Từ bỏ công chức trở thành ông chủ lớn Kinh doanh đá quý và Trung tâm kiểm định uy tín tại Việt Nam

Đăng bởi Minh Trí

29/02/2024 16:08

Trong thế giới kinh doanh ngày nay, không thiếu những câu chuyện thành công đầy ngưỡng mộ. Tuy nhiên, khi nhìn vào hành trình của nam doanh nhân Nguyễn Tiến Tài, chúng ta thấy một câu chuyện rất nghị lực và lòng kiên trì - một câu chuyện truyền cảm hứng cho tất cả các bạn trẻ khởi nghiệp phải đặt ra câu hỏi: "Tôi có thể làm được chứ?"

Nguyễn Tiến Tài xuất thân là công chức nhà nước, một công việc ổn định biết bao nhiêu người mơ ước. Sau nhiều năm làm thuê, anh cảm thấy cuộc sống cần có sự bứt phá hơn, anh không mong muốn cuộc đời của mình trải qua những ngày tháng nhạt nhòa như vậy. Bời vì ẩn sâu bên trong, nam doanh ấy luôn khao khát thành công và tạo nhiều giá trị hơn nữa, nếu chỉ làm công ăn lương sẽ không thể phát huy được hết năng lực của mình.

Và hành trình của anh bắt đầu từ con số 0 khi bén duyên kinh doanh Đá quý vào năm 2018. Trong thời điểm đó, anh có nghiên cứu về Đá quý Yên Bái (nơi có mỏ Đá quý Lục yên nằm trong top đầu thế giới loại đá quý hiếm). Với việc vừa làm công việc nhà nước và nguồn vốn còn hạn chế, nên anh chỉ tập trung kinh doanh nhỏ lẻ để khởi đầu sự nghiệp kinh doanh của mình.

Sau đó, đến năm 2020 bắt đầu dịch bệnh xuất hiện, trong khi một số doanh nghiệp phải đóng cửa và dừng hoạt động, nhưng khoảng thời gian đó, anh lại mở ra cơ hội kinh doanh cho mình. Người ta thường nói: “Trong khó khăn, luôn ẩn chứa những cơ hội. Quan trọng bạn có nhìn thấy chúng không?”. Có lẽ vậy, anh đã dự đoán được tương lai trong ngành này sẽ phát triển, vì vậy quyết định bước ra khỏi vùng an toàn để tìm thấy niềm đam mê cho mình. Chính sức mạnh niềm tin cá nhân đã giúp anh có những thành tựu không thể ngờ đến chỉ sau gần 5 năm tạo lập thương hiệu.

Thành công là ông chủ sở hữu Cửa hàng Đá Quý (có số lượng và chất lượng nhất Yên Bái) và Trung Tâm Kiểm định chất lượng 

Anh chính thức mở Công ty tập trung với 2 mảng chính là Kinh doanh đá quý và Kiểm định Đá quý vào năm 2021, sau 2 năm từ bỏ công việc nhà nước. Với cương vị là Giám đốc của Reds., JSC – Công ty CP Kiểm định Đá quý & Kim Cương Quốc tế Reds – đây là một trong những doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất hoạt động về mảng kiểm định đá quý, là cửa hàng có số lượng và chất lượng tốt nhất tại Yên Bái hiện nay… Trung tâm của anh có đầy đủ máy móc hiện đại đời mới nhất, có khả năng phân tích các loại kim cương thiên nhiên, nhân tạo, kim cương màu, các loại ngọc, đá quý khác,… đặc biệt hơn trung tâm đã có chứng nhận ISO 17025 đạt mức độ tin cậy cao về mặt chuyên môn kỹ thuật.

Nụ cười hài lòng, sự tin tưởng tuyệt đối của khách hàng là niềm vui và hạnh phúc cho tập thể công ty chúng tôi. Luôn tự hào là đơn vị Kiểm định đá quý uy tín, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng tại Việt Nam”, anh Nguyễn Tiến Tài chia sẻ, đồng thời thể hiện sự cam kết của thương hiệu với mục tiêu phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Đối với cửa hàng của anh, trong 4 năm phát triển, anh mở rộng kinh doanh cung cấp số lượng lớn Đá quý Yên Bái lớn nhất với những vật phẩm phong thủy hút tài, lộc,… Và các loại trang sức được khách hàng ưa chuộng, bán chạy nhiều nhất như Kim cương, Đá ruby, Sapphire, Garnet,… đặc biệt thương hiệu còn sở hữu nhiều đá quý được cho là Bảo vật quý hiếm.

Được biết, theo quan niệm từ lâu, những viên ngọc đá quý có thể mang lại nhiều lợi ích khác nhau cho người đeo. Chúng không chỉ giúp cân bằng năng lượng, mà còn có thể có tác dụng chữa bệnh. Đồng thời, nó tạo điều kiện thuận lợi cho sự thành công và cải thiện sức khỏe, tinh thần của người đeo. Vì vậy, cửa hàng của anh luôn được các nhiều doanh nhân, quý khách hàng trên khắp các tỉnh thành luôn tin tưởng và lựa chọn sản phẩm thương hiệu. 

Khi tới đây, khách hàng sẽ được tư vấn cụ thể về giá trị của từng đá quý phù hợp với mệnh của mình. Ngoài ra, được hỗ trợ miễn phí kiểm tra ngọc thật và giả nhanh chóng và chính xác nhất. Ở đây luôn có các thiết bị tiên tiến, tinh vi để tìm ra được giá trị thật của các loại đá. Vì vậy nếu có điều kiện thì mọi người nên đem đá đến đây để kiểm tra giá trị của nó.

Có thể nói, thương hiệu của anh xây dựng đã khẳng định được vị trí riêng cho mình trong thị trường đá quý Việt Nam. Luôn lấy chất lượng làm tiêu chí hàng đầu, niềm tin của khách hàng làm tiêu chuẩn và động lực. Góp phần nâng cao nhận thức của khách hàng khi có giá trị đặc biệt đem lại. Để có được thành công như ngày hôm nay, nam doanh nhân cho biết: “Đối với cá nhân tôi, không có bí quyết của thành công, bởi đơn giản, chúng tôi luôn đặt chữ tín lên hàng đầu”.

Nhìn các đứa con tinh thần lớn lên từng ngày, anh Nguyễn Tiến Tài cũng cho biết vì khao khát mang đến giá trị cốt lõi tốt nhất cho mọi người mà anh và đồng nghiệp đã vượt qua mọi gian nan, vất vả ban đầu. Thu hoạch lớn nhất từ nghề là niềm tin mãnh liệt vào sự thành công, khao khát chiếm được tình cảm, sự tin cậy của khách hàng, từ đó lan tỏa được đam mê, giá trị cho mọi người.

Minh Trí
Bạn đang đọc bài viết "Từ bỏ công chức trở thành ông chủ lớn Kinh doanh đá quý và Trung tâm kiểm định uy tín tại Việt Nam" tại chuyên mục THƯƠNG HIỆU - SẮC ĐẸP. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.