Kinh nghiệm chọn tải trọng thang máy gia đình đúng chuẩn nhu cầu sử dụng

07/01/2022 08:29

Chọn tải trọng thang máy gia đình phù hợp sẽ giúp gia chủ tối ưu được điện năng, diện tích sử dụng và cả chi phí đầu tư thang máy. Tại sao vậy? Và cách chọn tải trọng như thế nào để “đúng chuẩn"? Tham khảo tư vấn của chuyên gia để hiểu rõ nhé!

1. Cách chọn tải trọng thang máy theo số thành viên trong gia đình

1.1. Gia đình 4 người chọn thang máy tải trọng nào?

Thang máy gia đình 4 người nên chọn tải trọng thang 300kg. Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc chọn tải trọng thang máy thấp hơn từ 250 - 300kg nếu gia đình lắp thang máy từ tầng 2 hoặc có thành viên trong gia đình ít sử dụng thang máy để tối ưu điện năng và diện tích sử dụng. 

Gia đình 4 người nên chọn thang máy tải trọng 300kg

1.2. Thang máy gia đình 6 người chọn tải trọng nào?

Với gia đình 6 người lớn hoặc 4 người lớn, 3 trẻ nhỏ, chuyên gia khuyên bạn nên chọn tải trọng 400 - 500kg hoặc 525kg để đảm bảo độ bền, sự ổn định của thang máy khi hoạt động trong thời gian dài. 

Tại sao vậy? Bởi nếu chọn thang máy có tải trọng quá nhỏ, ví dụ thang máy 300kg, gia chủ sẽ gặp những vấn đề như: 

   -   Bất tiện khi sử dụng: Cả gia đình sẽ không cùng di chuyển thang máy được 1 lúc vì vượt quá tải trọng cho phép, thang máy không di chuyển được.

   -   Giảm độ bền: Giống như các thiết bị máy móc khác, khi phải hoạt động tối đa công suất trong thời gian dài, thang máy sẽ giảm độ bền của thang máy. 

1.3. Thang máy gia đình 7 người nên chọn tải trọng nào

Với thang máy gia đình 7 người lớn hoặc 6 người lớn, 2 trẻ nhỏ, chuyên gia khuyên bạn nên chọn tải trọng 525kg hoặc 630kg là phù hợp nhất. 

Nếu muốn tối ưu diện tích khi thang máy tải trọng lớn, bạn có thể chọn dòng thang máy không phòng máy. Dòng thang máy này được thiết kế hệ thống điều khiển đặt trong giếng thang và tủ điện được thiết kế ở trước cửa tầng trên cùng nhằm tận dụng khoảng trống về diện tích. Nhờ đó, thang máy không phòng máy thường có kích thước nhỏ gọn, tiết kiệm năng lượng tiêu thụ hơn so với thang máy có phòng máy.

Gia đình 7 người nên chọn thang máy tải trọng 525kg hoặc 630kg 

2. Chọn loại thang máy phù hợp với nhu cầu

Hiện nay, có 2 loại thang máy được người dùng phân vân nhiều nhất khi chọn là thang máy liên doanh và nhập khẩu. Trong đó:

   -   Thang máy liên doanh là loại thang máy được nhập khẩu 1 phần linh kiện ở nước ngoài, phần còn lại được sản xuất trong nước,... Thang máy được hoàn thiện tại Việt Nam và đáp ứng tiêu chuẩn Việt Nam. Ưu điểm của dòng thang máy này là giá thành phải chăng (từ 400.000.000 - 800.000.000 triệu), tuy vậy thiết kế và độ bền không cao, tốn điện năng sử dụng và tính an toàn cũng thấp hơn thang máy nhập khẩu. Đây là lựa chọn phù hợp với gia đình có ngân sách hạn chế.

   -   Thang máy nhập khẩu là loại thang được nhập khẩu toàn bộ linh kiện từ nước ngoài, thành phẩm thang máy được kiểm định đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. Ưu điểm của thang máy này là tính thẩm mỹ cao, an toàn, tích hợp nhiều tiện ích vượt trội để nâng tầm trải nghiệm. Tuy vậy, giá thành sản phẩm cao trên 1 tỷ đồng, chỉ phù hợp với gia đình có điều kiện tài chính tốt. 

Nên chọn thang máy gia đình nhập khẩu để nâng tầm trải nghiệm 

Có thể nói, thang máy nhập khẩu dù giá có nhỉnh hơn nhưng lại sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội về độ bền, tính an toàn, thẩm mỹ,... là lựa chọn hoàn hảo để nâng tầm trải nghiệm sống và không gian sống của ngôi nhà. 

