InvestPlus và sứ mệnh kết nối giao dịch hàng hóa quốc tế trong thời đại 4.0

Đăng bởi Hoài Thương

19/08/2020 17:04

Trong thời đại công nghệ 4.0, chứng khoán, bất động sản,… không còn là những mảnh đất màu mỡ thu hút các nhà đầu tư và doanh nghiệp. Thay vào đó, giao dịch hàng hóa trở thành một sự lựa chọn tối ưu nhằm giảm thiểu rủi ro và thu về lợi nhuận cao hơn.

Giao dịch hàng hóa phái sinh là xu hướng trong thời đại 4.0

Trong 10 năm qua, hoạt động giao dịch hàng hóa trên thế giới là kênh đầu tư quan trọng với tổng gá trị giao dịch tại Mỹ mỗi năm đạt trung bình ở mức gần 200 tỷ USD( theo FIA), khối lượng giao dịch hàng năm giao động trong khoảng 8-9 tỷ hợp đồng tương đương 20-25% tổng khối lượng giao dịch các kênh đầu tư chính thống. Sự ra đời của thị trường phái sinh là một tất yếu, giúp quá trình định giá dựa vào thị trường, có khả năng phòng ngừa những rủi ro do sự đột biến giá cả.

Năm 2018, Việt Nam chính thức cho phép giao dịch hàng hóa tại các Sở giao dịch liên thông quốc tế. Các hoạt động giao dịch hàng hóa sẽ diễn ra tập trung tại Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam. Sau khi đi vào hoạt động, các chuyên gia tài chính nhìn nhận thị trường này đã có sự phát triển nhanh chóng, vượt qua khỏi các kỳ vọng đề ra, thể hiện được rõ vai trò là công cụ phòng ngừa rủi ro, góp phần quan trọng trong việc ổn định thị trường cơ sở.

Tại sao thị trường hàng hóa lại có được những bước tiến nhanh và đóng vai trò quan trọng như vậy trong sự phát triển của thị trường tương lai?

Về mặt bản chất, giao dịch hàng hóa là công cụ được sinh ra để phòng ngừa rủi ro do sự biến động giá cả trên thị trường. Vì vậy, nhà đầu tư vẫn có thể không chịu nhiều thiệt hại khi mức giá sản phẩm xuống mức tối thiểu. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư có thể sử dụng đòn bẩy một cách dễ dàng trong giao dịch hàng hóa phái sinh bằng nhiều hình thức khác nhau.

Hơn nữa, thị trường hàng hóa có tính chất toàn cầu, mọi giao dịch được thực hiện thông qua hệ thống khớp lệnh điện tử Globex. Điều này không chỉ giúp cho thanh khoản thị trường cao do có nhiều chủ thể tham gia mà còn gia tăng tính minh bạch về giá.

Do đó có thể thấy rằng, trong thời đại mới, nhu cầu phát triển và đầu tư vào thị trường hàng hóa là cực kỳ lớn.

InvestPlus – đồng hành trong giao dịch hàng hóa tại Việt Nam

Giao dịch hàng hóa là một hình thức đầu tư khá phổ biến trên thế giới nhiều năm qua nhưng tại Việt Nam, tuy nhiên hình thức này còn khá xa lạ với các nhà đầu tư trong nước. Sự lo ngại về một hình thức đầu tư mới và những rủi ro khiến nhiều người chần chừ, dẫn đến bỏ qua nhiều cơ hội.

Đó cũng chính là lý do Công ty Cổ phần Đầu tư và Môi giới hàng hóa InvestPlus được xây dựng và phát triển. Tự hào là thành viên môi giới chính thức của Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam, InvestPlus đã đồng hành và tư vấn chiến lược giao dịch phù hợp cho rất nhiều doanh nghiệp và cá nhân khi tham gia giao dịch trên thị trường hàng hóa..Với phương châm hoạt động “chuyên nghiệp, ổn định”, các dịch vụ và sản phẩm của Công ty đưa đến nhà đầu tư luôn đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.

Để làm được điều đó, đội ngũ nhân sự của InvestPlus đều là những cá nhân đã có kinh nghiệm làm việc tại các tổ chức định chế tài chính lớn. Đây đều là những người được đào tạo bài bản, tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học trong nước và quốc tế, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng hóa.

Thời đại công nghệ 4.0, mọi hình thức giao dịch lớn nhỏ đang chuyển hướng dần về phương thức số hóa. Việc giao dịch hàng hóa thông qua hệ thống giao dịch điện tử Globex trở thành một nhu cầu tất yếu và là cơ hội lớn để các nhà đầu tư hạn chế mọi rủi ro bằng hình thức hoạt động minh bạch, an toàn.

Với định hướng rõ ràng, mục tiêu phát triển trờ thành thành viên môi giới hàng đầu trên thị trường hàng hóa, InvestPlus đang từng ngày nỗ lực kết nối cho hàng ngàn doanh nghiệp lớn nhỏ đầu tư đúng hướng, thu về nguồn lợi tối đa. Hãy để InvestPlus dẫn đường, để những cơ hội phát triển trong thời đại 4.0 không bị bỏ lỡ.

SỞ GIAO DỊCH HÀNG HÓA VIỆT NAM CHỨNG NHẬN

 

Công ty cổ phần Đầu tư và Môi giới hàng hóa InvestPlus là Thành viên môi giới của sở giao dịch hàng hóa Việt Nam

Theo quyết định số 58/QĐ/MXV ngày 12/3/2020

 

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Tầng 12, Tòa nhà Ocean Park, số 1 Đào Duy Anh, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024 3565 9222

Website: https://commo.vn/

Email: info@commo.vn

Hoài Thương
Nguồn Theo Văn hiến
Bạn đang đọc bài viết "InvestPlus và sứ mệnh kết nối giao dịch hàng hóa quốc tế trong thời đại 4.0" tại chuyên mục Thương hiệu - Thị trường. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.