Chặng đường thành công của nữ hairstylist Mio Kiều Chinh trên đất Mỹ – nguồn cảm hứng cho phụ nữ hiện đại

Đăng bởi Thanh Hoa

18/07/2024 10:39

Tự lập - mạnh mẽ - hạnh phúc với con đường mình lựa chọn có lẽ là mong ước xa xỉ của phụ nữ. Nhưng đâu đó vẫn có rất nhiều những cá nhân vẫn đang tỏa sáng theo cách của riêng mình. Không chỉ vậy, họ còn là nguồn cảm hứng tích cực cho hàng nghìn phụ nữ khác.

Chúng ta thường ngưỡng mộ cuộc sống hạnh phúc và thành công của những người phụ nữ, những ai dám dấn thân theo đuổi đam mê và vượt qua những thử thách của cuộc sống. Vào một ngày đẹp trời, tôi may mắn được nghe câu chuyện thú vị từ một người bạn thân về cuộc gặp gỡ với Mio Kiều Chinh tại Mỹ. Cô bạn kể lại rằng, cô ấy đã có một trải nghiệm tuyệt vời khi đến với salon của Mio tại Hawaii, nơi mà chị đã tận tình tư vấn và sáng tạo cho cô ấy một kiểu tóc hoàn hảo. Điều này khiến cô bạn vô cùng ấn tượng và dành lời khen ngợi cho chị Mio Kiều Chinh không chỉ về tài năng trong nghề làm đẹp, mà còn là một người phụ nữ Việt rất thành công tại Mỹ.

Từ câu chuyện này, tôi bắt đầu liên hệ để tìm hiểu nhiều hơn về Mio Kiều Chinh, một người phụ nữ không chỉ thành công trong sự nghiệp mà còn là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho phụ nữ khác, khuyến khích họ theo đuổi ước mơ và tin vào bản thân mình.

Tôi ấn tượng với câu chuyện của chị, có lẽ bởi nguyên nhân chị thẳng thừng từ bỏ hào quang showbiz Việt để tìm kiếm chính mình tại một vùng đất mới, chỉ bởi vì nơi ấy cho chị sự tự do để phát triển bản thân, tự do ngôn luận, bình đẳng giới, nơi mà không ai phải chịu sự chèn ép bất công hay sự lệ thuộc để thăng tiến trong sự nghiệp. Ấn tượng ban đầu về chị là thế, một người phụ nữ trẻ thẳng thắn và đầy bản lĩnh. Ấy vậy, nói được làm được, dám dấn thân, dám ước mơ và thực hiện nó, câu chuyện thành công của chị phải nói là một câu chuyện dài.

Những Tháng Đầu Tại Mỹ - Đầy Tủi Thân Và Nước Mắt Nhưng Quyết Không Bỏ Cuộc

Chị Mio Kiều Chinh bước chân đến Mỹ với hai bàn tay trắng và quyết tâm học nghề tóc để trở thành một Hairstylist. Nhưng hành trình đến với nghề này không hề dễ dàng với chị. Ban đầu, khó khăn lớn nhất là chưa có nguồn thu nhập. Chị không ngần ngại nhận làm công việc dọn dẹp nhà (housekeeper) cho những gia đình đơn thân và người già ở Mỹ vào cuối tuần, với mức lương 15 đô la/giờ. Đó là khoản tiền đầu tiên chị kiếm được bằng cả sự nỗ lực và tâm huyết vào công việc, trong những ngày đầu đặt chân đến Mỹ.

Hành trình học tập của chị cũng đầy gian khổ. Chị phải thức dậy từ rất sớm để kịp đón xe bus đến trường, với hai chuyến xe để đến nơi vì chị ở xa. Ngày nào cũng vậy, từ sáng sớm đến khi trời đã tối chị mới về nhà. Nhớ lại những ngày đó, có những lúc chị mệt mỏi đến khóc vì nhớ nhà và nhớ công việc cũ của mình ở Việt Nam. Tuy nhiên, chị luôn tự động viên mình, quyết tâm phải mạnh mẽ và gượng dậy, vì chị tin rằng tương lai sẽ tươi sáng nếu không ngừng cố gắng.

Chị càng quyết tâm hơn, đêm nào cũng thức học tới 1, 2 giờ sáng, và lại phải thức sớm để đi học. Vì chị phải học bằng tiếng Mỹ nên chị gặp khó khăn trong phần giao tiếp, chính vì vậy  chị càng phải chăm chỉ học, rèn luyện tiếng Mỹ nhiều hơn. Dù bị ốm, chị vẫn không nghỉ học ngày nào vì muốn hoàn thành khóa học nhanh nhất có thể. Kết quả, chị đã tốt nghiệp sau 9 tháng, nhanh hơn các bạn cùng lớp và đạt điểm cao nhất lớp, cũng như là học viên xuất sắc nhất trường.

