Hậu quả của việc bọc răng sứ kém chất lượng

10/11/2021 16:17

Bọc răng sứ kém chất lượng dễ dẫn tới các hậu quả nghiêm trọng như: hôi miệng, viêm nướu, ê buốt răng, thậm chí là gây hỏng răng. Để phòng tránh những tác hại nguy hiểm này, hãy cùng OKLA.VN tìm hiểu những hậu quả của việc bọc răng sứ kém chất lượng nhé!

Bọc răng sứ để làm gì?

Bọc răng sứ thẩm mỹ là phương pháp chỉnh hình và phục hồi chức năng răng khá phổ biến hiện nay. Ở phương pháp này, bác sĩ sẽ sử dụng kỹ thuật bọc một lớp vỏ sứ có hình dạng và màu sắc tương tự răng thật lên cùi răng người. Việc này sẽ làm cho răng có một vẻ ngoài trắng đẹp và đều hơn.

Bọc răng sứ mang đến một hàm răng đẹp.

Làm răng sứ thẩm mỹ sẽ là giải pháp cho các trường hợp răng sau đây:

- Răng bị suy yếu nặng do sâu răng.

- Răng bị gãy vỡ, sứt mẻ, hở kẽ, răng thưa, … gây ảnh hưởng đến việc nhai thức ăn và gây mất thẩm mỹ, tự tin khi giao tiếp.

- Răng có hình dáng không đẹp (khấp khểnh mức độ nhẹ, hô, thưa, … )

Hậu quả của việc bọc răng giá rẻ

Nhiều nha khoa chất lượng kém đã lợi dụng thị hiếu ham rẻ của khách hàng mà kinh doanh các dịch vụ răng bọc sứ giá rẻ. Nếu khách hàng tin vào những quảng cáo này thì sẽ dễ nhận lấy hậu quả nguy hiểm.

Viêm lợi

Viêm lợi do bọc răng sứ thường có 2 nguyên nhân: Thứ nhất là tay nghề bác sĩ phẫu thuật kém, mài đi quá nhiều mô răng, xâm lấn vào lợi gây ra viêm lợi. Thứ hai là do sứ dùng để bọc kém chất lượng, dẫn tới kích ứng ở vùng nướu răng, gây sưng đỏ, hôi miệng, chảy máu răng và ảnh hưởng nhiều đến khả năng nhai.

Bọc răng sứ kém chất lượng dẫn đến biến chứng.

Hôi miệng

Khi dùng phải những loại răng sứ trôi nổi, kém chất lượng, giá rẻ. Sau một thời gian ngắn sử dụng sứ sẽ bị biến chất, gây ra hôi miệng, tạo mùi khó chịu.

Ngoài ra, tay nghề bác sĩ kém, bọc sứ gắn sát khít vào mô răng thật, tạo ra các kẽ hở trên răng, là nơi để mảng bám thức ăn mắc vào. Các vi khuẩn sẽ sinh sôi nảy nở nhanh chóng trong môi trường này.

Răng dễ vỡ, mẻ

Răng sứ cao cấp phải đảm bảo độ uốn, độ cứng và khả năng chịu nhiệt thì mới có thể ăn nhai được lâu dài. Nhưng đối với loại răng sứ giá rẻ, chúng có xu hướng bị mẻ hoặc vỡ khi ăn thức ăn cứng hoặc quá cứng. Loại răng sứ này không có phiếu bảo hành chính hãng, các vấn đề nói chung không thể khắc phục được.

Chân răng có viền đen

Nguyên nhân chính là do bọc răng sứ sử dụng răng sứ pha kim loại nên chi phí thấp hơn rất nhiều so với răng toàn sứ. Có lớp kim loại bên trong, răng dễ bị oxy hóa khiến viền nướu bị đen, mất thẩm mỹ khuôn mặt. Nhiều trường hợp lớp sứ đen đã ăn sâu vào nướu mà không thể điều trị dứt điểm.

Răng bị hư hại do răng sứ kém chất lượng.

Chân răng bị hư hại

Nếu bạn đến nha khoa không uy tín để phẫu thuật bọc răng sứ giá rẻ thì nguy cơ cao là do bác sĩ thiếu kinh nghiệm hoặc tay nghề kém. Nha sĩ sử dụng sai kỹ thuật bọc răng sứ mài răng quá chặt khiến răng bị ê buốt, dễ vỡ, thậm chí làm hỏng răng gốc.

