BMW vừa chính thức ra mắt Concept i4 chạy điện hoàn toàn mới với thiết kế tương lai. Đây không chỉ là một mẫu xe ý tưởng mà là bản xem trước của chiếc BMW i4 thương mại, ra mắt vào năm 2021 tới. Logo trong suốt trên Concept i4 cũng là điểm mới mà BMW muốn giới thiệu nhân sự kiện này. Logo mới đánh dấu sự thay đổi lớn với hình ảnh thương hiệu kể từ năm 1917.
Có hai thay đổi lớn đối với logo mới của BMW. Cụ thể, logo BMW đang quay trở lại thiết kế phẳng (dạng 2D) theo xu thế hiện nay, loại bỏ hiệu ứng 3D và bóng trong logo. Điều này tạo nên sự tối giản nhất và phù hợp với thẩm mỹ hiện đại, bởi lẽ xu hướng logo 3D đã lỗi thời. Và logo mới loại bỏ vòng ngoài màu đen và thay vào đó là viền trong suốt. Đại diện BMW chia sẻ rằng thiết kế này nhằm tạo ra cảm giác lan tỏa và sự cởi mở hơn.
\Với hiệu ứng trong suốt mới, logo của BMW đem đến 2 luồng ý kiến trái chiều. Thứ nhất là nhiều người cho rằng logo sẽ trở thành một phần thiết kế tinh tế của xe. Nó sẽ đặc biệt nổi bật trên những nước sơn độc của hãng, nhất là những màu tối. Logo mới cũng rất phù hợp với những mẫu xe tương lai.
Thứ hai, nhiều người nhận ra rằng, độ trong suốt của logo sẽ làm mất đi yếu tố nhận diện thương hiệu. Sẽ ra sao nếu logo được đặt trên một chiếc BMW trắng ngọc trai? Rõ ràng, nó đã mất đi tính nổi bật, khiến logo thương hiệu dễ dàng chìm nghỉm vào màu nền xe. Hiệu ứng trong suốt khiến cho việc nhận diện logo từ xa trở nên khó khăn hơn. Điều này có thế khiến cho nhóm khách hàng của BMW (đa phần là những người thích sự nổi bật) cảm thấy không vui.
Logo BMW thay đổi qua các thời kì.
BMW đã không nói khi nào logo mới sẽ xuất hiện trên những chiếc xe sản xuất của mình. Tuy nhiên, việc thay đổi sẽ diễn ra tuần tự trong năm nay và năm sau. Trước BMW, Kia và Volkswagen cũng đã công bố logo mới (thiết kế phẳng 2D). Cả 2 mẫu logo này cũng nhận được những đánh giá trái chiều về độ đẹp và khả năng nhận diện thương hiệu.