Lê Hoài Anh: Dấu ấn của một doanh nhân tài năng và bản lĩnh

Đăng bởi Thanh Hoa

11/07/2024 15:34

Trong thế giới kinh doanh đầy cạnh tranh, đặc biệt là ngành mỹ phẩm vốn khốc liệt, cái tên Lê Hoài Anh luôn được nhắc đến với sự ngưỡng mộ và trân trọng. Là nữ doanh nhân tiên phong đưa các dòng thương hiệu mỹ phẩm cao cấp vào thị trường Việt Nam, chị đã gặt hái được nhiều thành công vang dội, khẳng định vị thế "nữ hoàng" trong lĩnh vực làm đẹp.

Hành trình kinh doanh của Lê Hoài Anh khởi đầu từ những năm 90, khi chị thành công xuất khẩu các mặt hàng như gừng, nghệ, nguyên liệu sản xuất mỹ phẩm sang các nước Đông Nam Á, trở thành triệu phú đô la khi tuổi đời còn khá trẻ. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, với tầm nhìn chiến lược và niềm đam mê mãnh liệt với ngành làm đẹp, chị đã quyết định chuyển hướng sang kinh doanh mỹ phẩm cao cấp.

Thời điểm đó, thị trường Việt Nam chưa có nhiều cửa hàng phân phối mỹ phẩm cao cấp, chị Hoài Anh đã mạnh dạn chọn vị trí đắt đỏ tại khách sạn 5 sao New World TP.HCM để mở cửa hàng đầu tiên. Nhờ sự táo bạo, quyết đoán và am hiểu thị trường, cửa hàng nhanh chóng gặt hái thành công, trở thành nhà phân phối chính thức của thương hiệu Shiseido tại Việt Nam.

Khi bắt đầu một ngành kinh doanh, chị không thích làm đơn lẻ, mà thích làm chuỗi cửa hàng. Vì vậy, ngay khi cửa hàng tại New World đi vào hoạt động ổn định, chị đã mở thêm 2 cửa hàng khác ở trung tâm quận 1 và ở Tháp Hà Nội (Hà Nội). Những thành công mà chị đạt được đã truyền cảm hứng cho nhiều doanh nhân khác, góp phần thúc đẩy thị trường mỹ phẩm Việt Nam ngày càng phát triển.

Tuy nhiên, sau 14 năm gắn bó, chị Hoài Anh đã trải qua biến cố lớn khi Shiseido bất ngờ chấm dứt hợp đồng phân phối độc quyền. Theo thỏa thuận, chị đã phải chuyển giao lại 68 cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm cho Shiseido. Kể từ đó, nữ doanh nhân ít xuất hiện trước công chúng, lặng lẽ gây dựng lại cơ nghiệp. Đây là cú sốc lớn đối với chị, nhưng đồng thời cũng là bước ngoặt để chị nhìn nhận lại và định hướng cho tương lai.

Lần đầu chia sẻ với báo giới, chị Hoài Anh nói: “Tôi phải cảm ơn biến cố cuộc đời này, có nó tôi mới được như ngày hôm nay”.

Vượt qua giai đoạn khó khăn, chị Hoài Anh vực dậy tinh thần và bắt đầu hành trình mới. Vì vẫn rất thích làm trong ngành chăm sóc sắc đẹp, nên sau khi "dứt tình" với Shiseido, chị Hoài Anh mở ra Anna Spa, thương hiệu spa của riêng mình, bên cạnh việc tiếp tục làm nhà phân phối độc quyền cho các thương hiệu mỹ phẩm từ Pháp, Hàn Quốc. Hiện tại, mảng mỹ phẩm đang chiếm 60% doanh số của tập đoàn, 40% còn lại là từ kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng, căn hộ và văn phòng cho thuê.

“Tất cả những không may đó trở thành bài học, tuy đắt giá nhưng giúp tôi rút được nhiều kinh nghiệm. Điều quan trọng nhất là điều đó rèn luyện cho tôi ý chí thép, giúp tôi sáng ra được mục tiêu của mình, tìm ra được phương hướng mới.” - Chị Hoài Anh chia sẻ.

Hiện nay, tập đoàn HAL’S của chị là đơn vị phân phối độc quyền hàng đầu của các hãng mỹ phẩm, nước hoa nổi tiếng tại Việt Nam như: L’Occitane, Sisley, Elemis, Inglot, Christina… Công ty đã có quy mô lớn mạnh với nhiều lĩnh vực kinh doanh đa dạng, từ mỹ phẩm, spa, đến bất động sản nghỉ dưỡng, căn hộ và văn phòng cho thuê. Doanh thu hàng năm của tập đoàn từ 190 đến hơn 200 tỷ đồng, tăng trưởng đều đặn mỗi năm 20-25%.

Tuy là một người rất bận rộn nhưng chị vẫn online thường xuyên và hay viết chia sẻ trên trang cá nhân bởi vì vốn dĩ chị là một người lãnh đạo nên công việc chủ yếu là tìm ra đường hướng kinh doanh, kế hoạch kinh doanh, lo việc lớn trong công ty, còn những việc chi tiết đều có nhân viên, ban bè hỗ trợ. Chị thích đọc sách báo, xem tin tức, chủ yếu qua mạng, cũng thích đọc facebook của những người nổi tiếng. Việc lên mạng vốn không chiếm quá nhiều thời gian, cũng vui bởi vì nếu mỗi ngày chỉ quay quanh việc văn phòng thì nhiều khi lại không biết được chuyện gì đang xảy ra ở xã hội ngoài kia.

Sở hữu một facebook có lượng follow rất cao, nhiều bạn bè facebook của chị nói rằng điểm thích nhất trong những dòng trạng thái của chị là họ thấy được bản thân mình trong đó, nhưng lại không thể viết ra được. Trong khi nhiều bạn sinh viên, khởi nghiệp hoặc đang đi làm có thể tìm thấy những bài học, lời khuyên dễ hiểu. Ngoài ra, chị cũng xây dựng một kênh youtube riêng cho mình với mong muốn có thể chia sẻ những kinh nghiệm và truyền cảm hứng kinh doanh đến cho mọi người.

Hơn 20 năm trong hành trình khởi nghiệp và phát triển, chị Lê Hoài Anh đã trải qua vô vàn thăng trầm, thử thách. Nhưng với bản lĩnh, tài năng, và niềm đam mê mãnh liệt, chị đã luôn vượt qua mọi khó khăn, gặt hái được những thành công lớn ở thời điểm hiện tại. Chị là tấm gương truyền cảm hứng cho thế hệ doanh nhân trẻ, đặc biệt là phụ nữ, dám nghĩ dám làm và theo đuổi ước mơ của mình.

Link Youtube: https://www.youtube.com/@HOAIANHLE-ok6rq/

 

Thanh Hoa
Bạn đang đọc bài viết "Lê Hoài Anh: Dấu ấn của một doanh nhân tài năng và bản lĩnh" tại chuyên mục KINH TẾ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.