Để tránh những biến chứng trên, bạn cần lựa chọn nha khoa uy tín phù hợp và bọc răng sứ với mức chi phí phù hợp.

Làm sao để chọn được địa chỉ bọc răng sứ uy tín?

- Một nha khoa bọc răng sứ uy tín phải đáp ứng các tiêu chí sau:

- Hoàn thành giấy phép kinh doanh, giấy phép của bác sĩ.

- Đội ngũ nha sĩ giàu kinh nghiệm, trình độ cao.

- Phòng phẫu thuật chuyển giao công nghệ tiên tiến.

- Trang thiết bị hiện đại.

- Hệ thống phòng khám vô trùng.

Theo TS.BS Nguyễn Hiếu Tùng: “Để lựa chọn được một nha khoa uy tín, người bệnh cần quan tâm đến trình độ của bác sĩ, trang thiết bị có hiện đại không, bọc răng sứ có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng hay không, quy trình thực hiện Bọc răng sứ an toàn, không rủi ro Biến chứng Bọc răng sứ giá rẻ kém chất lượng nên không ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài.

Bọc răng sứ ở các nha khoa chất lượng.

Giá cho một cuộc phẫu thuật bọc răng sứ cao cấp hiện nay nói chung là 1 triệu đến 3 triệu một răng đối với răng sứ kim loại, 4 triệu đến 10 triệu một răng đối với răng toàn sứ và veneers. Nếu có ý định làm răng sứ, bạn nên lựa chọn nha khoa uy tín, bác sĩ có tay nghề cao để tư vấn loại răng sứ cao cấp phù hợp với tình trạng răng miệng của mình. Hãy lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để tránh những hậu quả đáng tiếc về sau.

Đặc biệt trong số các nha khoa uy tín, bạn nên lựa chọn địa chỉ có phòng lab chế tác răng sứ riêng và áp dụng công nghệ thiết kế CAD / CAM 3D hiện đại để có chất lượng răng sứ cao nhất. Chất liệu sứ có xuất xứ từ Đức và Mỹ nên răng sứ có màu sắc tự nhiên, giúp rút ngắn thời gian phục hình răng sứ. Đồng thời, răng sứ cao cấp có phiếu bảo hành chính hãng và giấy bảo hành của bác sĩ nha khoa.

Dịch vụ bọc răng sứ cao cấp tại OKLA.VN

OKLA.VN là nền tảng trung gian cung cấp các dịch vụ tiện ích trong cuộc sống. OKLA.VN sẽ giúp bạn tìm kiếm trung tâm nha khoa uy tín được bảo đảm bởi đội ngũ nha sĩ uy tín lâu năm, nha khoa hàng đầu và các dịch vụ bảo hành trọn gói cho mọi khách hàng. Với tôn chỉ làm việc, đặt nụ cười của khách hàng làm động lực, OKLA.VN luôn cố gắng cung cấp chất lượng dịch vụ cao cấp nhất với giá cả hợp lý nhất.

Những lợi ích của khách hàng khi chọn dịch vụ bọc răng sứ cao cấp trên OKLA.VN:

- Đảm bảo bọc răng sứ cao cấp an toàn cho sức khỏe.

- Chi phí dịch vụ tối ưu nhất cho khách hàng.

- Các nha sĩ phẫu thuật tay nghề, đạo đức nghề nghiệp cao.

- Cơ sở nha khoa hiện đại, máy móc kỹ thuật tân tiến.

Kết luận

Đối với các loại răng khểnh, thưa nặng ảnh hưởng đến sinh hoạt và thẩm mỹ, bạn cần tìm đến phòng khám nha khoa uy tín để được kiểm tra, đề xuất xem có thực sự cần bọc răng sứ hay không, từ đó lên phương án điều trị phù hợp nhất, mang lại hiệu quả lâu dài cho răng sứ. kết quả của chính mão và mô nha chu của nó, các răng lân cận, và tác động tối thiểu đến răng và toàn bộ răng. Hy vọng bài viết trên đây, OKLA.VN đã mang đến cho các bạn các thông tin hữu ích về tác hại của việc bọc răng sứ giá rẻ.

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Hậu quả của việc bọc răng sứ kém chất lượng" tại chuyên mục SẢN PHẨM - DỊCH VỤ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.