những Điều Ý Nghĩa Trong Cuộc Sống

Đăng bởi Minh Phương

15/06/2024 15:48

Hiện nay, những người Việt Nam đang sinh sống tại nước ngoài rất nhiệt tình trong việc làm video về cuộc sống nơi xứ người để chia sẻ lên mạng xã hội. Đây được xem là cách thức giải trí khá phổ biến và mang lại nhiều niềm vui.

Từ Mỹ, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc,... có rất nhiều bà nội trợ lấy chồng hoặc sinh sống tại những nơi này đã trở thành những Youtuber nổi tiếng. Trong đó phải kể đến chị MQ Lê – Tình yêu cuộc sống là một trong những Youtuber chuyên quay về cuộc sống đời thường tại Mỹ, chị mang đến những hình ảnh giản dị, mộc mạc và truyền tải tình yêu quê hương thông qua các video của mình.

Chị Lê Mai hay còn được biết đến với cái tên MQ Lê – Tình yêu và cuộc sống hiện đang sinh sống và làm việc tại tiểu bang Florida (Hoa Kỳ). Mặc dù xa quê đã lâu nhưng chị Lê Mai và người thân trong gia đình luôn giữ gìn những nét đẹp văn hóa truyền thống của Việt Nam, điều này được thể hiện rất rõ thông qua những video thường ngày được chị quay và đăng tải trên các trang mạng xã hội. Niềm vui của chị Lê Mai xuất phát từ những điều bình dị trong cuộc sống nơi xứ người, chị trân trọng những khoảnh khắc sum vầy bên gia đình, những buổi trò chuyện vui vẻ cùng bạn bè và luôn mong muốn chia sẻ niềm vui đến người xung quanh. Lựa chọn sống tích cực như vậy đã mang lại cho chị Mai rất nhiều sự vui vẻ, hạnh phúc và động lực sống mỗi ngày.

Mai Lê đã vượt qua căn bệnh ung thư di căn nhờ vào nghị lực phi thường của mình

Có lẽ một trong những biến cố lớn nhất trong chặng hành trình mà Mai Lê đang đi đó là khoảnh khắc cô phát hiện mình mắc căn bệnh ung thư tuyến giáp và ung thư ngực, thế nhưng cô vẫn giữ được tinh thần lạc quan và mong muốn mỗi ngày sống đều thật ý nghĩa. MQ Lê luôn nhìn nhận ung thư như một thử thách trong cuộc đời chứ không phải là dấu chấm hết. Cô mong muốn chia sẻ nghị lực và sức mạnh tinh thần cho các bệnh nhân ung thư, giúp họ vượt qua khó khăn. Cũng chính vì tinh thần lan tỏa ấy mà chị được mọi người ví như một chú chim họa mi, với sự hăng hái và nỗ lực không ngừng nghỉ trong công việc. Dù đã trải qua 38 lần truyền hóa chất và 33 lần hóa trị, cô vẫn tích cực tìm kiếm các biện pháp bảo vệ sức khỏe, nâng cao hệ miễn dịch và tăng sức đề kháng cho cơ thể trong quá trình điều trị.

Mai Lê duy trì chế độ ăn uống khoa học, nghỉ ngơi đầy đủ và lập kế hoạch tập luyện hợp lý, kết hợp với việc sử dụng thuốc ngăn ngừa. Nhờ vào sự lạc quan và sự tin tưởng vào khoa học cùng với đội ngũ y bác sĩ, cô đã có thêm động lực để vượt qua những thử thách của căn bệnh. "Bước qua hành trình đầy thử thách của căn bệnh ung thư, tôi thật sự biết ơn đến một động lực lớn nhất trong cuộc đời này - đó là sự hiện diện của Anh, người luôn bên cạnh tôi, che chở và chăm sóc từng khoảnh khắc. Anh là nguồn động viên thật sự lớn lao, giúp tôi vượt qua mọi khó khăn và giữ được niềm tin vào cuộc sống. Hiện tại, tôi rất vui mừng và biết ơn bởi đã hoàn toàn vượt qua căn bệnh ung thư. Đây là một chặng đường đáng nhớ, nơi tôi học được rằng sự kiên trì, nghị lực và tình yêu thương từ những người thân yêu sẽ luôn là nguồn lực lớn nhất giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống." - chị Mai Lê chia sẻ

Luôn cố gắng mang đến những giải pháp hữu hiệu cho cuộc sống trở nên nhẹ nhàng hơn

