Mẹo diệt mỗi tại nhà đơn giản mà hiệu quả

Đăng bởi Thu Dung

19/09/2020 22:44

Nhắc đến loài mối, chúng ta sẽ nghĩ loài côn trùng tuy có kích thước nhỏ nhưng sức gây hại vô cùng to lớn với mỗi gia đình. Trong trường hợp không tìm cách phòng ngừa hiệu quả hay tiêu diệt mối tận gốc, thì chúng sẽ làm phá hủy, gây thiệt hại to lớn cho nền kinh tế, tài sản của bạn.

Hỗn hợp giấm và chanh

dietmoi

Bộ đôi giấm và chanh được làm từ 2 nguyên liệu quen thuộc vừa có tác dụng diệt mối hiệu quả, lại vừa an toàn với sức khỏe của mọi thành viên và vật nuôi trong gia đình bạn, không gây ô nhiễm môi trường. Hỗn hợp này luôn khiến mọi người cảm thấy hài lòng về khả năng làm sạch cũng như tiêu diệt côn trùng tận gốc của mình.

Để tạo nên hỗn hợp này, bạn chỉ cần trộn nước cốt của 2 quả chanh với ½ chén giấm trắng. Bước tiếp theo, bạn xịt hỗn hợp giấm và chanh tại những nơi có mối đều đặn hằng ngày. Hiệu quả ngay lập tức mối sẽ được tiêu diệt tận gốc và triệt để.

Sử dụng xà phòng

dietmoi1

Nguyên liệu xà phòng có thể tìm thấy ở mọi nhà này cũng sở hữu khả năng diệt mối vô cùng hữu hiệu, rất ít người biết. Bên cạnh đó, xà phòng không chỉ sở hữu tác dụng làm sạch, mà còn có khả năng làm suy yếu hệ hô hấp của mối.

Tương tự như trên, bạn cũng xịt dung dịch vụ này ở những nơi có mối hoành hành trong vài ngày liên tiếp. Giúp đồ dùng trong nhà bạn được bảo toàn, mối sẽ bị tiêu diệt ngay tức khắc. Và đây cũng là cách diệt mối chuyên nghiệp trong tường nhà đơn giản và vô cùng hiệu quả.

Sử dụng dầu hỏa

dietmoi2

Dầu hỏa không chỉ có tác dụng diệt mối, biện pháp này còn được dùng để tiêu diệt mọt gỗ và xén tóc – những loại côn trùng “cứng đầu” có thể gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng. Hơn thế nữa, trị mối bằng dầu hỏa là một bí quyết dân gian đã được áp dụng từ rất lâu trước đây.

Đầu tiên, bạn hãy chọn một ngày có nắng thật gắt, thật to rồi dùng bàn chải mềm, xơ mướp hoặc vải thô tẩm dầu hỏa rồi thoa đều lên mọi đồ vật bằng gỗ trong nhà của bạn. Tiếp theo đó, bạn phơi những đồ dùng này dưới ánh nắng mặt trời khoảng 2 tiếng rồi lại tiếp tục bôi dầu hỏa lên lần 2 lên chúng. Cuối cùng, bạn để chúng dưới nắng khoảng 2 đến 3 tiếng đồng hồ nữa rồi dùng khăn thấm nước xà phòng lau sạch chúng. Kết thúc quá trình, kết quả đem lại mối mọt hay xén tóc sống trong gỗ đều bị tiêu diệt một cách “sạch sẽ”.

Trong trường hợp bạn không thích dùng dầu hỏa, bạn có thể dùng dầu luyn hoặc cồn 90 độ để thay thế. Bên cạnh đó, khi dùng các nguyên liệu này, phương pháp này vẫn đạt hiệu quả 100%. Bên cạnh đó, sau khi tiêu diệt được mối ở đồ gỗ, bạn nên phủ một lớp sơn quang dầu lên trên để ngăn chặn sự trở lại của những kẻ phá hoại.

Sử dụng hàn the

dietmoi3

Là một loại hóa chất vô cùng độc hại, hàn the có thể giúp bạn diệt mối trong vòng “1 nốt nhạc”. Điều đầu tiên, bạn cần tạo ra một hỗn hợp để làm bẫy dẫn dụ mối. Vì chúng rất độc, nên bạn không thể sử dụng loại hóa chất này một cách trực tiếp, bởi mối có thể chủ động tránh xa hàn the. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, công việc của bạn chỉ cần trộn hàn the với bột bắp (hoặc bột ngũ cốc để thay thế) và bánh kẹo theo tỷ lệ tương ứng 2:2:1. Bước tiếp theo, bạn hãy rắc hỗn hợp này ở những nơi có nhiều mối trong ngôi nhà của bạn. Kết quả sẽ là mùi thơm ngọt của bánh kẹo và bột bắp sẽ thu hút mối, trong khi hàn the có trong hỗn hợp sẽ phá hủy cơ thể, và chết từ từ.

Bạn cần áp dụng bí quyết liên tục trong ít nhất 1 tuần để mối được tiêu diệt một cách triệt để nhất. Lưu ý khi áp dụng bí quyết diệt mối chuyên nghiệp này, bạn chú ý không để trẻ em và vật nuôi tiếp xúc với hỗn hợp hàn the.

Với chủ đề ngày hôm nay, hy vọng bạn đọc sẽ tìm được một cách diệt mối tận gốc, chất lượng và đầy hiệu quả nhất cùng,để không còn lo ngại những vấn đề về mối, về sự hủy hoại đến nhà cửa, cơ quan, công trình của gia đình bạn.

Thu Dung
Nguồn Sưu tầm
Bạn đang đọc bài viết "Mẹo diệt mỗi tại nhà đơn giản mà hiệu quả" tại chuyên mục Đời sống. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.