Chủ nhân nút bạc YouTube, YouTuber Phạm Hoàng Huy
Phạm Hoàng Huy sinh năm 1988 tại Tp. Thái Bình. Vốn dĩ là người có năng khiếu và đam mê lĩnh vực CNTT, lại lớn lên vào thời điểm mà Facebook, YouTube bắt đầu nở rộ tại Việt Nam. Huy nhận thấy khả năng tiềm ẩn của mạng xã hội YouTube và bắt kịp xu hướng của thời đại bằng việc trở thành thành viên của YouTube Partner Program tại Việt Nam.
Nhờ làm việc nghiêm túc và hăng say, Phạm Hoàng Huy là một trong những người Việt Nam đầu tiên sở hữu nút Bạc của YouTube. Đây là một bước ngoặt lớn để anh đưa ra quyết định sẽ gắn bó, theo con đường chuyên nghiệp với YouTube và trở thành một trong những gương mặt quen thuộc của những người làm YouTuber tại Việt Nam.
Chuyên gia Phạm Hoàng Huy, chuyên tư vấn YouTube tại Việt Nam
Với kinh nghiệm tại các MCN – Network YouTube lớn tại Việt Nam, Huy nhận được rất nhiều những lời mời tư vấn, phỏng vấn với vai trò là một người am hiểu về YouTube chia sẻ góc nhìn về các vấn đề xoay quanh YouTube Việt Nam.
Huy nói, anh luôn đi sâu vào việc phân tích góc nhìn của người xem đối với mỗi video, mỗi kênh YouTube, dựa vào những thông số để phân tích và đưa ra những lời khuyên tốt nhất về nội dung, cách đặt tiêu đề, thậm chí những tiểu tiết – chi tiết nhỏ nhất như thời gian phát hành v.v..
Huy thường xuyên tìm hiểu kỹ lưỡng về nguyên tắc cộng đồng của YouTube để có thể hỗ trợ những nhà sáng tạo nội dung không phạm phải sai lầm dẫn đến việc (video bị xóa, bị mất kênh), và hướng những nhà sáng tạo xây dựng nội dung sạch hơn, hữu ích hơn.
Đặc biệt, sau một loạt sự cố dẫn đến việc các nhà quảng cáo rút quảng cáo khỏi YouTube, các YouTuber cũng chứng kiến một cuộc “thanh trừ” hàng loạt các nội dung xấu, vi phạm bản quyền từ YouTube.
Chia sẻ về điều này, Huy cho biết đây là những thách thức, nhưng cũng chính là cơ hội cho những YouTuber chân chính: “Việc thay đổi chính sách của YouTube là một điều tất yếu nhằm thắt chặt và khuyến khích những nhà sáng tạo, tạo ra những nội dung có ích hơn đồng thời bảo vệ những giá trị cốt lõi giúp nhà quảng cáo tránh được những nội dung phản cảm. Nhờ vậy, những YouTuber có đầu tư nhiều vào việc sản xuất nội dung tốt sẽ thu về kết quả xứng đáng.
Theo nhận định của cá nhân Huy, ở Việt Nam hầu hết mọi người đều rất thích xem nội dung giải trí dẫn đến việc bỏ ngỏ những mảng nội dung khác. Điển hình như mảng thể thao, điện tử, làm đẹp, phong cách sống v.v…
Những mảng nội dung nổi bật và đầy tiềm năng này rất phát triển trên thế giới, trong khi đó ở Việt Nam gần như chưa có những nhà sáng tạo nội dung này và đây là những cái ngách mà mọi người đều có thể hướng đến để cùng khai thác và cùng phát triển.