Dj Ben Heineken sứ mệnh đưa thị trường nhạc điện tử Việt Nam vươn tầm quốc tế

21/02/2023 16:03

Khán giả gọi anh là “phù thuỷ âm nhạc”, bởi nhạc của anh như thứ phù phép cuốn hết mọi ưu phiền, thức tỉnh thực tại.

Dùng âm nhạc để thay cho tiếng nói của con tim, DJ Ben Heineken (Bùi Trung Hiếu) đã và đang cho thấy sự khác biệt, tạo dựng hình ảnh về một người nghệ sĩ được cống hiến hết mình cho đam mê, vì cộng đồng.

 

Không còn xa lạ với một DJ Ben cháy hết mình hằng đêm. Hiện tại cũng là mức thời gian sự nghiệp của anh ổn định hơn sau hơn 10 năm trong nghề DJ và PRODUCER. Có lẽ triết lý sống và nghệ thuật đã khác rất nhiều ngày trước, đó là sự trưởng thành, từng trải, và kinh nghiệm trong cách nghĩ và quan điểm nghệ thuật.

 

Đứng trên sân khấu, làm điều mình thích, mang đến cho khán giả những giai điệu tích cực mình mong muốn, cùng với sự thành công của những sản phẩm âm nhạc đầu tư đã chứng minh một DJ Ben trưởng thành, khẳng định vị trí cá nhân trong cộng đồng DJ với những cống hiến và “tham vọng” mang âm nhạc điện tử nước nhà vươn ra thế giới.

 

 

Hiện tại DJ Ben đang biểu diễn show tại tất cả các bar, lounge, club trong cả nước và ngoài nước, biểu diễn tại nhiều event sự kiện, trường THPT hoặc đại học, ngoài ra anh đang làm độc quyền tại một số địa điểm, và thêm đó là dạy học online tại nhà, hay làm nhạc phục vụ các DJ và ca sĩ chuyên nghiệp khác.

 

 

Từ sau đại dịch Covid, DJ Ben cũng đã có nhiều cơ hội hợp tác cùng các nghệ sĩ nổi tiếng như ca sĩ Chi Pu, ca sĩ Bảo Anh, Jaykii, …trong những show lưu diễn. Ngoài ra anh còn cùng các DJ trong nước và quốc tế thực hiện các tour lưu diễn tại Châu Âu. Đây chính là cơ hội để anh mang âm nhạc Việt Nam chạm tay tới thị trường âm nhạc quốc tế. Với anh, từng giây phút tại show diễn nước ngoài đều được anh trân quý, anh đã nỗ lực hết mình, thể hiện hết mình vì thời khắc đấy, khán giả xem anh là đại diện của nước nhà.

 

 

"Phải nói rằng mình cảm thấy rất may mắn và biết ơn những người anh, người chị đã tạo điều kiện cho mình được sang gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ đam mê âm nhạc với những kiều bào ở nước ngoài. Cảm xúc được đứng trên sân khấu lúc đó rất tuyệt vời, tất cả mọi người hòa chung trong một nhịp điệu và cảm nhận âm nhạc một cách trọn vẹn là điều mình thấy hạnh phúc nhất. Khi đó, mình chỉ nghĩ rằng mình phải làm sao để không phụ lòng mọi người, cũng để cho tất cả thấy được âm nhạc và nghệ sĩ Việt Nam cũng đang tiếp cận với xu hướng của thế giới.

 

Và cũng giống như lần lưu diễn trước, mình sẽ gửi tặng cho những khán giả tại Châu Âu một chiếc USB. Trong đó sẽ có những bản nhạc đặc biệt được mình làm riêng để dành cho mọi người. Sau đó, mình sẽ trích một nửa doanh thu để phục vụ công tác từ thiện, dành cho các trường hợp đặc biệt khó khăn, các em nhỏ tại trại trẻ SOS và làng trẻ em khuyết tật TP. Hồ Chí Minh" - DJ Ben xúc động chia sẻ.

 

 

Bên cạnh đó, nỗi trăn trở của anh và các DJ nghiêm túc làm nghề bằng cả tình yêu dành cho âm nhạc khác chính là khi cứ nhắc đến âm nhạc DJ Club thì đa phần ai cũng nghĩ đến vấn đề âm nhạc này là tệ nạn xã hội, là cái nhìn thiển cận và không có giá trị nghệ thuật. “Mình vẫn ước mong các tổ chức chuyên nghiệp ở nước ngoài, các trường dạy học DJ PRODUCER chuyên nghiệp ở nước ngoài sẽ mở chi nhánh tại Việt Nam, và các bạn trẻ sẽ được học, được cấp bằng chứng chỉ bởi những tổ chức chuyên nghiệp, sau này DJ sẽ là một nghề thực sự được công nhận bằng cấp chuyên nghiệp tại Việt Nam, để các bạn trẻ sẽ được hoạt động kết nối không chỉ ở trong nước mà còn ở ngoài nước, các bạn sẽ được biểu diễn tại những sân khấu lớn hàng trăm nghìn người tại các FESTIVAL âm nhạc hàng đầu thế giới và âm nhạc VIỆT NAM thực sự được công nhận trên thế giới”.

 

 

Cũng chính vì thế mà anh nỗ lực hơn bao giờ hết, nắm bắt mọi cơ hội để thể hiện âm nhạc chân chính của mình và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ đi sau. Còn về các bước tiến dài hơn, DJ Ben cũng khiêm tốn nói thêm: "Bản thân mình không phải người thích nói về những điều xa vời. Điều mình mong muốn và hướng tới lúc này đó là hoàn thành thật tốt những chuyến lưu diễn trong tháng này và sắp tới có thể ra mắt thêm nhiều số Digital Music Nature khác nữa để mọi người có thể cảm nhận rõ hơn về Ben, cũng như được sống trong niềm đam mê thực sự của chính mình".

 

Link facebook của DJ Ben Heineken: https://www.facebook.com/djben79

 

Kim Thuý - Mỹ Diệp 

Bạn đang đọc bài viết "Dj Ben Heineken sứ mệnh đưa thị trường nhạc điện tử Việt Nam vươn tầm quốc tế" tại chuyên mục Thương hiệu - Thị trường. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.