CEO Nguyễn Thị Phương Lan - Người phụ nữ mạnh mẽ cùng cái “tâm” nhân ái với sứ mệnh kết nối và tạo ra giá trị thiết thực cho nhiều người

Đăng bởi Minh Phương

18/03/2024 14:46

Nguyễn Thị Phương Lan - một người phụ nữ kiên định, quyết tâm và sống hết mình với mục tiêu, sứ mệnh của đời mình. Chị đã đang và sẽ tiếp tục hành trình giúp đỡ nhiều người thực hiện được mong muốn du lịch, định cư tại Đài Loan. Hãy trò chuyện với chị Phương Lan để cùng lắng nghe những chia sẻ thú vị và hữu ích từ chị nhé!

Chào chị Phương Lan, chị có thể giới thiệu về bản thân cho mọi người cùng biết không ạ?

Chào mọi người, mình là Phương Lan, hiện mình đang là CEO sáng lập và Tổng Giám đốc Công Ty TNHH dịch vụ và du lịch Đông Nam Á. Và cũng đang giữ các vị trí quan trọng như: Chủ tịch hiệp hội quan tâm Tân Di Dân và Di Công Đào Viên; Cố vấn đảng Tân Di Dân tại Đài Loan; Chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn đa sự nghiệp Đông Nam Á; Tổng Giám đốc công ty du lịch Đông Nam Á; Tổng Giám đốc công ty di dân Đông Nam Á. Sau nhiều năm định cư và làm việc tại Đài Loan tôi đã tìm ra sứ mệnh của đời mình và thực hiện nó với mong muốn kết nối, giúp đỡ nhiều người có mong muốn đi du lịch, định cư tại Đài Loan và các nước Đông Nam Á.

Vậy cơ duyên nào đưa chị bén duyên và gắn bó thành lập nên công ty Đông Nam Á thưa chị?

Lúc trước tôi cũng mong muốn được sang Đài Loan định cư nhưng tôi mất rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc để hoàn thành xong mọi thủ tục, điều kiện. Lúc đó tôi thấy việc định cư tại Đài Loan là một điều xa vời và rất khó khăn. Và khi vượt qua được, tôi đến Đài Loan định cư tôi cũng gặp rất nhiều trở ngại khi mới bắt đầu, từ chỗ ở cho đến đi lại, di chuyển và tìm việc làm. Do đó, tôi đã thấu hiểu được nỗi khó khăn của nhiều người có mong muốn được đi du lịch hoặc định cư sang Đài Loan đặc biệt là các bạn sinh viên. Và tôi bắt đầu tìm hiểu, kết nối, định hướng, tìm kiếm những cơ hội học bổng, học tập, làm việc sinh sống và định cư tại Đài Loan cho các em học sinh, sinh viên, người dân Việt Nam.

Từ đó, càng nhiều người tìm đến tôi, một mình không thể đảm nhận hết nên năm 2007, tôi đã sáng lập nên Công ty Du lịch Đông Nam Á để các cộng sự cùng hỗ trợ mình. Năm 2010, tôi quay lại Việt Nam và cùng cháu gái của mình thành lập Công Ty TNHH dịch vụ và du lịch Đông Nam Á với trụ sở tại TP. HCM. Năm 2012, tôi cùng chị gái Nguyễn Thị Thu Hà thành lập Công ty du lịch du học Đông Nam Á tại Hà Nội. Đến năm 2015, thì công ty du học (nhân lực) Đông Nam Á ra đời. Các công ty của tôi đã trở thành cầu nối hỗ trợ người Việt đến tham quan, học tập và làm việc tại Đài Loan. Tính đến hiện nay, có tổng cộng 14 chi nhánh tại Nghi Lan Đài Bắc, Bản Kiều, Đào Viên, Trung Li, Tân Trúc, Đài Trung, Phong Nguyên, Nam Đầu, Cao Hùng, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Indonesia, Úc. Kể từ đó hành trình thực hiện sứ mệnh của đời tôi phát triển lên một tầm cao mới.

Chị có thể chia sẻ về những giá trị mà công ty Đông Nam Á đã đưa đến nhiều người không ạ?

Với sứ mệnh kết nối, giúp đỡ nhiều người có mong muốn đi du lịch, định cư tại Đài Loan và các nước Đông Nam Á, công ty Đông Nam Á chuyên thủ tục Đài Việt hợp pháp, đáng tin cậy và chuyên nghiệp đã nắm bắt được nhu cầu tâm lý của khách hàng để có thể tư vấn một cách chính xác và đúng trọng tâm nhất. Sau đó đưa ra những đề xuất tốt nhất để khách hàng có thể lựa chọn. Thứ hai, Đông Nam Á luôn tối đa hóa lợi ích của khách hàng trong việc cắt giảm các chi phí phát sinh hết mức có thể để tối thiểu hóa khoản phí mà khách hàng phải trả và có những chính sách hỗ trợ cho khách hàng trước cũng như sau khi định cư để khách hàng nhanh chóng thích nghi với cuộc sống tại nơi mới và có những trải nghiệm hài lòng nhất. Cuối cùng, đội ngũ cán bộ nhân viên Đông Nam Á được đào tạo chuyên nghiệp, xử lý các vấn đề của khách hàng một cách nhanh chóng nhất có thể, điều này giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, công sức và tăng trải nghiệm của khách hàng. Tất cả điều đó đã giúp cho Đông Nam Á và chị Phương Lan có được một vị trí nhất định trong lòng khách hàng và nhận được sự quan tâm, ủng hộ, giới thiệu tới nhiều người khác từ khách hàng trước đó.

Không biết chị có chia sẻ gì đến cho nhiều người, đặc biệt các bạn sinh viên có ý định du học hoặc di cư sang Đài Loan không ạ?

Việc đến một nơi khác để học tập, làm việc thì vốn ngoại ngữ là điều bắt buộc. Vì vậy bạn cần phải có cho mình một vốn ngoại ngữ tương đối tốt để có thể đáp ứng yêu cầu đầu tiên khi muốn sang Đài Loan hay bất kỳ nước nào để định cư. Thứ hai, hãy chuẩn bị một tâm lý thật thỏa mái để có được những tiếp thu và trải nghiệm với tâm thế nhẹ nhàng, không quá sốc. Thứ 3, tìm hiểu kỹ càng trước khi muốn sang Đài Loan và lựa chọn địa điểm uy tín để hỗ trợ thủ tục vì chắc chắn nó sẽ rắc rối và tốn rất nhiều thời gian

Cảm ơn chị Phương Lan với những chia sẻ hết sức chân thật và hữu ích. Hy vọng chị có thể giữ mãi được sức lực và tài năng nhiệt huyết của mình để đem lại nhiều giá trị hơn, giúp được nhiều gia đình Việt hơn trong hành trình di cư sang Đài Loan thuận lợi.

 

Minh Phương
Bạn đang đọc bài viết "CEO Nguyễn Thị Phương Lan - Người phụ nữ mạnh mẽ cùng cái “tâm” nhân ái với sứ mệnh kết nối và tạo ra giá trị thiết thực cho nhiều người" tại chuyên mục KINH TẾ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.