Thái Nhã Vân: Hành trình từ người mẫu đến vị trí Hoa hậu và sự đa tài của người đẹp quê Sóc Trăng

Đăng bởi Minh Phương

01/07/2024 14:48

Thái Nhã Vân là một cái tên không còn xa lạ trong làng giải trí Việt Nam. Sở hữu nhan sắc ấn tượng cùng vóc dáng và tài năng xuất sắc, cô đã gặt hái được nhiều thành tựu và trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều bạn trẻ trên con đường chinh phục sự nghiệp thành công.

Từ vị trí người mẫu đến những ngôi vị Á hậu, Hoa hậu

Thái Nhã Vân bắt đầu sự nghiệp với vai trò là một người mẫu, sở hữu vóc dáng ưa nhìn cùng nhan sắc xinh đẹp nổi trội, chị đã trở thành một trong những cái tên người mẫu rất được săn đón lúc bấy giờ. Người đẹp 8X đã khẳng định năng lực trong nghề mẫu bằng những shoot hình vô cùng ấn tượng. Với lối biểu cảm tự tin và kỹ năng thả dáng chuyên nghiệp, Thái Nhã Vân đã được kỳ vọng sẽ tiến xa hơn trên con đường thời trang khi vẫn còn là một mẫu ảnh. Nhận thấy được tiềm năng của bản thân, Thái Nhã Vân đã quyết định luyện tập thêm kỹ năng catwalk và biểu diễn trên sàn runway để có thể trở thành một người mẫu chuyên nghiệp hơn. Bằng sự cố gắng và kiên trì, đã có những thay đổi đáng kể mang đến cơ hội tiến xa hơn trên con đường hoạt động nghệ thuật của chị Thái Nhã Vân.

Những thành tựu nổi bật trong hành trình sự nghiệp

Hoạt động sôi nổi cả 2 mảng thời trang và âm nhạc nhưng Thái Nhã Vân vẫn xuất sắc ghi danh vào các cuộc thi người mẫu và beauty queen hàng đầu Việt Nam. Năm 2016, Thái Nhã Vân đăng quang ngôi vị Á hậu cuộc thi "Hoa hậu Việt Nam Toàn cầu 2016" và đã để lại sự ấn tượng cho người xem cùng ban giám khảo bởi nhan sắc nổi trội và sự thông minh khéo léo. Hai năm sau vào 2018, Á hậu Thái Nhã Vân tiếp tục chinh phục đấu trường nhan sắc quốc tế khi tham gia "Hoa hậu Doanh nhân người Việt" tại châu Âu. Tại đây, người đẹp tiếp tục xuất sắc đạt danh hiệu Á hậu 1 và Hoa hậu Ảnh, một lần nữa khẳng định bản lĩnh và năng lực của bản thân. Để đạt được những kết quả trên đó là cả một hành trình nỗ lực và rèn luyện chăm chỉ của chị Nhã Vân. Chinh phục những cuộc thi sắc đẹp chưa bao giờ là điều dễ dàng vậy nên những thành tích đạt được của người đẹp là kết quả rất xứng đáng, ngoài ra đây còn được xem như là một bệ đỡ để Thái Nhã Vân tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp.

Tiếp nối những thành công trước đó, vào năm 2022 Thái Nhã Vân tiếp tục gặt hái thành công vang dội khi đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Miss Culture International. Với bộ váy "Phượng hoàng lửa" của nhà thiết kế Trần Tâm Tâm mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, chị đã chinh phục được ban giám khảo và khán giả đồng thời truyền tải được những nét đẹp truyền thống của Việt Nam đến với bạn bè thế giới.

Với những thành công và kinh nghiệm quý báu đúc kết từ các cuộc thi, Hoa hậu Thái Nhã Vân đã được tin tưởng giao phó vai trò giám khảo cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Toàn cầu 2023. Cuộc thi được UBND Đắk Nông và Sở VHTTDL tỉnh Đắk Nông chấp thuận tổ chức theo quyết định số 7126/UBND-KGVX. Tại đây, cô đã cùng với hai hoa hậu khác là Nam Em và Mutya Johanna Datul tìm kiếm những nữ doanh nhân tài năng, bản lĩnh và có đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Có một niềm đam mê với âm nhạc

Ngoài nhan sắc và kỹ năng người mẫu điêu luyện, như đã biết Hoa hậu Thái Nhã Vân còn sở hữu tài năng ca hát và diễn xuất. Để phục vụ cho niềm đam mê này của bản thân, chị đã xây dựng kênh youtube có tên Thái Nhã Vân để đăng tải những video ca nhạc do chính mình trình bày. Hiện tại kênh youtube Thái Nhã Vân đã thu về hơn một nghìn lượt theo dõi chỉ sau thời gian ngắn thành lập.

Dòng nhạc chị yêu thích và theo đuổi là thể loại bolero trữ tình, việc đắm chìm vào giai điệu ngọt ngào và êm dịu của những bản tình ca này mang lại cho Thái Nhã Vân những giây phút thư giãn thoải mái và tiếp thêm cho chị nguồn cảm hứng để làm việc hiệu quả. Những bài hát như "Vũ khúc trong đêm", "Trái tim sám hối", "Không thể ngưng yêu"... được Thái Nhã Vân trình bày và tham gia diễn xuất đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ khán giả và người hâm mộ. Dưới những video được chị đăng trên youtube đều nhận về rất nhiều những lời khen ngợi có cánh, không chỉ bởi vì giọt hát hay mà còn bởi sự đa năng của người đẹp được đánh giá là “tài sắc vẹn toàn”. 

Phát triển sự nghiệp kinh doanh

Mặc dù đang trên đà thành công ở mảng nghệ thuật giải trí nhưng Hoa hậu, Ca sĩ Thái Nhã Vân lại quyết định sang Na Uy sinh sống và khởi động hành trình kinh doanh. Với hướng đi mới này, người đẹp cho biết chị muốn thử sức bản thân ở nhiều lĩnh vực và rèn luyện ý chí bền bỉ của bản thân mỗi ngày. Chị không ngại thử thách và đã dũng cảm phá bỏ ranh giới an toàn để bước sang một chặng đường hoàn toàn khác so với những gì đã trải nghiệm trước đó. Sang nước ngoài, dù chú tâm vào công việc kinh doanh hơn nhưng thỉnh thoảng chị Nhã Vân vẫn tham gia ca hát tại các sự kiện và chương trình âm nhạc. Bên cạnh đó, ở mảng beauty queen Hoa hậu Thái Nhã Vân vẫn được mời tham dự ở các vị trí ghế nóng, sắp tới đây chị sẽ trở thành Giám khảo Hoa hậu Doanh nhân Toàn cầu 2024, đây là năm thứ 2 chị giữ vị trí quan trọng này.

Thông qua câu chuyện về hành trình sự nghiệp của Hoa hậu, ca sĩ Thái Nhã Vân, có thể xem chị là một biểu tượng tiêu biểu về sự kết hợp hài hòa của nhan sắc, tài năng và ý chí phấn đấu bền bỉ. Hành trình của chị là minh chứng cho sự nỗ lực và không ngừng hoàn thiện bản thân. Chắc chắn trong tương lai, Thái Nhã Vân sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa và ngày càng truyền thêm nhiều cảm hứng cho cộng đồng.

 

Minh Phương
Bạn đang đọc bài viết "Thái Nhã Vân: Hành trình từ người mẫu đến vị trí Hoa hậu và sự đa tài của người đẹp quê Sóc Trăng" tại chuyên mục THƯƠNG HIỆU - SẮC ĐẸP. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.