Lễ kỷ niệm “3 Năm 1 Chặng Đường” và Ra mắt Dự án cộng đồng Giáo dục An Việt – Khởi Nguồn Thịnh Vượng

Đăng bởi Minh Phương

24/01/2024 17:11

Ngày 06 tháng 01 năm 2024 tại Hà Nội, Viện Khoa học giáo dục và Môi trường tổ chức sự kiện “Lễ kỷ niệm 3 năm 1 chặng đường và Ra mắt Dự án cộng đồng giáo dục AN VIỆT – KHỞI NGUỒN THỊNH VƯỢNG”, sự kiện nhằm tổng kết, đánh giá các hoạt động của Viện trong năm 2023 cùng kết quả hoạt động của những năm qua và triển khai dự án mới đầy triển vọng, lan tỏa giá trị tốt đẹp cho cộng đồng Việt.

Là tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Viện Khoa học giáo dục và Môi trường được Thành lập theo Quyết định số 16/QĐ-LHHVN ngày 03 tháng 01 năm 2020.

Viện là một tổ chức Khoa học và Công nghệ có chức năng, nhiệm vụ hoạt động ở nhiều ngành, nhiều lĩnh vực như: Nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, triển khai thực nghiệm, sản xuất và kinh doanh các sản phẩm là kết quả nghiên cứu và phát triển trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ; giáo dục, đào tạo; môi trường; năng lượng tái tạo; nông nghiệp; y dược; biến đổi khí hậu; sử dụng bền vững nguồn tài nguyên thiên nhiên; xây dựng và phát triển tổ chức, hệ thống quản lý cho các tổ chức, doanh nghiệp. Tổ chức các hội nghị, hội thảo, triển lãm; các khóa đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện nâng cao nhận thức và kiến thức cho cộng đồng; đào tạo phát triển nhân lực khoa học và công nghệ.

Mới đây, Viện tổ chức buổi lễ tổng kết và nhìn lại hành trình 3 năm cho 1 tâm huyết, 1 con đường với sự kiện “3 NĂM – 1 CHẶNG ĐƯỜNG” và ra mắt dự án mới hứa hẹn gặt hái nhiều thành công và lan tỏa nhiều giá trị cho cộng đồng Việt, giáo dục Việt.

Cùng nhìn lại chặng đường nỗ lực sau 3 năm cố gắng với Viện Khoa học giáo dục và Môi trường

Ngay từ những ngày đầu được thành lập, với sự tham gia đầy nhiệt huyết của đông đảo đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học, đội ngũ nhân sĩ, trí thức thuộc các lĩnh vực Giáo dục, đào tạo – Khoa học,  Công nghệ – Y dược (Đông y; Tây y; Nam y) – Môi trường – Nông nghiệp – Lịch sử – Văn hóa – Chính trị – Kinh tế….vv; Cùng sự đồng hành, hỗ trợ của các tổ chức, đơn vị Bộ, ngành và địa phương.

Ngoài ra Viện cũng nhận được sự đồng hành của lực lượng các thầy giáo, cô giáo ở các cấp học khắp các tỉnh thành trên cả nước, trong việc kết nối đến với cộng đồng học sinh, sinh viên và phụ huynh cả nước để lan tỏa các giá trị thiết thực từ những chương trình đào tạo, huấn luyện từ đội ngũ chuyên gia của Viện và các tổ chức trực thuộc Viện.

Năm 2021 và 2022, Đội ngũ lãnh đạo Viện, Hội đồng khoa học và đông đảo các nhà khoa học đang đồng hành cùng Viện đã có nhiều ý kiến xây dựng, góp ý về vấn đề “Phòng và sống chung với đại dịch Covid 19” gửi Chính phủ và đã nhận được thư khen của Thủ tướng. Đội ngũ trí thức nhà khoa học thuộc Viện đã biên tập và xuất bản cuốn sách “Kẻ thù vô hình Covid 19”, cuốn sách đã được đông đảo độc giả đón nhận và đã được Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhắc đến trong bài phát biểu tại Hội nghị Chính Phủ với các địa phương diễn ra ngày 9/5/2022.

Bên cạnh đó trong thời gian qua, Hội đồng khoa học Viện cũng đã có nhiều tham luận, ý kiến đóng góp cho các dự thảo văn bản Luật, Nghị định ở các ngành các lĩnh vực với Quốc hội và Chính phủ.

