BMW giới thiệu thiết kế logo mới, kẻ thích người chê

Đăng bởi Bình Minh/danviet.vn

22/03/2020 07:11

Nhân dịp ra mắt i4 Concept, BMW cũng giới thiệu luôn logo mới của hãng với thiết kế 2D, trong suốt và gặp phải những đánh giá trái chiều.

BMW vừa chính thức ra mắt Concept i4 chạy điện hoàn toàn mới với thiết kế tương lai. Đây không chỉ là một mẫu xe ý tưởng mà là bản xem trước của chiếc BMW i4 thương mại, ra mắt vào năm 2021 tới. Logo trong suốt trên Concept i4 cũng là điểm mới mà BMW muốn giới thiệu nhân sự kiện này. Logo mới đánh dấu sự thay đổi lớn với hình ảnh thương hiệu kể từ năm 1917.

Có hai thay đổi lớn đối với logo mới của BMW. Cụ thể, logo BMW đang quay trở lại thiết kế phẳng (dạng 2D) theo xu thế hiện nay, loại bỏ hiệu ứng 3D và bóng trong logo. Điều này tạo nên sự tối giản nhất và phù hợp với thẩm mỹ hiện đại, bởi lẽ xu hướng logo 3D đã lỗi thời. Và logo mới loại bỏ vòng ngoài màu đen và thay vào đó là viền trong suốt. Đại diện BMW chia sẻ rằng thiết kế này nhằm tạo ra cảm giác lan tỏa và sự cởi mở hơn.​

\Với hiệu ứng trong suốt mới, logo của BMW đem đến 2 luồng ý kiến trái chiều. Thứ nhất là nhiều người cho rằng logo sẽ trở thành một phần thiết kế tinh tế của xe. Nó sẽ đặc biệt nổi bật trên những nước sơn độc của hãng, nhất là những màu tối. Logo mới cũng rất phù hợp với những mẫu xe tương lai.

Thứ hai, nhiều người nhận ra rằng, độ trong suốt của logo sẽ làm mất đi yếu tố nhận diện thương hiệu. Sẽ ra sao nếu logo được đặt trên một chiếc BMW trắng ngọc trai? Rõ ràng, nó đã mất đi tính nổi bật, khiến logo thương hiệu dễ dàng chìm nghỉm vào màu nền xe. Hiệu ứng trong suốt khiến cho việc nhận diện logo từ xa trở nên khó khăn hơn. Điều này có thế khiến cho nhóm khách hàng của BMW (đa phần là những người thích sự nổi bật) cảm thấy không vui.​

Logo BMW thay đổi qua các thời kì.

BMW đã không nói khi nào logo mới sẽ xuất hiện trên những chiếc xe sản xuất của mình. Tuy nhiên, việc thay đổi sẽ diễn ra tuần tự trong năm nay và năm sau. Trước BMW, Kia và Volkswagen cũng đã công bố logo mới (thiết kế phẳng 2D). Cả 2 mẫu logo này cũng nhận được những đánh giá trái chiều về độ đẹp và khả năng nhận diện thương hiệu.

 

Thú đổi màu xe hơi và công nghệ sơn lột Thú đổi màu xe hơi và công nghệ sơn lột

Công nghệ sơn lột đã giúp những người sở hữu xe hơi và xe máy đổi màu xe một cách hoàn hảo nhất và giá tiền dễ chịu hơn so với sơn đổi màu hoàn toàn trong hãng hay xưởng...

Bình Minh/danviet.vn
Nguồn http://danviet.vn/thi-truong-xe/bmw-gioi-thieu-thiet-ke-logo-moi-ke-thich-nguoi-che-1066047.html
Bạn đang đọc bài viết "BMW giới thiệu thiết kế logo mới, kẻ thích người chê" tại chuyên mục Tác giả - Tác phẩm. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.