"Từ bà hoàng phòng ngủ đến làm chủ thế giới” chia sẻ nhiều bí quyết giữ gìn hạnh phúc

Đăng bởi Hằng Nga

24/10/2023 08:10

Cuốn sách từ “bà hoàng phòng ngủ” đến “làm chủ thế giới” của tác giả Happy Woman và Tung Hoành Gia vừa ra mắt là câu chuyện truyền cảm hứng và động lực rất lớn cho các bạn đã và đang bước vào hôn nhân. Nhiều bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình, vươn lên cuộc sống hạnh phúc đã được chia sẻ.

Thay đổi thế giới bên trong, làm chủ thế giới bên ngoài

Gia đình là nơi “đi xa muốn về, khổ đau càng muốn về”, là chốn nương tựa của mỗi người trong đời. Nhưng không có mái nhà bình yên nào mà không cần tới công sức vun đắp, xây dựng của các thành viên. Thay đổi thế giới bên trong, làm chủ thế giới bên ngoài: Từ “bà hoàng phòng ngủ” đến “làm chủ thế giới” của tác giả Happy Woman (Huỳnh Như) và Tung Hoành Gia (Bùi Xuân Hiếu) vừa được ra mắt đã đem tới nhiều giá trị với cuộc sống.

Đây là một cuốn tự truyện về trải nghiệm cuộc sống, phong cách làm việc và ý chí vươn lên của một đôi vợ chồng bắt đầu từ con số 0. Nhưng hơn cả cuốn sách còn trao tặng cho độc giả những bí quyết để có một cuộc sống thành công và hạnh phúc. Đồng thời là bí quyết để xây dựng gia đình, lời nhắc nhở về sự kết nối và quan tâm giữa các thành viên với nhau. Nội dung các “bí quyết” trải dài từ chuyện nuôi dạy con cái, đến những bí quyết giữ mối quan hệ yêu thương với cha mẹ, rồi cả cách giải quyết bất đồng giữa các thành viên, cách hàn gắn những bi kịch gia đình.

Chia sẻ với PV, tác giả Happy Woman (Huỳnh Như): “Cho dù tôi giỏi đến mức nào, tôi thành công ra sao vẫn luôn muốn mình đứng ở vị trí thứ hai, sau lưng người chồng của mình. Bởi vì, khi tôi đứng sau lưng anh, tôi được động viên cổ vũ cho anh, giúp anh vượt qua những khó khăn, những vấp ngã trong cuộc sống. Được người thứ nhất là anh tung hô, khen ngợi, yêu thương mình là một điều tuyệt vời của một người phụ nữ. Hai vợ chồng tôi luôn thông cảm, luôn thấu hiểu nhau và tôi luôn tôn trọng anh ấy”. 

Với Huỳnh Như, ông xã Nguyễn Thuấn luôn là số 1. Việc trở thành hậu phương vững chắc, hết mực yêu thương, động viên, chăm sóc, để anh có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, thì đó chính là thành công, hạnh phúc của cô. Thông qua câu chuyện của chính mình, Huỳnh Như truyền cảm hứng và động lực rất lớn cho các bạn đã và đang bước vào hôn nhân. Chỉ cần có tình yêu và niềm tin dành cho nhau, thì chúng ta sẽ vươn tới một cuộc sống hạnh phúc và thành công.

Bí quyết giữ gìn hạnh phúc

12 năm ở bên nhau, trong đó có 7 năm sinh và nuôi dạy 3 đứa trẻ, cuộc sống trải qua nhiều thử thách, thăng trầm, như cặp vợ chồng Nguyễn Thuấn – Huỳnh Như vẫn mặn nồng. Chia sẻ về bí quyết giữ gìn hạnh phúc, Huỳnh Như chia sẻ: “Phụ nữ muốn giữ hạnh phúc thì phải khéo, phải kiên trì, phải bao dung, biết cho đi, biết yêu chồng nhưng phải biết yêu bản thân mình trước. Dù tuổi có nhiều lên nhưng tâm hồn phải luôn trẻ, phải luôn thay đổi, phát triển bản thân, tốt lên, xinh đẹp hơn. Và dù đã là vợ chồng lâu năm cũng vẫn nên “tương kính như tân”, rồi ngay cả những chuyện riêng tư trong hôn nhân cũng nên thường xuyên tạo ra những điều mới mẻ, để lúc nào cũng như mới yêu. Đặc biệt, người phụ nữ cũng hoàn toàn có thể chủ động thân mật với chồng chứ không cần giữ quan niệm cũ là chờ đợi, phụ thuộc vào từng hành động của người đàn ông. Sự chủ động thân mật sẽ càng làm nên sức hấp dẫn của người vợ, vừa khiến bản thân cô ấy tăng lòng tự tin…”

Tác giả Huỳnh Như

Để giữ gìn yêu thương, hạnh phúc lứa đôi, tác giả cũng đã đưa ra 7 điều phụ nữ nên chú ý:

1. Đẹp và thông minh: “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, “Đẹp nhân cách hơn vẻ đẹp bên ngoài”... là những câu chúng ta thường nghe. Nhưng chị em phụ nữ nên đẹp cả ngoại hình và tính cách, đầu tiên là để cho chính mình tự tin, sau là để cho chồng say mê và tự hào. 