3. Quan tâm đến tiện ích đi kèm của thang máy

Ngoài việc quan tâm đến thiết kế, độ bền thì gia chủ cần quan tâm đến các tiện ích đi kèm để nâng tầm trải nghiệm và đảm bảo an toàn cho mọi thành viên. Nếu gia đình có trẻ nhỏ, người già, gia chủ cần đặc biệt chú trọng đến tính an toàn của thang máy: Thiết kế vách kính để người bên trong nhìn được người bên ngoài dễ dàng hơn, nút chuông khẩn cấp báo động an toàn khi gặp sự cố, đèn thang máy trong trường hợp khẩn cấp, khoá an toàn Child lock để người lớn kiểm soát hành trình di chuyển thang máy của trẻ nhỏ... 

Lưu ý nhỏ: Không phải thang máy nhiều tính năng là tốt, bởi nếu đầu tư thang máy nhiều tính năng thì giá thành chắc chắn sẽ cao hơn, nếu không sử dụng đến sẽ rất lãng phí. Do đó, gia chủ cần tìm hiểu kỹ về tính năng của thang máy, cân đối với nhu cầu sử dụng của thành viên trong gia đình để chọn được loại thang máy phù hợp nhất.

4. Chọn đơn vị cung cấp uy tín

Cuối cùng là chọn đơn vị cung cấp uy tín để “chọn mặt gửi vàng" để đảm bảo về chất lượng khi sử dụng dài hạn và độ an toàn khi sử dụng. Nếu băn khoăn chưa biết chọn đơn vị nào thì Kalea (Thuỵ Điển) - một trong những thương hiệu thang máy lâu đời nhất thế giới là gợi ý lý tưởng.

Kalea - thương hiệu thang máy nhập khẩu hàng đầu

Lựa chọn lắp đặt thang máy Kalea nhập khẩu Thuỵ Điển, chủ đầu tư sẽ tận hưởng lợi ích như:

   -   Sản phẩm chính hãng: Khi mua thang máy gia đình tại Kalea, gia chủ sẽ được cung cấp sản phẩm, dịch vụ bởi đơn vị chính hãng, yên tâm hoàn toàn về chất lượng sản phẩm.

   -   Đa dạng các mức tải trọng với diện tích tối ưu nhất, phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng. 

   -   Thiết kế nâng tầm không gian sống: Kalea nghiên cứu kỹ lưỡng từ tính năng cho đến thiết kế, đảm bảo tối đa công năng trong thiết kế tinh xảo nhất, mang đến những trải nghiệm di chuyển an toàn, hoàn hảo cho mọi thành viên trong gia đình. Đặc biệt, gia chủ còn được cá nhân hóa thang máy với hơn 300 tùy chọn màu sắc thang, tùy chọn sàn và thảm sàn, đèn LED,... cùng các phụ kiện khác,...

   -   Tích hợp các tính năng an toàn hàng đầu như: chức năng cứu hộ tự động trong trường hợp khẩn cấp; Nút dừng khẩn cấp và hệ thống liên lạc khẩn cấp; Hệ thống cảnh báo an toàn SAFIS; Khóa an toàn với trẻ em,...

   -   Lắp đặt dễ dàng: Khi lắp thang máy gia đình Kalea, gia chủ không cần đào hố pít hoặc chiều sâu hố pít chỉ 6cm, không xây phòng máy, giếng thang tích hợp, rất phù hợp với cả những công trình muốn cải tạo vì không tác động nhiều đến cấu trúc căn nhà. 

   -   Quy trình chuyên nghiệp: Quy trình sản xuất và lắp đặt thang máy của Kalea đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất của châu Âu về chất lượng và sự an toàn. Thời gian lắp đặt nhanh chóng từ 5 đến 7 ngày. 

Hãy đến ngay showroom trưng bày sản phẩm tại Thang máy Kalea Việt Nam để trải nghiệm trực tiếp thang máy “chuẩn thượng lưu" và nhận sự tư vấn và giải đáp tận tình của đội ngũ nhân viên tại Hà Nội (Phòng 203, Tầng 2, Tòa nhà HITC 239 Xuân Thủy, Quận Cầu Giấy) hoặc khu vực miền Nam theo địa chỉ: Số 86 đường B2, Khu nhà phố Sari Town, Khu đô thị SaLa, Phường An Lợi Đông, Quận 2, Thành phố Thủ Đức. 

Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với Kalea qua:

   -   Hotline 1800.555.502/0911.454.238​

   -   Email: kalea_vietnam@kalealifts.com

   -   Websile: https://kalealifts.com.vn/

   -   Fanpage: https://www.facebook.com/thangmaygiadinhkalea. 

Bạn đang đọc bài viết "Kinh nghiệm chọn tải trọng thang máy gia đình đúng chuẩn nhu cầu sử dụng" tại chuyên mục SẢN PHẨM - DỊCH VỤ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.