Nature’s Way là thương hiệu hàng đầu tại Úc về dòng sản phẩm dành cho trẻ nhỏ. Tại Việt Nam, Nature’s Way cũng là thương hiệu được hàng triệu người tiêu dùng lựa chọn để chăm sóc bản thân, gia đình và đặc biệt là con nhỏ.
Sự xuất hiện của Nature’s Way cũng khiến cho cuộc đời CEO Nguyễn Trung Dũng có sự thay đổi đến “chóng mặt”. Chúng tôi đã có buổi trò chuyện với CEODũng để hiểu rõ hơn về Nature’s Way cũng như sự thay đổi của ông khi phát triển thương hiệu này tại Việt Nam.
Xin ông hãy chia sẻ một chút về cơ duyên và động lực đến với Nature’s Way?
Thực sự thì tôi đã biết đến Nature’s Way từ rất lâu bởi nó là thương hiệu đã quá nổi tiếng trên thế giới. Bản thân tôi lại là người sinh ra từ một gia đình kinh doanh dược phẩm nên tôi biết khá rõ về thương hiệu này. Hơn nữa, tôi và người thân, anh em, bạn bè cũng sử dụng sản phẩm của Nature’s Way rất nhiều nhưng đều phải nhờ người nhà mua từ Úc gửi về chứ không dám dùng hàng trôi nổi. Tôi cũng đã gặp không ít đơn vị bán hàng xách tay chào mời với giá khá rẻ nhưng vì hàng không rõ nguồn gốc nên tôi không hợp tác. Cũng bắt đầu từ đó, tôi tìm hiểu về Nature’s Way kỹ hơn, chi tiết hơn.
Và nó giống như một cơ duyên khi tôi được tiếp xúc và làm việc với các anh chị là lãnh đạo của đơn vị đang có ý định muốn nhập khẩu các sản phẩm Nature’s Way về Việt Nam. Và sau 1 thời gian,tôi đãđược bổ nhiệm luôn vị trí CEO Nature’s Way.
Hành trang tôi có lúc đó chỉ là sự am hiểu thị trường cùng những kiến thức thực chiến từng trải qua khi điều hành, quản lý Nhà thuốc danh tiếng hàng đầu tại Hà Nội. Tôi mang trong mình tâm huyết và sự quyết tâm mang những sản phẩm chính hãng của Nature’s Way đến tay người tiêu dùng Việt, đẩy lùi tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và không rõ nguồn gốc trên thị trường.
CEO Nature’s Way tại Việt Nam – ông Nguyễn Trung Dũng
Việc đưa sản phẩm của Nature’s Way về Việt Nam có nhanh chóng và dễ dàng không?
Nó thực sự không hề dễ dàng. Tôi cũng đã nhiều lần chia sẻ điều này với các bạn phóng viên báo đài khác. Nature’s Way là thương hiệu đã có lịch sử hình thành và phát triển được gần 80 năm, đang được bán ở hơn 10.000 nhà thuốc, đại lý tại hơn 100 quốc gia trên thế giới. Họ được đánh giá là thương hiệu đi đầu tại Úc về dòng sản phẩm cho trẻ em nên họ không dễ thỏa hiệp.
Chúng tôi mất gần 2 năm để đàm phán, thuyết phục bạn lãnh đạo của Nature’s Way đồng ý hợp tác cho nhập khẩu và phân phối Nature’s Way tại Việt Nam. Nghe có vẻ vô lý vì nhiều người nghĩ cứ có người mua hàng thì nhà sản xuất đương nhiên sẽ bán. Nhưng không, đấy là suy nghĩ của chúng ta, còn nhà sản xuất họ không nghĩ thế. Họ muốn sản phẩm của họ đến được với người cần và nó phải được trân trọng.
Do đó, họ không chỉ đánh giá năng lực, khả năng của đơn vị nhập khẩu, họ còn đánh giá tiềm năng phát triển của thị trường. Thậm chí, họ đánh giá đến từng cá nhân cũng như những chiến lược Marketing cho sản phẩm của họ tại thị trường Việt Nam.
May mắn của chúng tôi là đã đáp ứng được mọi yêu cầu của họ. Nhưng rồi, chúng tôi lại mất khá nhiều thời gian để đàm phán về giá sản phẩm bởi giá mà họ đưa ra quá cao đối với người tiêu dùng Việt. Chúng tôi chỉ muốn chia sẻ rằng, để có được giá tốt như hiện này, chúng tôi đã phải nỗ lực không ít.
Ông Nguyễn Trung Dũng (bên phải) tham dự hội nghị khách hàng khu vực Bắc Miền Trung
Sau khi được chính thức nhập khẩu về Việt Nam thì Nature’s Way đã có những bước phát triển như thế nào? Anh có thể bật mí một số bí quyết xây dựng nhãn hàng tại Việt Nam không?
