Elysian - Dự án BĐS xanh tiêu chuẩn quốc tế nổi bật khu đông TP.HCM

Đăng bởi Minh Trí

02/08/2023 08:57

Không chỉ gây ấn tượng bởi quy hoạch đột phá và danh tiếng của chủ đầu tư, dự án Elysian tại TP.Thủ Đức của Gamuda Land còn thu hút sự quan tâm mạnh mẽ trên thị trường bất động sản (BĐS) TP.HCM bởi thông tin đội ngũ phát triển toàn các đơn vị tư vấn danh tiếng từ nước ngoài.

Dự án BĐS xanh tiêu chuẩn quốc tế nổi bật khu Đông

Toạ lạc tại vị trí đắc địa ở trung tâm TP.Thủ Đức, liền kề Khu Công nghệ cao TP.HCM, Elysian là dự án mới nhất của Gamuda Land, nhà phát triển địa ốc hàng đầu Malaysia, ghi dấu ấn ở Việt Nam với việc đầu tư hai dự án đô thị xanh kiểu mẫu Gamuda City (Hà Nội) và Celadon City (TP.HCM) trong gần 2 thập kỷ từ 2007 đến nay.   

Dự án là khu phức hợp căn hộ cao cấp ứng dụng phương thức thiết kế kiến trúc Biophilic – “ưa sinh học” thân thiện với môi trường, cùng hệ thống hơn 40 tiện ích nội khu đáp ứng toàn diện nhu cầu sinh hoạt thường nhật của cư dân thuộc nhiều thế hệ khác nhau. Vừa qua, Hội đồng Công trình xanh Việt Nam (thành viên của Hội đồng Công trình xanh Thế giới – World GBC) đã cấp chứng chỉ công trình xanh LOTUS cho Elysian. Điều này là sự bảo chứng uy tín rằng đây là dự án BĐS xanh chuẩn mực hàng đầu khu Đông TP.HCM hiện nay.  

Gamuda Land và các đối tác đặt mục tiêu đưa Elysian trở thành một biểu tượng BĐS xanh ở khu Đông TP.HCM

Cơ sở để Elysian đạt được thành tích đó ngoài quy hoạch tổng thể đột phá từ chủ đầu tư, còn là đề án kiến trúc, cảnh quan ấn tượng được kiến tạo bởi các đối tác tên tuổi nổi bật trong khu vực: đơn vị thiết kế kiến trúc AG INGO Design Studio (AG INGO) của Singapore; và quy hoạch, thiết kế cảnh quan Land Sculptor Studio (LSS) đến từ Thái Lan. 

LSS quy tụ các kiến trúc sư cảnh quan tài năng nổi bật tại Đông Nam Á, gây tiếng vang với các dự án độc đáo cân bằng giữa tính thực tế và nghệ thuật. Ở Việt Nam, LSS được biết đến là đơn vị thiết kế cảnh quan của “siêu” dự án Đảo Kim Cương tại TP.HCM, cùng rất nhiều resort cao cấp nổi tiếng ở các “thiên đường” biển Nha Trang, Phú Quốc. 

Trong khi đó, AG INGO là thương hiệu tư vấn kiến trúc đã vươn tầm châu lục khi chinh phục được cả những thị trường khắt khe ở Trung Đông, hay thị trường cạnh tranh cao luôn đòi hỏi những sáng tạo mang tính đột phá là Trung Quốc. Danh mục “tác phẩm” của đơn vị này kể tên các dự án đô thị sinh thái quy mô lớn ở Trùng Khánh, Giang Tô, Sơn Đông… đến những cao ốc văn phòng đắt giá tại Thượng Hải. AG INGO cũng là cái tên đứng sau hàng loạt dự án từ sang đến siêu sang của các chủ đầu tư hàng đầu cả trong và ngoài nước ở Việt Nam.

LSS và AG INGO chính là những đối tác đã cùng Gamuda Land thành công đưa Celadon City trở thành khu đô thị tích hợp tiêu chuẩn quốc tế bậc nhất khu Tây TP.HCM, được chứng thực bằng chiến thắng giải Bạc Quốc tế ở hạng mục Quy hoạch tổng thể của FIABCI World Prix d'Excellence Awards 2019 - "giải Oscar" của ngành bất động sản toàn cầu.

Vậy nên, dù chưa ra mắt chính thức, nhưng với những thông tin công bố về đội ngũ phát triển dự án, Elysian đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm đông đảo trong các thảo luận lựa chọn sản phẩm BĐS của người mua nhà khu vực phía Nam.

“Nơi thiên nhiên giao hòa nhịp sống”

Với diện tích gần 3ha bao gồm 4 tòa tháp 21 tầng quy mô 1.398 căn hộ cùng 8 căn shophouse, Elysian khi hoàn thiện sẽ là điểm đến an cư của khoảng hơn 4 ngàn cư dân thuộc nhiều độ tuổi khác nhau, có nhu cầu sử dụng không gian công cộng khác biệt và đa dạng. 

Để đáp ứng được nhu cầu chung và riêng cho tất cả cư dân, đồng thời đảm bảo mật độ xây dựng lý tưởng, dự án đã dành tới 51% diện tích đất để phát triển không gian sinh hoạt chung và hệ thống tiện ích. 

