Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội đào tạo Thương mại điện tử – Đón đầu ngành học xu hướng 4.0

Đăng bởi Minh Trí

31/07/2023 19:44

Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 diễn ra đã trở thành động lực cho thương mại điện tử của thế giới cũng như Việt Nam ngày càng phát triển cùng sự bùng nổ mạnh mẽ của Internet, Việt Nam được các chuyên gia trong và ngoài ngành nhận định “Thương mại điện tử Việt Nam như một con sư tử đang ngủ yên chưa được đánh thức”.

Đây cũng là lý do vì sao càng nhiều tập đoàn, công ty, doanh nghiệp có chiến lược đầu tư dài hạn vào loại hình kinh doanh trên nền tảng số này. Dự đoán trong thời gian tới, nhu cầu nhân lực ở lĩnh vực thương mại điện tử rất rộng mở và thu hút đông đảo giới trẻ theo học. Trên cơ sở đó, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội đã xây dựng chương trình đào tạo, tiên phong kịp đón đầu xu hướng ngành học Thương mại điện tử và đáp ứng nhu cầu tuyển dụng nhân lực của các tổ chức.

Đội ngũ giảng viên tâm huyết và năng động đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên.

Ngành Thương mại điện tử sẽ trang bị cho sinh viên các kiến thức về:

Kiến thức kinh tế, quản lý, pháp luật trong hoạt động kinh doanh. Kiến thức chuyên sâu về công nghệ thông tin và ứng dụng công nghệ thông tin trong việc xây dựng các mô hình kinh doanh trên nền tảng Internet. Từ đó, đáp ứng được nhu cầu nguồn nhân lực của ngành kinh tế số.

Ngoài ra, ngành học còn trang bị cho sinh viên kiến thức về tổ chức, điều hành doanh nghiệp kinh doanh trên Internet, học về cách xây dựng và triển khai ứng dụng thương mại điện tử; cách chạy quảng cáo, tìm kiếm tập khách hàng tiềm năng, xây dựng các kênh marketing để tối ưu lượt truy cập website bán hàng,…

Sinh viên được học cách thiết kế các ấn phẩm phục vụ cho thương mại điện tử.

Cơ hội nghề nghiệp của ngành Thương mại điện tử:

Sau khi hoàn tất chương trình cử nhân ngành Thương mại điện tử , sinh viên có thể đảm nhận các công việc sau:

– Chuyên viên vận hành Thương mại điện tử (quản lý hệ thống Thương mại điện tử; kinh doanh online;…)

– Nhân viên Digital Marketing.

– Chuyên viên quản trị, xây dựng các hệ thống giao dịch thương mại, kinh doanh trực tuyến tại các công ty, doanh nghiệp. Có cơ hội thăng tiến lên vị trí Giám đốc thông tin (CIO), Giám đốc E – Marketing.

– Tư vấn viên cho các công ty tư vấn, đề xuất giải pháp, xây dựng và bảo trì các dự án công nghệ thông tin liên quan đến lĩnh vực thương mại điện tử hoặc quản trị doanh nghiệp điện tử.

– Cán bộ nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ thông tin ở các viện, trung tâm, cơ quan nghiên cứu của các Bộ, Ngành.

– Giảng viên ngành Thương mại điện tử.

– Khởi nghiệp hoặc làm chủ doanh nghiệp.

Nhằm tăng cường cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp ngành Thương mại điện tử, hoạt động liên kết trong đào tạo (các doanh nghiệp có sử dụng thương mại điện tử như Lazada, Shopee, …) được đẩy mạnh sẽ giúp sinh viên có thêm nhiều cơ hội việc làm, đặc biệt là khuyến khích sinh viên tự khởi nghiệp trong lĩnh vực Thương mại điện tử để tự tạo công việc sau khi tốt nghiệp, tạo thêm nhiều giá trị cho bản thân và xã hội.

Trong Thương mại điện tử thì chăm sóc khách hàng cũng là một yếu tố thiết yếu nhằm đánh giá sự hiệu quả của các sản phẩm.

Đặc trưng trong chương trình đào tạo tại HCCT:

Thương mại điện tử là một ngành thời thượng nên Trường cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT) xác định rõ mục tiêu đào tạo cho sinh viên là học gắn liền với thực tiễn, thực chiến, tính ứng dụng cao ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường.

Thời gian đào tạo: 3 năm với 90 tín chỉ. Theo đó, chương trình đào tạo được xây dựng theo hướng ứng dụng với việc tăng cường các kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng mềm và kỹ năng ngoại ngữ; chuẩn kỹ năng nhân lực TMĐT chuyên nghiệp; bám sát thực tế, sinh viên thực chiến tại doanh nghiệp ngay từ năm thứ nhất.

Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội là trường công lập thuộc UBND thành phố Hà Nội, do vậy học phí được thu theo quy định của nhà nước. Năm học 2023 – 2024 học phí: 466.000đ/ tín chỉ.

Ngoài ra, sinh viên theo học ngành Thương mại điện tử tại HCCT cũng sẽ có cơ hội tham quan và trải nghiệm thực tế tại các sàn thương mại điện tử và các doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Sinh viên cũng sẽ được tham gia rất nhiều các cuộc thi về Thương mại điện tử, trực tiếp đưa sản phẩm lên các sàn giao dịch Thương mại điện tử trên thế giới và tiến hành kinh doanh.

Sinh viên cũng sẽ có cơ hội được tham gia các khóa bồi dưỡng, các buổi hội thảo được phối hợp thực hiện bởi các đơn vị đối tác với Nhà trường.

Nếu bạn đang tìm hiểu về cơ sở đào tạo Thương mại điện tử thì HCCT là một địa chỉ lý tưởng để bạn lựa chọn.

Để trở thành sinh viên ngành Thương mại điện tử của HCCT

Xét tuyển học bạ lớp 12

Nộp hồ sơ tại:

Phòng Đào tạo – Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội

Địa chỉ: Đường Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: (024) 37641121 – (024) 37921179 – 084.886.1179

Trang web:  https://tuyen-sinh.hcct.edu.vn/

Fanpage: Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội

https://www.facebook.com/hcct.edu.vn

https://www.facebook.com/tscaodangthuongmaidulichhn

 

Minh Trí
Bạn đang đọc bài viết "Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội đào tạo Thương mại điện tử – Đón đầu ngành học xu hướng 4.0" tại chuyên mục TIN TỨC. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.