Xu hướng chuyển dịch mô hình kinh doanh
Phải nói rằng, việc chuyển dịch mô hình của doanh nghiệp phụ thuộc nhiều vào sự thay đổi trong thói quen và hành vi tiêu dùng của khách hàng. Bởi thế, để tồn tại trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, các chủ đầu tư buộc phải tìm được hướng đi mới.
Dịch bệnh Covid 19 tạo ra những thách thức cho nền kinh tế cũng như tác động trực tiếp đến mỗi cá nhân. Cũng bởi thế, người dân hiện nay có xu hướng tiêu dùng có kế hoạch, ưu tiên mua sắm các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, sản phẩm y tế; tiêu dùng xanh, lựa chọn những sản phẩm có lợi cho sức khỏe và sử dụng dịch vụ mua sắm tiện lợi.
Thêm vào đó, việc xã hội ngày một quan tâm hơn về môi trường, điều kiện sống cũng hình thành tư duy khôi phục hệ sinh thái tạo ra tâm lý thiện cảm hơn với những thương hiệu xanh. Điều này cũng ảnh hưởng đến việc thiết kế cửa hàng và xây dựng thương hiệu.
Vai trò của thiết kế cửa hàng trong chuyển dịch mô hình kinh doanh
Thiết kế cửa hàng trước tiên chính là để phù hợp với mô hình kinh doanh mới của doanh nghiệp, giúp cho doanh nghiệp thích ứng linh hoạt với điều kiện cạnh tranh. Ngày nay, khi thương mại điện tử đang phát triển nở rộ, ngoài những không gian cửa hàng truyền thống, nhiều chủ đầu tư lựa chọn setup thêm các phòng livestream để phục vụ cho việc bán hàng online. Đây là hướng đi mới phù hợp với xu hướng phát triển chung của nền kinh tế.
Một cơ sở kinh doanh với hình ảnh chuyên nghiệp sẽ giúp tạo dựng và củng cố niền tin trong lòng người tiêu dùng, giúp họ an tâm mua sắm và trải nghiệm dịch vụ.
Việc đầu tư setup cửa hàng cũng là cách thức để chủ đầu tư thể hiện được nét cá tính riêng, tạo sự khác biệt với đối thủ, từ đó mang đến những lợi thế cạnh tranh, gây ấn tượng với khách hàng, từ đó giúp lan tỏa và nâng tầm thương hiệu.
Thiết kế cửa hàng cũng là một cách lan tỏa, truyền tải thông điệp từ người bán, giúp người mua có thêm nhận thức, liên tưởng về sản phẩm cũng như tạo được thiện cảm với họ.
Sau thời gian dài hoạt động kinh doanh bị ngưng trệ, thì việc đầu tư cho cơ sở hạ tầng, làm mới lại hình ảnh cũng sẽ mang đến một diện mạo ấn tượng cho cửa tiệm, giúp khách hàng cảm thấy thích thú và có những trải nghiệm mới.
Penviet từng bước chiếm lĩnh thị trường với những giải pháp thiết kế cửa hàng ưu việt
Nỗ lực của Chính Phủ cùng sự đồng lòng của toàn xã hội đã mang đến những tín hiệu tích cực về khả năng phục hồi kinh tế. Điều này khiến các chủ đầu tư có cái nhìn lạc quan để bắt tay vào các dự án kinh doanh mới, kéo theo nhu cầu setup cửa hàng tăng cao. Đây chính là cơ hội cho các đơn vị thiết kế, thi công nội thất.
Có thể khẳng định một điều rằng, giai đoạn khủng hoảng do Covid 19 đã khiến cho các doanh nghiệp kiệt quệ, tuy nhiên, đây là thời điểm để bùng nổ và khẳng định vị thế trên thị trường.
Ông Đỗ Xuân Huỳnh – Chủ tịch Hội đồng quản trị (CT HĐQT) Penviet chia sẻ: “Hiện tại, không nhiều doanh nghiệp có đủ khả năng cung cấp dịch vụ thiết kế và thi công nội thất trọn gói. Penviet may mắn vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của nền kinh tế nhờ có được hướng đi đúng đắn, đón đầu nhu cầu thiết kế cửa hàng thực phẩm, nhà thuốc, phòng khám, văn phòng…và là một trong số ít đơn vị mở rộng được mạng lưới, đủ khả năng cung ứng các dịch vụ trọn gói đến khách hàng. Với 8 chi nhánh và 4 xưởng được trang bị máy móc tiên tiến, trong đó, phải kể đến chi nhánh tại Nghệ An với quy mô 10.000m2 bao gồm xưởng sản xuất nội thất và siêu thị giới thiệu sản phẩm, Penviet đặt mục tiêu chiếm lĩnh thị trường, chinh phục vị trí top 1 thiết kế cửa hàng. Bên cạnh việc đầu tư cho cơ sở hạ tầng, chúng tôi cũng luôn chú trọng đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nhằm mang đến cho khách hàng những giải pháp không gian ưu việt.”
Liên hệ tư vấn, hỗ trợ thiết kế cửa hàng:
TRỤ SỞ CHÍNH
Văn phòng Hà Nội: 18BT1B Khu đô thị Văn Quán - P. Văn Quán - Hà Đông - Hà Nội
Điện thoại: 024.85.87.5748
Hotline: 0915.739.855
Email: info@cosp.com.vn
Website: https://penviet.com/