Những khu vực sinh hoạt chung được bố trí tinh tế xung quanh khuôn viên nội khu. Những đường dạo bộ liên hoàn cả ở khu vườn tầng trệt và trên tầng hai mô phỏng hình ảnh của các khu rừng mưa nhiệt đới là nơi cư dân thong thả tản bộ, tập luyện thể dục thể thao nạp năng lượng cho ngày mới. Thảm cỏ trung tâm Miyawaki là nơi con trẻ có thể vui đùa thỏa thích dưới sự quan sát ở cự ly gần của ông bà, cha mẹ. 

Các khu vườn treo – “Pocket Sky Garden” nằm giữa những tầng lầu trở thành địa điểm gặp gỡ thường xuyên gia tăng mối thân tình giữa các cư dân theo nhóm nhỏ; và vườn chân mây – “Sky Garden” là lựa chọn thú vị cho những dịp sum họp gia đình. Trong khi đó, một bữa tiệc BBQ sôi nổi bên bạn bè với trải nghiệm thực phẩm sạch từ chính “nông trại đô thị” ngay bên khu vực hồ bơi rộng lớn có tổng diện tích mặt nước lên tới 1,190m2 cũng là một trong những đặc quyền hiếm có, dành riêng cho cư dân của dự án. 

Bà Chantra Siwaporn, Kiến trúc sư cảnh quan Land Sculptor Studio cho biết: “Cảm hứng thiết kế cảnh quan cho Elysian đến từ những khu rừng mưa nhiệt đới, với nhiều tầng tán và hệ động thực vật đa dạng. Chúng tôi sắp xếp các tầng cây một cách ngẫu nhiên để làm cho khu vực cảnh quan trông tự nhiên nhất có thể. Cây trồng cũng được chọn lọc cẩn thận với các loài thực vật bản địa, tránh sự xâm hại từ các loài ngoại lai cũng như tăng tỉ lệ sống sót với mức độ bảo dưỡng thấp, đảm bảo mảng xanh luôn rợp bóng và công tác bảo dưỡng không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của cư dân”.

Cảnh quan (landscape) nói chung và cảnh quan mặt nước (waterscape) nói riêng tại Elysian góp phần tạo ra những không gian sống mang tính thẩm mỹ cao, tác động sâu rộng đến cuộc sống hàng ngày của cư dân, giảm thiểu ô nhiễm đô thị, hình thành một môi trường sinh thái xanh mát trong lành nâng cao chất lượng sống, mang lại lợi ích trực tiếp và gián tiếp cho cư dân và cả môi trường tự nhiên xung quanh. 

 

Cảnh quan xanh với các tiện ích đa chức năng là giải pháp tư vấn từ Land Sculptor Studio nhằm tạo ra những trải nghiệm liên hoàn và tối ưu kết nối với thiên nhiên tại Elysian.

Bên cạnh đó, kiến trúc cũng phối hợp chặt chẽ với cảnh quan xanh, đảm bảo thiết kế mặt tiền và tiện ích nội khu “mặc chung một chiếc áo”, truyền tải cùng thông điệp “nơi thiên nhiên giao hòa nhịp sống”.

Ông Loh Yeow Siong, đại diện AG INGO Design Studio cho biết: “Để tạo sự liên kết hài hòa giữa kiến trúc nội thất bên trong và cảnh quan bên ngoài, chúng tôi cố gắng đảm bảo toàn bộ các căn hộ đều tận hưởng tầm nhìn rộng nhất có thể bằng cách tối ưu các không gian mở.”

Trong đó, sáng kiến nổi bật là việc thiết lập ngay tại các căn hộ những “không gian Lanai” - khu vực ngoài trời có mái che thường được thiết kế và sử dụng như hàng hiên, hành lang trước cửa nhà bắt nguồn từ kiến trúc truyền thống của Hawaii với khoảng diện tích rộng rãi cùng hệ lam trượt tinh tế. Thiết kế này mang lại nét đẹp rất thơ cho dự án với các mặt ngoài thông thoáng và nhiều mảng xanh tự nhiên, trong khi đó cũng tối đa tầm nhìn từ mỗi căn hộ, tạo ra những trải nghiệm sống thi vị, thư thái nơi “phòng khách ngoài trời” giữa không trung. 

Đưa không gian Lanai vào căn hộ là một sáng tạo kiến trúc độc đáo lần đầu tiên được ứng dụng thực tiễn và toàn diện trong một dự án tại Việt Nam

"Elysian là ‘sự kết tinh’ từ các phát kiến và định hướng kiến tạo tổ ấm bền vững của Gamuda Land cùng các đối tác tư vấn đến từ trong và ngoài nước, chúng tôi kỳ vọng dự án sẽ vươn cao trở thành một điểm nhấn đặc sắc tại phía đông TP.HCM, xứng đáng với vị thế và tiềm năng phát triển của ‘thành phố sáng tạo’ Thủ Đức.” – Đại diện chủ đầu tư Gamuda Land nhấn mạnh. 

Tìm hiểu thêm về dự án Elysian:

Hotline: 0903340888

Website: Elysian ; Facebook: Elysian fanpage

Tìm hiểu về các dự án của Gamuda Land tại Việt Nam: https://gamudaland.com.vn/

 

Minh Trí
Bạn đang đọc bài viết "Elysian - Dự án BĐS xanh tiêu chuẩn quốc tế nổi bật khu đông TP.HCM" tại chuyên mục KINH TẾ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.