Bất động sản hàng hiệu Việt Nam thắng tại Singapore

Đăng bởi Đặng Yến

13/10/2022 21:29

Các phiên tư vấn giới thiệu bất động sản Việt Nam tổ chức tại Singapore đã thu hút hàng trăm nhà đầu tư trong đợt ra mắt đầu tiên Các phiên tư vấn và mở bán được tổ chức giới hạn số khách tham gia, chỉ dành riêng cho các khách hàng VIP của Druce – đối tác phân phối BĐS toàn cầu của Masterise.

Các dự án được giới thiệu là Grand Marina, Saigon và khu căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton, Hanoi – cả hai đều tọa lạc tại vị trí trung tâm hai thành phố lớn nhất Việt Nam, và gắn liền với các thương hiệu của Marriott International - tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới.

Bất động sản Việt từ lâu đã xu hướng đầu tư tại Đảo quốc, thu hút dòng vốn FDI lớn từ Singapore. Tuy nhiên, sự kiện do Druce và Masterise tổ chức đánh dấu lần đầu sản phẩm “bất động sản hàng hiệu” của Việt Nam tiếp cận thị trường này.

Tại các phiên tư vấn VIP ở Singapore ngày 24-25/9, khách hàng quốc tế ấn tượng mạnh với hai dự án hàng hiệu tại Việt Nam.

Theo ông Martin Koh, CEO Druce Singapore, thành công này đã được dự đoán trước. “Chúng tôi tự tin có thể giúp Việt Nam ghi điểm tại thị trường quốc tế, vì hai dự án của Masterise Homes được bảo chứng bởi danh tiếng toàn cầu của Marriott. Đây không phải là ý kiến chủ quan của Druce. Chính phản hồi tích cực từ sự kiện vừa qua đã chứng minh sức điều đó,” ông Martin chia sẻ.

Năm 2021, Masterise Homes từng kết hợp với Asia Bankers’ Club ra mắt Grand Marina, Saigon tại Hong Kong và đạt doanh số ấn tượng ngay giữa làn sóng lớn nhất của đại dịch. Những thành công liên tiếp này khẳng định nhu cầu của giới đầu tư quốc tế với BĐS Việt, cũng như niềm tin dành cho các dự án mang thương hiệu Marriott International.

Sự kiện mở bán Grand Marina tại Hong Kong gây chấn động thị trường Việt với kỷ lục về doanh số.

Trả lời khảo sát tại sự kiện, giới đầu tư Singapore cho biết yếu tố khiến họ cân nhắc chính là vị trí đặc địa tại trung tâm thành phố và thương hiệu gắn liền với bất động sản. Theo Masterise Homes, đây cũng chính là hai điểm mạnh được nhà đầu tư Hong Kong đánh giá cao về dự án Grand Marina Saigon.

Có thể thấy, khách hàng quốc tế sẵn sàng xuống tiền với bảo chứng từ thương hiệu toàn cầu. Kể từ năm 2015 khi người nước ngoài được phép sở hữu bất động sản tại Việt Nam, thị trường trong nước trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết với khách ngoại, nhất là tại phân khúc siêu sang.

Theo báo cáo “2022 Global Luxury Market Insights”, số người giàu sở hữu tổng tài sản trên 5 triệu USD đã tăng 20% năm 2021. Trong khi đó, lượng tài sản tăng 20,4%, đạt hơn 75 nghìn tỷ USD. Đây cũng là động lực chính giúp thị trường hạng sang đạt doanh số tăng 14,5% và giá tăng 20,3%.

Việt Nam không nằm ngoài xu hướng trên khi tầng lớp giàu có ngày càng tăng nhanh. Theo Knight Frank, số người giàu (tài sản trên 1 triệu USD) sẽ tăng 59% và siêu giàu (trên 30 triệu USD) tăng 26% trong 5 năm tới.

Bà Dương Thuỳ Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam chia sẻ: “Với việc số lượng người thu nhập cao ngày càng gia tăng tại Việt Nam và khách quốc tế quay trở lại sau đại dịch, phân khúc cao cấp sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm lớn, nhất là các dự án với thương hiệu mạnh đảm bảo cho chất lượng sản phẩm. Bất động sản Việt Nam sẽ chứng kiến sự dịch chuyển mạnh mẽ nhu cầu tại phân khúc cao cấp, vốn đang có mức giá hợp lý hơn so với các thị trường khu vực, cũng như sở hữu tiềm năng tăng giá tích cực”.

Việt Nam được biết đến là một thị trường phát triển nhanh, với tiềm năng tăng lợi tức đầu tư lớn.

Năm 2021, Marriott International đã giới thiệu Grand Marina, Saigon với quy mô gần 4.200 căn hộ – cũng là khu căn hộ hàng hiệu lớn nhất thế giới tại Việt Nam. Sự kiện này cũng khẳng định sự tự tin của Marriott International vào nền tảng vững vàng của Việt Nam. Bà Emma Smithson, giám đốc khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Marriott International chia sẻ: “Với việc mở cửa du lịch trở lại, chúng tôi hy vọng Việt Nam sẽ phục hồi nhanh chóng và rất mong có thể tiếp tục mở rộng danh mục của mình đến nhiều địa điểm tại đất nước đầy sức hút này”.

Trả lời Bloomberg, đại diện Marriott đánh giá cao tiềm năng của Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh các quốc gia dần mở cửa trở lại.

Marriott International đang từng bước thực hiện kế hoạch mở rộng danh mục gấp 4 lần tại thị trường Việt Nam, dự kiến bổ sung gần 9.000 phòng khách sạn và căn hộ hàng hiệu trong 4 năm tới.

Đặng Yến
Bạn đang đọc bài viết "Bất động sản hàng hiệu Việt Nam thắng tại Singapore" tại chuyên mục KINH TẾ. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.