“Nhà hàng Vedana” lần thứ 2 giành chiến thắng giải thưởng quốc tế

Đăng bởi Vương Nguyên

25/10/2021 17:23

“Nhà hàng Vedana” của VTN Architects giành chiến thắng trong cuộc bình chọn của công chúng trong hạng mục xây dựng khách sạn của Giải thưởng Dezeen năm 2021.

Dezeen là một trong những tạp chí hàng đầu thế giới về kiến trúc, thiết kế. Mỗi năm, tạp chí này tổ chức giải thưởng Dezeen Awards để tôn vinh các công trình kiến trúc mới, ấn tượng nhất đến từ mọi quốc gia trên thế giới. 

Giải thưởng Dezeen Awards được tổ chức hàng năm, với nhiều hạng mục: Kiến trúc, Nội thất và Thiết kế. Ban giám khảo của giải thưởng gồm các kiến trúc sư, chuyên gia kiến trúc, thiết kế uy tín của thế giới.

33-1635156991.jpg

Vượt qua hàng nghìn bài dự thi, “Nhà hàng Vedana” được công chúng bình chọn hạng mục xây dựng khách sạn. Nhà hàng Vedana là một phần trong khu phức hợp Vedana Resort (Nho Quan, Ninh Bình do công ty TNHH Võ Trọng Nghĩa quy hoạch toàn bộ, trong đó bao gồm 135 villa, 5 tòa condoltel và 8 bungalow, với số phòng lên tớ 622 phòng và số khách dự kiến 1350 người.

Nhà hàng Vedana là công trình ghi mốc cao nhất trong chuỗi thiết kế nhà tre của VTN Architects, nguyên liệu chủ yếu được làm từ cây tre – loại cây quen thuộc và đặc trưng của làng quê Việt Nam. Nhà hàng Vedana với diện tích bằng mái là 1051 m2, với bán kính mái lớn nhất là 18.3 m, chiều cao tới đỉnh mái là 15.85 m, ghi mốc công trình cao nhất trong chuỗi thiết kế nhà tre của VTN Architects. Cấu trúc mái vòm được làm từ 36 đơn vị vòm và giằng chéo, chỉ sử dụng tre, điều này là nhờ vào các khớp nối tre độc đáo.

34-1635157042.jpg

Nằm giữa rừng hoa, núi non và hồ nước, nhà hàng tạo nên một kiệt tác thiên nhiên thu nhỏ ở Cúc Phương, Việt Nam. Nhà hàng Vedana được thiết kế trở thành nhà hàng trung tâm có thể phục vụ 1350 khách hàng.

Nhà hàng Vedana được xây dựng trên một hồ nước nhân tạo lớn. Hồ nước này có vai trò quan trọng trong việc điều hòa nhiệt độ cho toàn dự án nói chung và nhà hàng nói riêng. Người dùng có thể cảm nhận không gian trong nhà và ngoài nhà cùng lúc, cảm nhận không gian bên trong của cấu trúc tre cũng như không gian núi rừng, hồ nước bên ngoài.

Với không gian thiết kế mở, cung cấp các không gian trong nhà, bán ngoài trời và ngoài trời đem lại các trải nghiệm khác nhau cho thực khách. Người dùng có thể cảm nhận không gian trong nhà và ngoài nhà cùng lúc, cảm nhận không gian bên trong của cấu trúc tre và không gian núi rừng, hồ nước bên ngoài.

36-1635157065.jpg

Ông Lê Quốc Thịnh, Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ du lịch Cúc Phương cho biết: Nhà hàng Vedana là điểm nhấn của khu nghỉ dưỡng Vedana Resort Cúc Phương. Với mong muốn xây dựng khu nghỉ dưỡng hòa vào với thiên nhiên tại bìa rừng quốc gia Cúc Phương, tại Vedana, thay cho bêtông cốt thép, những công trình với chất liệu tre được sử dụng nhiều. Nhà hàng Vedana cùng nhiều công trình nhà tre tại Vedana Reort mang tới dấu ấn kiến trúc đậm chất Việt nhưng táo bạo, hiện đại với cách thể hiện độc đáo và sáng tạo, những khu nhà tre tại Vedana Resort mang đậm dấu ấn, đem đến một góc nhìn mới về kiến trúc Việt Nam ở sân chơi kiến trúc thế giới- kiến trúc tre.

Ông Lê Quốc Thinh chia sẻ: Nhận được sự bình chọn của công chúng trong hạng mục xây dựng khách sạn của Giải thưởng Dezeen năm 2021, điều đó chứng tỏ kiến trúc tre, với ưu điểm thân thiện thiên nhiên, bảo vệ môi trường là xu hướng được công chúng trên toàn thế giới đón nhận.

35-1635157086.jpg

Được biết, đây là lần thứ 2 Nhà hàng Vedana được vinh danh trong giải thưởng kiến trúc thế giới. Trước đó, tháng 3/2021, nhà hàng Vedana là công trình duy nhất ở Việt Nam giành giải thưởng lớn nhất (Grand Prize) tại cuộc thi quốc tế YUANYE Awards lần thứ 11.

Giải thưởng YUANYE Awards là giải thưởng có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong ngành kiến trúc, được thành lập từ năm 2010, do Ban tổ chức giải thưởng YUANYE và Global Design sáng lập. Những năm qua YUANYE và Global Design luôn tìm hiểu và khen ngợi những công trình xuất sắc, đánh giá cao sự sáng tạo và uy tín của những nhà thiết kế mang tầm quốc tế và khuyến khích sự trao đổi phát triển của các quốc gia khác nhau.

Dự án Tổ hợp nghỉ dưỡng Vedana Resort

Thông tin chi tiết liên hệ:

Điện thoại: 0979282926

Email: vedanaresort2019@gmail.com Website: https://vedanaresort.com

Chủ đầu tư: Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch Cúc Phương

Đơn vị phát triển dự án: Công ty cổ phần P&A Holding

Vương Nguyên
Nguồn https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/nha-hang-vedana-lan-thu-2-gianh-chien-thang-giai-thuong-quoc-te-a7235.html
Bạn đang đọc bài viết "“Nhà hàng Vedana” lần thứ 2 giành chiến thắng giải thưởng quốc tế" tại chuyên mục Vật liệu mới. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.