Sau khi tốt nghiệp, chị Mio Kiều Chinh không ngừng cố gắng và đã xin làm việc cho ba salon tóc khác nhau để tích lũy kinh nghiệm. Chị không chần chừ mà đi làm bằng xe bus, và có những ngày phải làm đến tận 11 giờ đêm mới về nhà sau những trớ trêu của cuộc sống như đón nhầm xe hay chờ đợi chuyến xe lâu. Mặc dù mệt mỏi và sợ sệt, nhưng chị vẫn không bỏ cuộc, vẫn say mê với nghề mà mình đã lựa chọn.

Nhờ tâm huyết và sự chăm chỉ, chị được sếp thương và tạo điều kiện để chị tiếp tục học hỏi và rèn luyện. Chị ngày càng dày dặn kinh nghiệm, trở nên cứng tay và sẵn sàng bước đi trên con đường mà chị đã chọn.

Thành Công Mỉm Cười Với Những Người Bản Lĩnh, Dám Nắm Bắt, Dám Đương Đầu - Kể Cả Phụ Nữ

Sau một năm miệt mài chăm chỉ “chạy show” đi làm để học hỏi kinh nghiệm, chị mở tiệm salon riêng tại Hawaii và tới nay đã là 10 năm. Tôi nhìn thấy trong ánh mặt chị nhiều cảm xúc và niềm tự hào. Bởi trong lòng chúng ta luôn có một quan điểm rằng, phụ nữ thì yếu mềm, cần được che chở. Nhưng đối với Mio Kiều Chinh, chị ấy thể hiện rõ quan điểm và không ngại gian khổ để đi chứng minh quan điểm rằng, nam nữ bình đẳng, phụ nữ cũng có thể độc lập, tự do và cũng có thể thành công chinh phục đam mê của chính mình.

Cứ như thế sau 3 năm đầu tiên ở Mỹ, tuy phải chịu cảnh nhà thuê nhà mướn chật chội khó khăn, hoặc có những lúc chị phải ngủ lại ở tiệm salon của mình vì muốn để dành tiền mua được nhà cho mẹ. Thành quả cuối cùng cũng đến với người phụ nữ mạnh mẽ ấy, sau 3 năm lăn lộn ở Mỹ chị đã có thể tự tay mua cho mẹ mình một căn hộ chung cư ở Việt Nam, đủ để mẹ có cuộc sống sung túc mà chị từng mong muốn. Sau rồi chị cứ thế phát triển salon tóc của mình. Thêm hai năm sau đó, chị mua được căn nhà đầu tiên cho chính mình ở Mỹ.

Hiện tại chị Mio Kiều Chinh đang là một người vợ và là mẹ của hai cháu nhỏ. Dù bận rộn với việc chăm sóc gia đình và con cái nhưng chị vẫn không bỏ quên sự nghiệp của mình. Điều này thật sự là một thử thách khó khăn cho bất kỳ ai, vì phải đồng thời cân bằng và dung hòa giữa vai trò người vợ, người mẹ và công việc.

Chị Mio luôn dành thời gian để khuyên nhủ chị em phụ nữ rằng, dù có bận rộn và áp lực như thế nào, họ cũng không nên từ bỏ niềm đam mê và sự nghiệp của riêng mình. Việc này không chỉ giúp họ tự thể hiện bản thân mà còn giữ được sự tôn trọng và hạnh phúc gia đình. Chỉ khi phụ nữ chăm lo cho bản thân và thực hiện những ước mơ của mình, họ mới có thể thực sự hài lòng và mang lại điều tốt đẹp nhất cho người thân và gia đình.

Mio Kiều Chinh chia sẻ rằng, bằng cách cân bằng và biết điều chỉnh thời gian, cô đã có thể thành công trong cả mảng gia đình lẫn sự nghiệp của mình. Hình ảnh về gia đình hạnh phúc của chị là một minh chứng rõ ràng cho việc rằng, phụ nữ có thể vừa làm nên thành công nghề nghiệp, vừa có thể xây dựng một tổ ấm hạnh phúc và đầy đủ.

Chị từng nói với tôi rằng, chị không muốn chia sẻ câu chuyện của mình, vì chị sợ người ta nghĩ chị khoe khoang, nhưng tôi đã thuyết phục chị bởi tôi thực sự mong muốn chia sẻ câu chuyện này đến tất cả quý chị em phụ nữ trên thế giới về bản năng mạnh mẽ của một người phụ nữ. Hãy phấn đấu để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Hãy luôn nắm bắt cơ hội và không ngần ngại học hỏi, sáng tạo để làm mới công việc và cuộc sống. Hãy sống mỗi ngày trọn vẹn với những người yêu thương xung quanh. Tự độc lập và tự chủ để đạt được sự tôn trọng từ người bạn đời, gia đình và cả những người xung quanh.

Hy vọng câu chuyện về cô gái Việt đầy bản lĩnh Mio Kiều Chinh sẽ là một nguồn động lực gửi đến các chị em phụ nữ, sẽ luôn tự tin bước đi trên con đường tự do và hạnh phúc của riêng mình!

 

Thanh Hoa
Bạn đang đọc bài viết "Chặng đường thành công của nữ hairstylist Mio Kiều Chinh trên đất Mỹ – nguồn cảm hứng cho phụ nữ hiện đại" tại chuyên mục THƯƠNG HIỆU - SẮC ĐẸP. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.