Từ chàng sinh viên nghèo trở thành triệu phú ở tuổi 30 nhờ đầu tư

Đăng bởi Thu Hà

01/10/2024 14:15

Anorld Nguyen - Một du học sinh người Việt tại Úc sau nhiều năm tham gia đầu tư nay đã trở thành triệu phú trẻ ở tuổi 30 khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Anorld Nguyen tên thật là Nguyễn Đức Anh. Anh sinh ra và lớn lên tại một gia đình bình thường ở Thành phố Hồ Chí Minh. Nhận thức được hoàn cảnh từ sớm, anh đã nỗ lực học tập và may mắn đạt học bổng du học toàn phần tại trường Curtin University có tiếng ở Úc.

Ít ai biết rằng để có được thành công như ngày hôm nay, nhà triệu phú trẻ này đã trải qua không ít khó khăn. Cũng như bao du học sinh khác, khó khăn lớn nhất của Đức Anh khi tới Úc là áp lực về kinh tế. Để duy trì cuộc sống ở quốc gia đắt đỏ này, Anorld Nguyen đã phải làm thêm nhiều công việc khác nhau. Sau một khoảng thời gian dài hòa nhập, hiện anh đã học hỏi và phát triển bản thân ở nhiều lĩnh vực mới. 

Anorld Nguyen - Nhà triệu phú trẻ tuổi tài năng

Hành trình lập nghiệp nơi đất khách 

Sau khi tốt nghiệp bằng cử nhân tài chính ngân hàng loại giỏi, anh đã xin đi làm tại 1 ngân hàng ở Úc. Nhưng môi trường làm việc văn phòng khiến anh thấy nhàm chán. Đức Anh bắt đầu chuyển hướng tìm hiểu toàn bộ thị trường tài chính để tìm cơ hội phát triển mới. 

Sau khi tiến hành rà soát qua các loại tài sản tài chính và nhận thấy Bitcoin cho mức sinh lời cao nhất, anh đã bén duyên với thị trường Crypto bắt đầu từ đây. Anh chia sẻ thêm “Mỗi tháng anh dành 1 số tiền lương để đầu tư vào Stock và Crypto, nhận thấy được tiềm năng và cơ hội ở lĩnh vực đầu tư này rất lớn nên anh quyết định theo học chuyên sâu và bỏ công việc ngân hàng hiện tại”. 

Nhờ có một nền tảng kiến thức nền tảng về kinh tế vĩ mô cũng như tài chính tiền tệ, Anorld Nguyen nắm bắt và phân tích xu hướng tài chính một cách nhanh chóng. Để hiểu sâu hơn các vấn đề liên quan, anh cũng tranh thủ tìm tòi các tài liệu trong và ngoài nước, tham gia các khóa học từ các chuyên gia hàng đầu, và mua thêm sách chuyên ngành về để mày mò học hỏi thêm.

Sau nhiều năm cố gắng, Anorld Nguyen đã có những thành quả nhất định

Trong quá trình đầu tư, do thiếu kiến thức Đức Anh không ít lần gặp thất bại. Tuy nhiên, sức trẻ đã thôi thúc anh tiếp tục nghiên cứu, tìm ra vấn đề và khắc phục để mang tới thành công đáng mơ ước như hiện tại. Sau 5 năm “lặn lội” với đà tăng của Bitcoin cùng với các khoản đầu tư dài hạn, Đức Anh đã có một cuộc sống thoải mái ở Peppermint Grove – nơi dành cho giới siêu giàu, mua nhà riêng, xe hơi, và đi du lịch vòng quanh thế giới. 

Quyết định thay đổi cuộc đời

Quyết định đầu tư vào Stock và Crypto được xem như một “bước ngoặt" thay đổi cuộc đời của Đức Anh tại nơi đất khách quê người. Được biết, trung bình một ngày anh có thể kiếm được từ vài nghìn cho đến vài chục nghìn đô la nhờ vào việc đầu tư. 

Hiện anh đang dành toàn bộ thời gian để nghiên cứu Quant Trading - phương pháp sử dụng các thuật toán và chương trình máy tính dựa trên các mô hình toán học để xác định cơ hội mua và bán trên thị trường chứng khoán. Đặc biệt hơn, Anorld Nguyen còn thành lập 1 cộng đồng về đầu tư dành riêng cho người Việt tại nước ngoài. Đây là nơi lý tưởng để mọi người chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm nghiên cứu, đầu tư hữu ích. 

Những thành tựu đầu tiên Anorld Nguyen có được nhờ đầu tư

Với nhiều năm kinh nghiệm trong thị trường đầu tư, Đức Anh đã hỗ trợ nhiều nhà đầu tư đánh giá tiềm năng và rủi ro để đưa ra những quyết định sáng suốt. Anh không chỉ cung cấp công cụ, phương pháp dự đoán xu hướng thị trường, chọn lọc cổ phiếu mà còn tận tâm hướng dẫn nhà đầu tư xây dựng và quản lý danh mục đầu tư một cách bài bản để tối ưu hóa lợi nhuận.

Phương pháp của Anorld Nguyen đặc biệt ở sự kết hợp giữa đầu tư giá trị và phân tích kỹ thuật. Cụ thể là tập trung vào các cổ phiếu và dự án coin có tiềm năng phát triển bền vững, CEO uy tín và dòng tiền lành mạnh. Sau đó là sử dụng phân tích khối lượng và giá giao dịch để dự đoán xu hướng thị trường và chọn lọc cổ phiếu, đồng coin tiềm năng một cách chính xác.

Anorld Nguyen luôn khuyên các bạn trẻ muốn làm giàu từ đầu tư Crypto thì cần có kiến thức vững chắc. “Không có kênh đầu tư nào chỉ toàn tăng trưởng, song hành cùng rủi ro luôn là cơ hội. Mỗi nhà đầu tư có lập luận khác nhau, tận dụng những hỗ trợ từ con người và công nghệ để giảm thiểu rủi ro và đưa ra sự lựa chọn chính xác; đồng thời cần phải biết đâu là điểm dừng hợp lý, chứ đừng quá tham”, anh Đức Anh chia sẻ.

Thu Hà
Bạn đang đọc bài viết "Từ chàng sinh viên nghèo trở thành triệu phú ở tuổi 30 nhờ đầu tư" tại chuyên mục Doanh nhân. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.