Khi Nature’s Way bắt đầu về Việt Nam chúng tôi lại gặp những khó khăn không hề nhỏ bởi trước đó, dòng hàng xách tay thậm chí là hàng không rõ nguồn gốc đã được bán tràn lan với giá thành rẻ. Khi hàng chính hãng được nhập về với giá cao hơn một chút lại khiến người tiêu dùng nảy sinh tâm lý so sánh.
Khó khăn thực sự không ít, nói một vài câu khó hết được nhưng chúng tôi đều đã vượt qua. Từ một thương hiệu bị nhiều đối tác từ chối, đến nay, Nature’s Way đã được bán tại khắp các tỉnh thành trên cả nước. Đặc biệt, Nature’s Way đã có mặt tại hầu hết các hệ thống các hệ thống siêu thị hàng đầu Việt Nam như Bibo Mart, Shop Jim Tồ, Tuticare, Kids Plaza, Lotte Mart,….. Sản phẩm của Nature’s Way đã và đang được hàng triệu người tiêu dùng Việt tin dùng, đặc biệt là các mẹ có con nhỏ.
Các sản phẩm Nature’s Way đang được bán tại các chi nhánh thuộc hệ thống siêu thị mẹ và bé Bibo Mart
Nói về bí quyết xây dựng nhãn hàng thì chúng tôi đương nhiên có nhiều chiến lược để có được thành quả như hiện nay. Tuy nhiên, bí quyết chúng tôi muốn nhắn nhủ với mọi người là phải thật am hiểu thị trường, hiểu được tâm lý của người tiêu dùng và có những chiến lược Marketing đúng đắn. Đồng thời cần phải kiên trì, nỗ lực không ngừng và dùng chính tâm huyết, sự đam mê để thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Như anh đã chia sẻ rằng Nature’s Wayđã thay đổi cuộc đời anh? Vậy nó đã mang đến những thay đổi như thế nào?
Đúng vậy, Nature’s Way đã thay đổi cuộc đời tôi. Tôi không muốn nói rằng nó đã thay đổi hoàn toàn nhưng thực sự nó để lại cho tôi nhiều cung bậc cảm xúc và mang đến cho tôi những thành quả ngoài mong đợi.
Tôi trải qua những cảm xúc từ hụt hẫng, nhụt trí bởi những ngày đầu quá khó khăn cho đến những niềm vui, hạnh phúc vỡ òa khi được một nhà thuốc, một đối tác chấp nhận hợp tác. Có thể bạn và người tiêu dùng không biết rằng, Nature’s Way được các nhà thuốc, các đối tác săn đón hôm nay thì trước đây đã bị từ chối rất nhiều lần.
Đối với cá nhân tôi, Nature’s Way là tâm huyết, là đam mê. Tôi từ một người nhút nhát, không thích nói chuyện với nhiều người, thậm chí là không dám đứng trước đám đông. Nhưng khi đến với Nature’s Way tôi thay đổi hoàn toàn, tôi dám nghĩ, dám làm, dám hành động và còn có phần liều lĩnh. Tôi trở nên tự tin trước đám đông hơn. Thậm chí, tôi được nhiều đơn vị, tổ chức mời tham gia chia sẻ tại các buổi đào tạo, nâng cao kỹ năng thực chiến trong ngành dược.
CEO Nguyễn Trung Dũng chia sẻ về Nature’s Way tại hội thảo về Marketing trong ngành dược
Đương nhiên, thành công hôm nay của tôi cũng như Nature’s Way không thể thiếu sự yêu thương, ủng hộ của các đối tác, các qý khách hàng, đặc biệt là sự hỗ trợ vô cùng to lớn từ ban lãnh đạo của Nature’s Way cùng các cộng sự. Chúng tôi có một tập thể vững mạnh, chúng tôi đoàn kết, chúng tôi đồng lòng. Vậy nên, chúng tôi chắc chắn sẽ còn phát triển và còn mang đến nhiều sản phẩm chất lượng để chăm sóc sức khỏe người Việt.
Cảm ơn ông Nguyễn Trung Dũng đã chia sẻ những thông tin vô cùng thú vị về bản thân cũng như thương hiệu Nature’s Way. Chúc ông và quý công ty nhiều sức khỏe để thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng Việt.
Đơn vị nhập khẩu và phân phối sản phẩm Nature’s Way chính hãng tại Việt Nam:
Công ty Cổ phần Master Bee
Địa chỉ: Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội
Website: https://natureswayvietnam.com/
Fanpage: Nature’s Way Việt Nam
Điện thoại: 1900.636911 - (024) 7303.3911
CEO Nguyễn Trung Dũng