Lê Hoài Anh: Bản lĩnh và tiếng nói của một phụ nữ dám thay đổi

Đăng bởi Thanh Hoa

12/08/2024 17:50

“Tôi là phụ nữ nhưng chưa bao giờ tôi đặt ra giới hạn cho giới tính của mình, trong công việc, trong kinh doanh, trong các mối quan tâm về chính trị và xã hội. Tôi cũng là người yêu quý tự do ngôn luận, yêu chuộng công bằng xã hội nên không ngại lên tiếng trước những vấn đề chính trị xã hội.”

Câu nói cứng rắn ấy của bà Lê Hoài Anh đã ngầm khẳng định quyền nữ giới mạnh mẽ, thể hiện sự tự tin, bản lĩnh của người phụ nữ. Dù tự nhận mình là một “dân buôn” nhỏ, song lại có những thành tích đáng chú ý, đặc biệt cô luôn quan tâm tới những vấn đề về chính trị nước Mỹ, Úc và trở thành tâm điểm của những người cùng chí hướng.

Lê Hoài Anh là cái tên được không ít người chú ý tới trong lĩnh vực chính trị Mỹ, Úc. Bà từng đến từ thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến, từng theo học ngôi trường truyền thống danh giá là Đại học Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn. Song, đến năm 2001, Bà quyết định rẽ hướng sang Mỹ học tập, sinh sống và lập nghiệp. Bà từng khiêm tốn nhận mình là người “Buôn bán nhỏ, nên thích được gọi là nhà buôn (con buôn cũng ok). Không phải là doanh nhân.” Làm mẹ đơn thân nuôi một con gái nhỏ được 6 năm ở tuổi 30, bà bắt đầu xây dựng sự nghiệp và gánh vác gia đình cũng 6 năm. Có cho mình công ty TNHH riêng làm XNK và kiếm được một triệu dollar đầu tiên, năm ấy là tháng 12 năm 1996, bà Lê Hoài Anh đã ký hợp đồng trở thành nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam của thương hiệu mỹ phẩm Shiseido của Nhật Bản.

Tuy là nữ giới, bà vẫn không ngại khi có những phát ngôn về chính trị Mỹ và Úc.

Nữ Hiệp Sĩ Công Lý

Bà thật mạnh mẽ khi chia sẻ rằng: “Tôi mỗi ngày đều không ngừng đọc, tìm hiểu rất nhiều về chính trị Mỹ, Úc qua rất nhiều nguồn để updated, cả tình hình thế giới mỗi ngày. Tôi phản đối Biden và Harris chính là vì chính sách cho di dân nhập lậu vào quậy nước Mỹ, hưởng an sinh xã hội như công dân Mỹ, chi tiền đóng thuế của dân Mỹ ( trong đó có tiền thuế của gia đình tôi) cho bọn du thủ du thực vào nước Mỹ để kiếm phiếu bầu , cho chúng nó làm bẩn, làm mất an ninh, trật tự xã hội nước Mỹ. Làm nghèo nước Mỹ vốn từng rất hùng mạnh và tươi đẹp…Qua nhiều năm mông lung chưa rõ ủng hộ đảng nào, thì tôi tự tìm hiểu kỹ tôi thấy mình là người cánh hữu. Tôi ủng hộ ĐẢNG CỘNG HÒA từ cuối 2016. Tôi thích khẩu hiệu của ông Trump "Make America great again" Tôi tin là nếu trúng cử ông ấy sẽ làm được, làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại, làm cho nước Mỹ làm người dân Mỹ giàu có trở lại như đã từng trong nhiệm kỳ trước của mình. Tôi tin vào tình yêu và quyết tâm của Trump, và tôi cũng yêu nước Mỹ.”

Bởi lòng nhiệt thành với đất nước mình sinh sống, cùng sự thẳng thắng, không sợ điều gì, bà Lê Hoài Anh đã từng được vinh danh Hiệp Sĩ Công Lý 2017 khi đã dám đứng lên đấu tranh chống lại bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em với chương trình “Mạng lưới ngăn ngừa và ứng phó bạo lực giới tại Việt Nam”.

 

Chiến thắng được giặc béo, chiến thắng được sức ì của bản thân mình sẽ là chiến thắng vẻ vang nhất.

