THĂM LẠI CÔNG TRÌNH CŨ: NHÀ PHỐ 4 NĂM TUỔI VẪN GIỮ ĐƯỢC PHONG ĐỘ

06/02/2023 17:17

Công trình nằm trên khung đường tấp nập, có tầm nhìn bao trọn Hồ Bún Xáng. Nhìn bề ngoài căn nhà ít ai có thể tin rằng đã xây dựng được 4 năm vì ngoại thất căn nhà vẫn rất mới không hề có dấu hiệu xuống cấp.

Ngôi nhà được Kiến trúc - xây dựng An Nam thiết kế gồm 1 bán hầm và 3 tầng dành cho cặp vợ chồng cùng cô con gái sinh sống. Chị An - Chủ của căn nhà chia sẻ đây là nơi quây quần của cả gia đình nhiều thế hệ và cũng là nơi tụ tập với bạn bè cũng như đối tác.

Căn nhà được hoàn thiện vào cuối năm 2018. Công trình được xây dựng trên diện tích đất 6x20m, tọa lạc tại trung tâm thành phố Cần Thơ. Về ý tưởng thiết kế ban đầu, anh Lê Tuấn Em - Đại diện công ty Kiến trúc xây dựng An Nam chia sẻ rằng mặt tiền ngôi nhà sử dụng hệ lam vừa là điểm nhấn kiến trúc vừa để giảm thiểu nhiệt và ánh nắng cho ngôi nhà.

a11-1675678244.png

Mặt tiền ngôi nhà vẫn giữ được vẻ đẹp hiện đại như lúc bàn giao

Ấn tượng đầu tiên khi bước vào ngôi nhà đó chính là những mảng xanh được gia chủ săn sóc. Với hàng cây Cúc tần Ấn Độ thả rủ xuống tạo cho không gian cảm giác rất dễ chịu, mát mẻ.

a12-1675678253.png

Hàng cây Cúc tần Ấn Độ tại mặt tiền. Gia chủ đầu tư hệ thống tưới tự động cho cây để duy trì các mảng xanh trong nhà

Theo như thiết kế ban đầu của kiến trúc sư tại An Nam đưa ra thì từ ngoài đi vào sẽ có hệ cầu thang dẫn trực tiếp lên phòng khách, tuy nhiên khi sinh hoạt thực tế thì gia chủ rất ít khi sử dụng cầu thang này. Hiện tại, cầu thang này đang được tận dụng để trồng cây theo sở thích chủ nhà.

a13-1675678264.png

Phần cầu thang dẫn lên phòng khách hiện đang được gia chủ tận dụng để trồng cây cảnh

Theo nhận xét của nhiều bạn bè đến nhà chơi thì ngôi nhà dường như đẹp hơn nhờ những mảng xanh được gia chủ chăm chút. Sau 4 năm xây dựng thì căn nhà có sức sống hơn khi thể hiện được tính cách của chủ nhân là người yêu thích cây xanh cũng như chú trọng đến không gian sống của gia đình.

a14-1675678380.png

Những mảng xanh giúp ngôi nhà thêm sức sống hơn

Ngôi nhà được thiết kế với công năng bao gồm: 1 tầng hầm, 1 khu vực phơi đồ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 3 phòng ngủ và 5 nhà vệ sinh cùng 1 phòng thờ. Với phần bán hầm rộng rãi có sức chứa lên đến 3 chiếc ô tô cùng lúc. Đặc biệt, đây là căn nhà nằm trên nền góc với bên cạnh là con hẻm rộng 3m cho nên phòng khách và phòng bếp luôn đón được ánh sáng tự nhiên ngập tràn cho ngôi nhà.

Nắm bắt được nhu cầu của gia chủ, đội ngũ kiến trúc sư An Nam đã thiết kế ngôi nhà với gam màu chủ đạo là xám và trắng. Với phong cách hiện đại cùng những nội thất cao cấp tạo nên không gian sang trọng cho gia đình chị An.

Phòng khách với phong cách hiện đại với điểm nhấn là các đồ nội thất tone màu gỗ là nơi sinh hoạt chung gắn kết các thành viên trong gia đình. Ngoài ra còn có góc làm việc của chủ nhà để trao đổi gặp gỡ các khách hàng và đối tác.

 

a15-1675678410.png

Phòng khách rộng rãi thoáng đãng với ánh sáng và gió tự nhiên từ ban công chính

Với lợi thế vị trí của căn nhà, phòng khách và phòng ngủ master của gia chủ sở hữu tầm nhìn bao trọn Hồ Xáng Thổi, một trong những con đường hot nhất và nhộn nhịp nhất tại trung tâm thành phố Cần Thơ. Hiếm hoi mới có ngôi nhà có thể giữ được hiện trạng tốt sau 4 năm xây dựng trong điều kiện thời tiết như ở miền Nam.

Bạn đang đọc bài viết "THĂM LẠI CÔNG TRÌNH CŨ: NHÀ PHỐ 4 NĂM TUỔI VẪN GIỮ ĐƯỢC PHONG ĐỘ" tại chuyên mục TIN TỨC. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.