2. Độc lập và hấp dẫn: Trái với suy nghĩ rằng đàn ông lúc nào cũng muốn trở thành người đứng đầu trong nhà, điều họ muốn là ở chung tổ ấm với một người có thể hỗ trợ và đóng góp cho mối quan hệ bằng những cách khác nhau

3. Trò chuyện cởi mở và trung thực: Đàn ông rất ghét phải đoán xem người phụ nữ của họ đang tức giận hay thất vọng về điều gì. Ngay cả khi mọi thứ có vẻ hiển nhiên, họ vẫn muốn trò chuyện cởi mở và trung thực với người yêu hay người vợ của mình. Giao tiếp minh bạch, thẳng thắn và rõ ràng là điều mà mọi mối quan hệ đều cần để vận hành tốt mà không gây ra bất kỳ hiểu lầm nào. 

4. Cưng chiều và yêu thương: Đàn ông yêu thương, chiều chuộng người phụ nữ của mình là chuyện thường thấy, nhưng thực ra họ cũng rất thích được người phụ nữ nâng niu, nhất là khi chỉ có riêng hai người. Họ cũng rất thích được yêu thương và chia sẻ. Bạn sẽ thấy họ phấn khích khi bạn ôm họ từ phía sau lúc kết thúc một ngày làm việc mệt mỏi. Những nụ hôn không hẹn trước, những cái ôm bất ngờ… đôi khi là tất cả những gì đàn ông cần.

5. Một trái tim cứng rắn nhưng ấm áp: Giống như phụ nữ, họ muốn người phụ nữ của mình cứng rắn, biết từ chối, nhưng cũng nhân ái và tử tế với những người xung quanh cô ấy. Và hãy nhớ rằng, đàn ông luôn muốn một người phụ nữ mà anh ta có thể khoe trước mặt bạn bè của mình. 

6. Hiểu được nhu cầu về sự riêng tư: Sở thích được ở một mình của đàn ông lớn hơn phụ nữ, nên không phải vô cớ khi nhiều ông chồng chỉ muốn được ở trong phòng một mình để chơi game, đọc báo, xem tivi sau một ngày làm việc. Người ta bảo đàn ông nhiều khi cần một “cái hang” để họ chui vào đó khi căng thẳng mà. Phụ nữ không hiểu thì thường hay trách móc mà không hiểu rằng đàn ông có nhu cầu về sự riêng tư là điều hoàn toàn chính đáng. Ở góc độ nào đó, phụ nữ cũng nên có một cái nhìn khách quan để “thông cảm” cho chồng trong những trường hợp nhất định.

7. Sự tôn trọng và khoan dung: Đó là điều mà người đàn ông nào cũng cần. Nếu không có sự tôn trọng thì người phụ nữ dù có xinh đẹp đến đâu, có giỏi giang đến mấy, với người đàn ông cũng gần như vô nghĩa. Trong số những lý do khiến đàn ông ngoại tình, 70% là vì ở nhà bị vợ coi thường, không tôn trọng, trong khi những “trà xanh” luôn khéo léo nâng cao họ lên. 

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, hạnh phúc lứa đôi được tạo nên từ hai phía. Người đàn ông cũng cần là bờ vai, sẻ chia, đồng trí hướng với người vợ… Trước những chia sẻ của Huỳnh Như; Nguyễn Thuấn đã gửi lời biết ơn sâu sắc tới bà xã của mình, người đã đồng hành cùng anh trong suốt thời gian qua. Nhân đây, Nguyễn Thuấn đã nhắn gửi đến tất cả những độc giả nam, hãy xem người vợ của mình là “người mẹ thứ hai” như chính anh đang làm. Bởi cô ấy đã phải chịu quá nhiều đau đớn, để sinh ra cho chúng ta những đứa con ngoan; chăm sóc tốt cho ba mẹ và cuộc đời của chúng ta nên hãy thấu hiểu, yêu thương họ nhiều hơn.

Một số hình ảnh tại lễ ra mắt sách "Từ bà hoàng phòng ngủ đến làm chủ thế giới” ​​​​

 

 

Hằng Nga
Bạn đang đọc bài viết ""Từ bà hoàng phòng ngủ đến làm chủ thế giới” chia sẻ nhiều bí quyết giữ gìn hạnh phúc" tại chuyên mục TIN TỨC. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.