Bà còn nổi tiếng với câu chuyện “Em muốn anh yêu một bà nhưng cưới một nàng” khi thành công giảm cân vì tình yêu của đời mình. Bà vui vẻ và tự hào chia sẻ: “Nàng khi ấy 50 tuổi nhận lời cầu hôn của chàng sau 7 năm sống thử. Nàng nặng 86,4kg (sau nhiều biến cố tưởng chừng không thể vượt qua nàng từ một cô nàng chỉ hơi béo thành một bà cực béo vì stress); khi ấy nhận lời cầu hôn của chàng, nàng ra điều kiện với chàng là cho em một năm nhé, em muốn làm cô dâu đẹp xinh trong ngày cưới. Em muốn anh “yêu một bà nhưng cưới một nàng”. Cho em một năm nhé. Em sẽ quyết tâm và em làm được. Thế là chàng bảo: “Em là người phụ nữ có trái tim đẹp, nhân hậu, và em luôn xinh đẹp trong mắt anh, dù em béo thế nào anh cũng yêu em. Anh chỉ muốn em khỏe mạnh vì em thôi. Không cần giảm cân nhiều đâu. Nhưng anh vẫn chờ em.”

Nàng nghĩ nhất định phải giảm cân chứ béo thế này biết mặc gì trong ngày cưới. Mà nàng thì thích cưới ở biển. Thích mặc áo dài, thích mặc áo đầm cưới, thích mặc bikini thoải mái tung tăng tắm biển với chàng. Nói là làm. Nàng bắt tay vào công cuộc giảm cân quyết liệt của mình. Hơn một năm nàng đã giảm được 30kg mỡ và giúp cho rất nhiều chị em khác giảm cân ngoạn mục 20kg-10kg-5kg. Các chị em hiện nay vẫn làm bạn FB của nàng, nhiều chị em trở nên rất thân thiết. Và rồi như lời đã hứa, mục tiêu làm cô dâu xinh đẹp 56-57kg của nàng, vòng eo 69cm của nàng đã thành hiện thực.”

Đây là câu chuyện có thật mà bà từng trải qua cũng như do chính bà kể lại. Thật không có gì đẹp hơn dáng vẻ một người phụ nữ quyết tâm chiến đấu với chính mình để ngày càng trở nên hoàn thiện và xinh đẹp hơn.

 

Với số lượt người theo dõi khủng trên nền tảng facebook, bà luôn là nguồn động lực cho hội chị em yêu cái đẹp, phát triển bản thân và tự tin, bản lĩnh với đam mê, với những gì mình muốn và sống là chính mình. Bà thường xuyên cập nhật những tin tức chính trị, kinh tế nóng hổi của Mỹ, Úc và Việt Nam, được nhiều người quan tâm và chú ý với số lượt tương tác cao trên mạng xã hội bởi những người cùng chí hướng và cùng điểm nhìn.

Tuy sống trong môi trường có nhiều người theo Công Giáo, bà vẫn một lòng hướng về đạo Phật và thường xuyên quan tâm, cập nhật tin tức về Sư Minh Tuệ, thể hiện lòng kính mến và tôn sùng một bậc thánh nhơn như những truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam. Bà vẫn thường hay làm công tác thiện nguyện cùng hội chị em, tặng quà cho các em nhỏ hay giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn xung quanh mình.

 

Là một nữ doanh nhân khiêm tốn, độc lập, bản lĩnh và tự tin với tiếng nói của bản thân, bà Lê Hoài Anh là một nguồn động lực mạnh mẽ, là biểu tượng của một người phụ nữ can đảm dám đứng lên bảo vệ chính kiến của mình.

Luôn chúc bà Lê Hoài Anh giữ mãi ngọn lửa lương thiện, ấm áp cùng ý chí mạnh mẽ, kiên cường với công việc và ước mơ. Chúc cho bà luôn chọn được hướng đi đúng đắn nhất! 

Thanh Hoa
Bạn đang đọc bài viết "Lê Hoài Anh: Bản lĩnh và tiếng nói của một phụ nữ dám thay đổi" tại chuyên mục TIN TỨC. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.