Trong những năm qua Viện Khoa học giáo dục và Môi trường đã thành lập và tổ chức một số Trung tâm trực thuộc, hoạt động ở nhiều lĩnh vực thuộc chức năng, nhiệm vụ của Viện. Mỗi trung tâm cũng đã hoạt động và gặt hái được nhiều thành tích đáng khích lệ. Trong số đó đặc biệt phải nói đến Trung tâm AN VIỆT với chức năng, nhiệm vụ tổ chức các chương trình giáo dục, đào tạo hỗ trợ phát triển cộng đồng, xây dựng một cộng đồng hạnh phúc – thịnh vượng. Trung tâm AN VIỆT đã tập hợp đông đảo đội ngũ chuyên gia, nhà đào tạo ở các lĩnh vực như Giáo dục tâm lý, giáo dục phát triển bản thân, giáo dục tư duy khởi nghiệp, giáo dục kiến thức, kỹ năng xây dựng và quản trị doanh nghiệp,….vv. Với nhiều khóa học, nhiều sản phẩm, công cụ giáo dục được TẶNG MIỄN PHÍ đến cộng đồng, đã được đội ngũ chuyên môn dày công nghiên cứu xây dựng.

Hiện tại Viện và các Trung tâm trực thuộc đã có sự hợp tác đồng hành của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, sự tin tưởng hợp tác đồng hành của quý đối tác một lần nữa khẳng định hướng phát triển và sự lãnh đạo của tập thể Ban lãnh đạo Viện, Hội đồng khoa học, đội ngũ chuyên gia và Ban giám đốc các trung tâm trực thuộc Viện.

Dự án “AN VIỆT – KHỞI NGUỒN THỊNH VƯỢNG” đầy triển vọng

Là dự án xây dựng cộng đồng giáo dục, với mục tiêu giúp cho 100.000 người Việt đạt được cuộc sống Hạnh phúc – Thinh vượng, Trung tâm An Việt đang triển khai phát triển hành trình “AN VIỆT – KHỞI NGUỒN THỊNH VƯỢNG”

Với giá trị cốt lõi là xây dựng cộng đồng giáo dục, dự án mong muốn giúp cho 100.000 thành viên trở thành Đại sứ An Việt có đủ Tâm, Tài, Đức để phụng sự cộng đồng thực hiện sứ mệnh: Giúp đỡ và tiếp sức cho 100.000 học sinh, sinh viên hiểu về giá trị bản thân và định hướng nghề nghiệp, thắp sáng tài năng và khát vọng của mình; đào tạo cho 100.000 phụ nữ tự tin làm chủ cuộc đời; đào tạo cho 100.000 Thanh niên có kiến thức và tư duy khởi nghiệp, được tiếp cận các cơ hội khởi nghiệp, kinh doanh bền vững và giúp cho hàng triệu gia đình Việt có cuộc sống “Vui vẻ, Khỏe mạnh, Hạnh phúc, Thịnh vượng”.

Dự án đã nhận được sự ủng hộ, đồng hành của đông đảo các chuyên gia, nhà đào tạo ở nhiều lĩnh vực, cùng sự đồng hành của nhiều tổ chức, doanh nghiệp. Với tâm huyết và sứ mệnh xây dựng 1 cộng đông giáo dục "HẠNH PHÚC - THỊNH VƯỢNG" đi cùng triết lý cộng đông sâu sắc NHÂN - DUYÊN - QUẢ. Dự án đặt mục tiêu trở thành cộng đồng giáo dục lan tỏa giá trị yêu thương và được yêu thương, tin cậy trong lòng người Việt.

Với những giá trị nhân văn sâu sắc của Dự án mà Viện Khoa học giáo dục và Môi trường cùng trung tâm An Việt, dự án “AN VIỆT – KHỞI NGUỒN THỊNH VƯỢNG” đã và đang mang tới rất nhiều cơ hội cho cộng đồng, cũng như nâng cao kiến thức và đời sống xã hội vì một tương lai phát triển phồn thịnh của Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng vào thành công tiếp nối của Dự án, bởi những tâm huyết cao cả và giá trị tốt đẹp dự án đã và đang gửi đến cộng đồng, xã hội với một niềm khát khao vì Việt Nam thịnh vượng.

 

 

Minh Phương
Bạn đang đọc bài viết "Lễ kỷ niệm “3 Năm 1 Chặng Đường” và Ra mắt Dự án cộng đồng Giáo dục An Việt – Khởi Nguồn Thịnh Vượng" tại chuyên mục KINH TẾ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.