Bên cạnh việc lan tỏa niềm vui và sự lạc quan, chị Lê Mai luôn tìm kiếm và chia sẻ những giải pháp hữu hiệu để giúp cuộc sống của mọi người trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng hơn. Niềm đam mê mang đến những giải pháp hữu ích cho cuộc sống của chị Lê Mai xuất phát từ mong muốn đơn giản là giúp đỡ mọi người có được cuộc sống đơn giản và tốt đẹp hơn. Chị Mai luôn tâm niệm mỗi người đều có quyền được tận hưởng một cuộc sống nhẹ nhàng và tràn đầy niềm vui. Chính vì vậy, chị luôn dành thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu và thử nghiệm những phương pháp mới, những giải pháp sáng tạo để có thể chia sẻ với mọi người một cách hiệu quả nhất.

Nội dung mà chị Lê Mai thường hay chia sẻ nhất là về những mẹo nấu ăn, cách nấu các món ăn ngon và đặc biệt là những món ăn của Việt Nam. Đối với những người xa quê thì hương vị quê nhà luôn là điều xa xỉ nhất, ở nước ngoài tìm những nơi có ẩm thực Việt cũng chẳng phải điều dễ dàng nên chị Lê Mai đã nảy ra ý tưởng chia sẻ tip nấu ăn như vậy. Các món ăn chị nấu và đăng trên kênh youtube tràn ngập nét đặc trưng quê hương như: xôi đậu, các món bún, món canh, các món chay…

Bên cạnh đó, chị Lê Mai còn quan tâm đến việc giúp mọi người cải thiện sức khỏe và tinh thần bằng cách chia sẻ những kiến thức về dinh dưỡng, chế độ tập luyện hợp lý, cũng như những phương pháp thư giãn hiệu quả để giúp mọi người có được một cơ thể khỏe mạnh và tinh thần minh mẫn. Chị giới thiệu đến những người xem kênh của mình các thiết bị và thực phẩm giúp cải thiện vóc dáng và sức khỏe, chị còn hướng dẫn cách làm những vị thuốc như tỏi ngâm mật ong để trị các bệnh cảm cúm thông thường… Đối với việc chăm sóc sức khỏe tinh thần, Mai Lê thường hay đi chùa để nuôi dưỡng tâm hồn được thanh tịnh, chị chia sẻ đến mọi người cách tĩnh tâm và những điều tốt đẹp chị đã được học từ các vị sư thầy. Đối với Mai Lê, cân bằng sức khỏe thể chất lẫn tinh thần là điều rất cần thiết, do đó mỗi ngày chị luôn cố gắng để mang đến những nội dung thật bổ ích cho cộng đồng.

 Kênh youtube MQ Lê – nơi truyền tải những thông điệp tích cực từ chị Lê Mai

Để truyền tải những thông điệp tích cực trên, ngoài trang Facebook cá nhân chị Lê Mai còn sở hữu một kênh youtube với hơn hàng ngàn lượt theo dõi, đây là nơi để chị chia sẻ và giao lưu với mọi người. Nội dung của kênh xoay quanh các chủ đề về cuộc sống và phát triển bản thân được chị Mai truyền tải rất khéo léo và tinh tế. Điểm nhấn trong kênh youtube của chị chính là sự chân thành, lối nói chuyện nhẹ nhàng và truyền cảm đã giúp chị tạo nên được sự ấn tượng cho người xem, xây dựng nên một cộng đồng người Việt tại nước ngoài gắn kết và sẻ chia cùng nhau. Chị Lê Mai không chỉ đơn thuần chia sẻ kiến thức mà còn lắng nghe, đồng hành cùng những khó khăn, trăn trở của người khác đúng như thông điệp chị luôn hướng đến đó là “tình yêu và cuộc sống”.

Những nội dung mà chị Lê Mai chia sẻ luôn được mọi người đón nhận và đánh giá cao bởi sự thiết thực, hiệu quả và dễ dàng áp dụng. Nhờ những nỗ lực của mình, chị đã góp phần giúp cuộc sống của nhiều người trở nên nhẹ nhàng, dễ dàng và tràn đầy niềm vui hơn. Chúc cho chị sẽ có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống.

Minh Phương
Bạn đang đọc bài viết "Mai Lê: Người Truyền Cảm Hứng Tích Cực & Chia Sẻ Những Điều Ý Nghĩa Trong Cuộc Sống" tại chuyên mục KINH TẾ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.