Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2022, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt của người dân tăng 77,2% về số lượng và 29,8% về giá trị, thể hiện sự chuyển dịch rõ nét trong thói quen của người tiêu dùng, từ thanh toán tiền mặt sang các hình thức kỹ thuật số
Vì vậy, ngày 24/11, Tập đoàn Hoa Lâm và Mastercard đã chính thức công bố quan hệ hợp tác chiến lược nhằm triển khai dự án mới trong lĩnh vực công nghệ thanh toán tại Việt Nam.
Hoa Lâm và Mastercard ký kết hợp tác
Qua đó, quan hệ mới này cho phép Tập đoàn Hoa Lâm khai thác sức mạnh từ mạng lưới thanh toán và kết nối toàn cầu, cùng các tài nguyên kỹ thuật số và công cụ phân tích của Mastercard, nhằm mang đến nhiều sự lựa chọn, an tâm và trải nghiệm liền mạch cho người dùng.
Cụ thể, Vidiva (công ty fintech thuộc Tập đoàn Hoa Lâm) sẽ tiếp cận nguồn vốn và cơ sở hạ tầng công nghệ của Mastercard để đưa ra các phương thức thanh toán qua tài khoản (Pay-by-Account) và chấp nhận thanh toán vòng lặp mở (Open-loop) trên hệ thống giao thông công cộng tại TPHCM.
Đại biểu Hoa Lâm và Mastercard
Bà Dương Mai Anh, Chủ tịch Hoa Lâm cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với Mastercard trong hành trình mới này. Tập đoàn Hoa Lâm cam kết không ngừng nâng cao năng lực số để mang đến cho người Việt Nam những giải pháp hàng đầu và tiện lợi. Với bề dày kinh nghiệm và mạng lưới toàn cầu của Mastercard, chúng tôi tin tưởng Hoa Lâm sẽ được trang bị đầy đủ nguồn lực và cơ sở hạ tầng để đóng góp vào nỗ lực thúc đẩy chuyển đổi nền kinh tế số hiện nay tại Việt Nam.”
Bà Dương Mai Anh chủ tịch Hoa Lâm
Ông Nguyễn Quách Nhi (Giám đốc Vận hành của Vidiva) chia sẻ: “Tầm nhìn của chúng tôi là cung cấp những sản phẩm và dịch vụ tài chính thông minh, hiệu suất cao, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Vì vậy, sự hợp tác lần này sẽ giúp người tiêu dùng tiếp cận nhiều giải pháp kỹ thuật số sáng tạo hơn và trải nghiệm c giao dịch nhanh chóng, bảo mật và liền mạch hơn”.
“Người tiêu dùng và doanh nghiệp tại Việt Nam đang ưu tiên kỹ thuật số hơn bao giờ hết. Họ đang tìm kiếm sự linh hoạt và lựa chọn khi nói đến các phương thức thanh toán để theo kịp cách họ sống và làm việc. Mastercard mong mỏi sự hợp tác này sẽ mang đến công nghệ và đổi mới thanh toán toàn cầu của mình, cùng nhiều khả năng đã được chứng minh để mang đến sự lựa chọn và tác động cho người tiêu dùng và đối tác” - ông Safdar Khan, Chủ tịch Bộ phận Đông Nam Á, Mastercard cho biết.
Hằng Nga