Doanh nhân, Thạc sĩ, Giảng viên Trần Quốc Toản – mang Áo Dài đến gần hơn với mọi gia đình Việt

Đăng bởi Minh Phương

08/02/2024 20:25

Biết đến Thầy giáo kiêm Doanh nhân Trần Quốc Toản qua bài viết tôn vinh Thầy nhận danh hiệu “Doanh Nhân Tâm Tài Việt Nam 2023”, chúng tôi càng bất ngờ hơn khi biết thêm Thầy bên việc giảng dạy nhiều nơi cùng điều hành Công ty TNHH Giáo Dục Trần Quốc Toản, Thầy còn hoạt động bên lĩnh vực Áo Dài truyền thống Việt Nam với tinh thần lan tỏa, gắn kết mạnh mẽ giá trị truyền thống tốt đẹp bao đời của nhân dân ta, phù hợp với đa số mọi lứa tuổi.

Được biết, trước đây Thầy Toản từng kinh doanh trong lĩnh vực cho thuê Áo Dài nổi tiếng tại Nhà Văn hoá Thanh niên TPHCM. Thời gian sau đó vì lý do bị giới hạn bởi địa điểm kinh doanh nên Thầy chuyển sang cung cấp Áo Dài ở hai cơ sở Phú Nhuận và Tân Bình tại TPHCM.

Là người yêu Giáo dục, yêu nghệ thuật nên những giá trị truyền thống đẹp đẽ luôn là điều mà Thầy giáo Quốc Toản tâm huyết, mong muốn Áo Dài sẽ ngày càng đại trà, phổ biến hơn trong đời sống hiện đại ngày nay. Đặc biệt là Công nhân viên chức, người lao động sẽ thường xuyên khoác lên mình bộ Áo Dài truyền thống đẹp đẽ ngàn đời. Cũng vì hướng đến đối tượng dân dã, những mẫu thiết kế của Thầy vừa sang trọng lại vừa bình dị, tao nhã cùng với giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền mọi người, mọi nhà.

“Áo dài là di sản văn hóa Việt và là niềm tự hào của con người Việt Nam. Hình ảnh người phụ nữ Việt Nam duyên dáng trong tà áo dài đã làm xiêu lòng biết bao tâm hồn Việt…” Những chiếc Áo Dài thướt tha ấy được treo bán trên chiếc xe di động. Chúng tôi đã tìm hiểu và chứng kiến hình ảnh buôn bán nhộn nhịp của cơ sở bán Áo Dài của Thầy.

Áo Dài nam, Áo Dài nữ hay Áo Dài cho các em bé đều có đầy đủ với nhiều màu sắc sặc sỡ, đa dạng đến từng kiểu mẫu, màu sắc và kích cỡ để phù hợp cho mọi lứa tuổi, giới tính. Chiếc xe di động ấy tuy nhỏ nhắn nhưng nổi bật giữa lòng thành phố, tăng thêm nhịp rộn ràng cho mùa xuân sang Tết đến. Người người náo nức sắm lựa đồ càng thêm tưng bừng cho ngày hội.

Điều đặc biệt là Cán bộ Công nhân Viên chức, sinh viên theo học Thầy Toản là người trực tiếp đứng bán và phân phối. Nguồn kinh phí thu được sau khi giao bán không thu về riêng mình mà Thầy thực hiện với mục đích hỗ trợ cho đội ngũ Cán bộ giáo viên, sinh viên của Công ty có được một cái Tết ý nghĩa với hoạt động thiết thực đầy tự hào.

Chúng không đơn giản là kinh doanh, mà đây còn là hoạt động truyền lửa, tiếp thêm tinh thần gìn giữ và phát huy hình ảnh Áo Dài truyền thống đến cộng đồng, để không làm mai mọt đi nét đẹp mà ông cha ta nghìn năm giữ gìn. Mong muốn nhìn thấy nhiều hơn hình ảnh con người Việt một lần nữa được diện trên mình những tà Áo Dài duyên dáng thường ngày với mọi người, mọi nơi, mọi lứa tuổi.

Chào Thầy, được biết Thầy đương là Doanh nhân – Thạc sĩ, Giảng viên trường Đại học Văn Hiến TP HCM, là đơn vị hợp tác giảng dạy bộ môn Mĩ thuật khối THPT, THCS, Tiểu học và mầm non trên địa bàn TPHCM. Vậy lý do nào mà Thầy lại chọn kinh doanh thêm về lĩnh vực Áo Dài này?

Áo Dài luôn là niềm tự hào dân tộc, đặc biệt là với một người Cán bộ Viên chức như tôi. Không chỉ dừng lại ở việc khoác lên mình bộ áo dài truyền thống, tôi muốn mang chúng đến tất cả mọi người, để Áo Dài ngày càng trở nên đại trà, phổ biến hơn trong cuộc sống người Việt. Đặc biệt trong những ngày cận Tết, tôi cùng đội ngũ Cán bộ Công nhân Viên chức và các em sinh viên của Công ty càng thêm háo hức và quyết định bán chúng trên những chiếc xe di động, vừa tiện trong việc di chuyển lại còn đa năng trong buôn bán. Tết năm nay vui hơn mọi năm ở chỗ mọi người đua nhau mua Áo Dài về diện tết, chụp ảnh, chúng làm tôi thấy Tết thật ý nghĩa và thật sự xứng đáng với tâm huyết của đại gia đình Giáo Dục Trần Quốc Toản bỏ ra.

Không những tài giỏi trong kinh doanh, trong ngành Giáo Dục, Doanh nhân kiêm Thạc sĩ Trần Quốc Toản khiến nhiều người không khỏi thán phục bởi tình yêu nét đẹp văn hóa thông qua những hoạt động bên chiếc Áo Dài truyền thống Việt Nam. Có lẽ bởi chính tình yêu ấy với nghề giáo, với quê hương đã một phần nào làm nên thành công và đạt được danh hiệu “Doanh Nhân Tâm Tài Việt 2023” của Thầy. Luôn chúc Thầy Trần Quốc Toản sẽ ngày càng gặt hái được nhiều thành công nữa trong lĩnh vực kinh doanh, giáo dục và chạm tới ước mơ về một ngày Áo Dài sẽ trở thành thường phục hằng ngày mà mọi công dân Việt đều trưng diện.

Kính chúc Thầy cùng mọi người một mùa Tết 2024 thật nhiều niềm vui, An Khang Thịnh Vượng – Vạn Sự Như Ý – Tấn Tài Tấn Lộc !!!

Minh Phương
Bạn đang đọc bài viết "Doanh nhân, Thạc sĩ, Giảng viên Trần Quốc Toản – mang Áo Dài đến gần hơn với mọi gia đình Việt" tại chuyên mục KINH TẾ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.