Tổng kết và trao thưởng Chương trình 'Thiếu nhi Việt Nam vươn ra thế giới'

Đăng bởi Quang Nhiều (TTXVN)

28/12/2020 16:31

Trong hai ngày 26 – 27/12, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, tỉnh Bắc Ninh, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Tổng kết và trao giải thưởng Chương trình "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" lần thứ nhất với chủ đề “Bản sắc ASEAN”.

Chương trình thu hút 57 thí sinh là các em học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở đại diện cho 23 đội đến từ 16 tỉnh, thành phố tham dự.

Chú thích ảnh

Thí sinh tham dự phần thi thuyết trình. Ảnh: Thanh Thương/TTXVN

Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang cho biết, "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" là chương trình trọng tâm nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng sự kiện Việt Nam là Chủ tịch ASEAN năm 2020. Chương trình nhằm góp phần khuyến khích các em nhỏ tìm hiểu và lưu giữ các nét văn hoá đặc sắc của quê hương, các nước ASEAN, thể hiện niềm tự hào dân tộc và phát huy tinh thần sáng tạo, tự tin khi hội nhập với thế giới; đồng thời, tuyên truyền vai trò, trách nhiệm của thiếu nhi trong xây dựng một cộng đồng ASEAN đoàn kết, chia sẻ, phát triển và thịnh vượng; truyền cảm hứng và động lực học tiếng Anh cho thiếu nhi; tạo sân chơi lành mạnh, sôi nổi, tăng cường tính sáng tạo cho các em thiếu nhi.

Chú thích ảnh

Thí sinh tham dự phần thi thuyết trình. Ảnh: Thanh Thương/TTXVN

Sau hơn 6 tháng triển khai chương trình thu hút sự tham gia đông đảo các em thiếu nhi trong toàn quốc. Vòng 1 của chương trình đã thu hút trên 4.000 đội dự thi, với nội dung giới thiệu về hơn 500 di tích văn hóa, di tích lịch sử, trang phục... của quốc gia, địa phương, dân tộc. Ban Tổ chức lựa chọn được 72 đội tham gia vào vòng 2 cuộc thi với nội dung giới thiệu về văn hóa các nước ASEAN.

Tại chương trình tổng kết và trao giải, 57 các em thiếu nhi, đại diện cho 23 đội đến từ 16 tỉnh, thành phố đã được tham gia vào hoạt động tìm hiểu và giao lưu với các nghệ nhân tại Trung tâm văn hoá dân gian tranh Đông Hồ; trưng bày triển lãm các khu vực gian hàng "Bản sắc ASEAN"; giao lưu các tiết mục văn nghệ, thi thuyết trình, giới thiệu về văn hóa, ẩm thực, địa lý, lịch sử, tôn giáo, du lịch… của 10 quốc gia trong khối ASEAN gồm: Việt Nam, Myanmar, Phillipines, Lào, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Campuchia, Malaysia và Brunei.

Chú thích ảnh

Hội đồng Đội Trung ương trao Bằng khen cho Hội đồng Đội các tỉnh xuất sắc trong cuộc thi. Ảnh: Thanh Thương/TTXVN

Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Lương Đức Hiếu (đơn vị tỉnh Bắc Ninh) và đội Rain Bow (đơn vị Hải Phòng); trao 7 giải Nhì và 14 giải Ba cho các đội dự thi. Ngoài ra, Hội đồng Đội Trung ương cũng trao Bằng khen cho các Hội đồng Đội xuất sắc tham gia cuộc thi gồm Hội đồng Đội thành phố Hải Phòng, tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Thái Nguyên, Bắc Giang và Bắc Ninh; trao Bằng khen cho Liên đội của 23 trường đến từ 16 tỉnh, thành phố...

Quang Nhiều (TTXVN)
Nguồn https://baotintuc.vn/giao-duc/tong-ket-va-trao-thuong-chuong-trinh-thieu-nhi-viet-nam-vuon-ra-the-gioi-20201227130712742.htm
Bạn đang đọc bài viết "Tổng kết và trao thưởng Chương trình 'Thiếu nhi Việt Nam vươn ra thế giới'" tại chuyên mục Giáo Dục. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.