Võ Thị Đầy: “Yoga giúp tôi sở hữu vóc dáng chuẩn và lối sống lành mạnh”

Đăng bởi Hàn Uyên

08/02/2023 03:24

Nhờ việc tập luyện yoga, cô gái trẻ Võ Thị Đầy sở hữu một vóc dáng cực chuẩn cùng lối sống khỏe mạnh, trở thành hình mẫu lý tưởng cho nhiều chị em phụ nữ.

d22-1675801099.png

Khi còn trẻ, con người ta thường khá chủ quan với sức khỏe của bản thân mình. Họ luôn nghĩ còn trẻ là còn sức khỏe, còn thời gian nên luôn chú trọng công việc trước tiên mà quên mất rằng bản thân cũng cần được nghỉ ngơi và thư giãn. Thế nhưng từ ngày biết đến sự quan trọng của sức khỏe, Đầy tìm đến với bộ môn Yoga, cô đã thay đổi hoàn toàn lối sống của mình, không chỉ tập luyện đều đặn mà còn dành thời gian để điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý và bổ dưỡng hơn.

ddd2-1675801247.png

Hành trình đến với Yoga như một cánh cửa rộng mở đối với cô. Trước khi biết đến Yoga, những khó khăn và áp lực trong cuộc sống vô hình chung đã khiến cô loay hoay, mất định hướng và thường xuyên rơi vào trạng thái mệt mỏi. Sau đó, cô có cơ hội được tiếp xúc với bộ môn này, dần dà Yoga đã trở thành niềm yêu thích cũng như đam mê không thể bỏ của cô.

Yoga là phương pháp tập luyện đòi hỏi sự kết hợp cao độ của tinh thần và thể xác tại cùng một thời điểm. Chỉ với 1-2 tiếng tập luyện mỗi ngày, yoga sẽ giúp làm chủ và điều khiển được sự dẻo dai của cơ thể, nâng cao trí tuệ, sức khỏe và tìm được giá trị hạnh phúc. Sự kỳ diệu của yoga là giúp con người giác ngộ, từ bỏ lối sống không lành mạnh, những tính xấu và hoàn thiện bản thân hơn.

d33-1675801113.png

“Sau khoảng thời gian chinh phục yoga, mình nhận ra rằng bộ môn này thật sự có ý nghĩa. Yoga đem lại cho mình sự thay đổi theo hướng tích cực cả về thể chất lẫn tinh thần. Yoga tốt cho thể lực, trí lực, cho các hệ cơ quan và đặc biệt tốt cho sự cân bằng trong cuộc sống. Yoga không dành cho những niềm yêu thích nhất thời vì vẻ đẹp của những tư thế khó. Nhờ yoga mà cơ thể mình trở nên dẻo dai săn chắc chứ không ốm yếu, thiếu sức sống như trước, xương khớp linh hoạt, tinh thần tập trung tốt.” – Đầy chia sẻ.

Đầy cũng cho biết thêm: “Yoga thật sự giúp con người thấu hiểu, chinh phục nỗi sợ hãi và củng cố niềm tin vào chính bản thân. Yoga là sự bình yên sau những giờ làm việc mệt mỏi, sự trân quý chính mình nhiều hơn... Cứ như thế, ngày qua ngày, cùng với sức khoẻ dồi dào và một tinh thần tràn đầy năng lượng, bạn sẽ cảm nhận được hạnh phúc dần gõ cửa cuộc đời mình. Bên cạnh đó, yoga cũng giúp mình có thêm năng lượng dồi dào cho mỗi chuyến đi, khám phá tới các vùng đất mới.”

Yoga đã giúp cô tìm lại được chính mình, đem đến những người bạn mới, những người có cùng đam mê, tránh xa sự hối hả của cuộc sống thường ngày và tìm thấy niềm vui từ sâu bên trong là những gì cô hằng tìm kiếm suốt quãng thời gian khó khăn. Yoga giúp cô nhận ra những thứ tiềm ẩn từ sâu bên trong mà từ trước cô không hề bận tâm đến. Với cô, mỗi một tư thế Yoga đều gắn liền với sự nỗ lực của bản thân, vượt lên trên nỗi sợ của chính mình.

d44-1675801123.png

Trên trang cá nhân, Đầy cũng thường xuyên chia sẻ những hình ảnh luyện tập Yoga chăm chỉ. Cô không chỉ muốn lan tỏa những giá trị đẹp về Yoga mà còn muốn truyền động lực mạnh mẽ và nguồn cảm hứng tích cực tới các chị em phụ nữ đã và đang dõi theo đồng hành cùng mình.

Đối với Yoga, trong quá trình tập cần phải đảm bảo thực hiện từng bước và đúng kỹ thuật để tránh chấn thương. Tuỳ theo cơ địa mỗi người để có bài tập phù hợp cho bản thân mình, không nhìn những người tập giỏi để cố quá sức của mình. "Mọi người nên chú ý về hơi thở và cảm nhận từ bên trong cơ thể. Tập yoga bạn sẽ cảm thấy cuộc sống của bạn thay đổi mỗi ngày", Đầy tâm sự.

d55-1675801131.png

Cô cũng cho rằng, yoga dành cho mọi người mọi độ tuổi, có thể cho bạn thấy những giới hạn trong cuộc sống đều không quá khó để phá vỡ nếu như ta đủ kiên trì. “Đầy hi vọng những chia sẻ của mình có thể khuyến khích những ai còn ngần ngại, những ai đang muốn đi tập yoga thì đừng chần chừ thêm.”

Ngoài tập yoga mỗi ngày, cô gái trẻ này còn có chế độ ăn uống cực kì khoa học với rau xanh, trái cây là những thực phẩm chính hằng ngày. Bên cạnh đó, cô cũng thường xuyên tự tìm tòi, nghiên cứu ra nhiều loại detox từ rau củ để cung cấp vitamin, chất xơ và năng lượng cho cơ thể.

Không những quan tâm đến sức khỏe thể chất, cô gái trẻ Võ Thị Đầy còn thường xuyên trau dồi sức khỏe tinh thần qua việc đọc sách, đi du lịch cùng gia đình và bạn bè,… Với một tư duy tích cực và lối sống lành mạnh, Đầy xứng đáng trở thành một hình mẫu phụ nữ lý tưởng trong xã hội hiện đại ngày nay.

 

Hàn Uyên
Bạn đang đọc bài viết "Võ Thị Đầy: “Yoga giúp tôi sở hữu vóc dáng chuẩn và lối sống lành mạnh”" tại chuyên mục TIN TỨC. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.