Hãng hàng không Vietjet Air đầu tư 03 xe nâng người LGMG - Trung Quốc

Đăng bởi Văn Mạnh

13/02/2023 19:01

Hãng hàng không Việt Nam Vietjet Air mới đây đã đầu tư 03 xe nâng người LGMG cho 03 phòng kỹ thuật tại Nội Bài - Đà Nẵng - Tân Sơn Nhất. Động thái này nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của hãng, đảm bảo sự an toàn cũng như giúp khách hàng có được trải nghiệm tốt nhất cho từng chuyến bay.

dss1-1676289464.png

Hình ảnh bàn giao xe nâng người LGMG tại sân bay

Trải qua 2 năm dịch bệnh đầy khó khăn của kinh tế toàn cầu, tổn thất nặng nề thấy rõ nhất là ngành du lịch và hàng không khiến nhiều công ty phá sản hoặc rơi vào khủng hoảng triền miên. Năm 2020 là thời điểm khó khăn chưa từng có của ngành hàng không Việt Nam, khi mà tổng thị trường sụt giảm 50-60% nhu cầu, kéo theo nhiều hệ lụy cho các ngành liên quan. Theo các chuyên gia nhận định thì 2023, khi mà dịch bệnh đẩy lùi kinh tế phục hồi thì sẽ là lúc ngành hàng không sẽ trở lại mạnh mẽ. Vietjet Air cũng đã có những bước đi đúng đắn trong việc đối mặt với khó khăn và sẵn sàng trở lại trong năm 2023.

Khoản đầu tư lần này là một phần trong kế hoạch phát triển của Vietjet Air nhằm nâng cấp cơ sở vật chất và cải thiện khả năng cạnh tranh của hãng trong ngành. Họ cần những sản phẩm chất lượng, đạt tiêu chuẩn quốc tế và họ đã bắt tay với LGMG.

LGMG - nhà sản xuất xe nâng người hàng đầu tại Trung Quốc, nổi tiếng là một tập đoàn lớn chuyên sản xuất thiết bị máy móc xây dựng hạng nặng như xe nâng người, xe vận chuyển, xe ben, máy xúc,... được thành lập từ năm 1972.

Theo tạp chí Access International (tháng 6-7/2022) công bố bảng xếp hạng xe nâng người năm 2021 thì hãng LGMG đã có tên trên vị trí thứ 7 thế giới, chỉ đứng sau một số hãng sản xuất đến từ Châu Âu - Mỹ với doanh số trên 6 triệu đô.

dss2-1676289446.png

LGMG là đơn vị hàng đầu về xe nâng người đến từ Trung Quốc

Xe nâng người Boom Lift AR14J chính là chiếc xe mà Vietjet Air đã chọn, đây là một chiếc xe nâng người hiện đại được trang bị nhiều tính năng an toàn và công nghệ mới sẽ giúp Vietjet Air tối ưu hóa quy trình xử lý công việc, hiệu quả hơn trong việc bảo trì, bảo dưỡng cùng những công việc tầm cao khó tiếp cận, giúp nâng cao năng suất đồng thời giảm thiểu thời gian và chi phí.

dss3-1676289485.png

Ảnh lưu niệm của đội ngũ tại sau quá trình bàn giao và đào tạo

Trung Quốc đã vượt qua Mỹ vươn lên vị trí số 1 thế giới với tài sản ròng là 120.000 tỷ USD từ năm 2020. Trung Quốc sẵn sàng đáp ứng được các tiêu chuẩn về kỹ thuật như ISO, ASTM, CE,.. Vì vậy rất nhiều quốc gia đến ngay cả Mỹ hay Châu Âu đa phần đều sản xuất thiết bị từ đại công xưởng này để có được giá nguyên vật liệu tốt nhất với chất lượng cao. Và LGMG đã tận dụng rất tốt hệ sinh thái có sẵn tại Trung Quốc để gây dựng thương hiệu, cạnh tranh trực tiếp với các hãng sừng sỏ khác trên thế giới.

Đơn vị đại diện LGMG phân phối xe nâng người tại Việt Nam

Với trên 15 năm làm trong ngành dịch vụ cho thuê và bán xe nâng người, MH Rental đã khẳng định được thương hiệu của mình tại thị trường Việt Nam.

dss4-1676289493.png

Xe nâng người cắt kéo MH Rental cung cấp cho nhà máy Hòa Phát

Năm 2020 LGMG đã có những thương thảo về việc mở rộng kinh doanh tại khu vực Đông Nam Á và MH Rental là đơn vị được LGMG nhắm tới tại Việt Nam. Ngay sau khi hợp đồng ủy quyền được ký kết, MH Rental đã chứng minh được sự uy tín và năng lực của mình bằng rất nhiều hợp đồng với các đối tác lớn như tập đoàn VinGroup, Hòa Phát, Viettel,.. và gần đây nhất chính là bản hợp đồng với Vietjet Air.

Đây là một bước đi thông minh và mang lại lợi ích lâu dài cho hãng hàng không này, vì cả Vietjet Air LGMG đều là những đơn vị đầu ngành cả trong nước và quốc tế. Với sự kiện này thì đây sẽ là bước tiến lớn góp phần tạo nên sự hài lòng cũng như sự tin tưởng cho khách hàng và đối tác của Vietjet Air.

Văn Mạnh
Bạn đang đọc bài viết "Hãng hàng không Vietjet Air đầu tư 03 xe nâng người LGMG - Trung Quốc" tại chuyên mục TIN TỨC. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.