Trường mầm non Việt Úc - lấy chất lượng đồng hành cùng chương trình tuyển sinh

Đăng bởi Minh Phương

05/10/2023 17:13

Việt Úc – Phương pháp Motesssori ra đời để đem lại thêm một lựa chọn về nền tảng giáo dục cho các con. Đó là môi trường An Toàn - Thân thiện - Tự lập - Sáng Tạo - Yêu Thương với cơ sở vật chất tốt để các con vui thích “làm việc”, giao tiếp tốt với bạn bè, tự học những kỹ năng nền tảng cho sự phát triển con người.

Cô Hà Thiên là một nhà “quản lý giáo dục “có tiếng tại Cần Thơ với hành trình phát triển thành công của Trường Mầm non Việt Úc và trung tâm ngoại ngữ quốc tế Việt Úc (VAS Cần Thơ) trong hơn 10 năm qua. Hãy cùng trò chuyện với cô Hà Thiên để tìm hiểu về chương trình học và tuyển sinh của trường mầm non Việt Úc có gì đặc biệt nhé!

Xin chào Hà Thiên, được biết trường mầm non Việt Úc là một trong những ngôi trường nhận được nhiều sự quan tâm về chất lượng giáo dục tốt và mang lại hiệu quả cao cho các em học sinh, cô có chia sẻ gì không ạ?

Cô cho biết: Tại trường mầm non Việt Úc với phương pháp dạy học Motesssori - Nghệ thuật nuôi dạy trẻ đỉnh cao đã được chứng minh sự đúng đắn và được áp dụng ở hầu hết các nền giáo dục tốt nhất thế giới dưới các hình thức khác nhau. Motesssori ra đời để đem lại thêm một lựa chọn về nền tảng giáo dục cho các con. Đó là môi trường An Toàn - Thân thiện - Tự lập - Sáng Tạo - Yêu Thương với cơ sở vật chất tốt để các con vui thích “làm việc”, giao tiếp tốt với bạn bè, tự học những kỹ năng nền tảng cho sự phát triển con người. Đó là môi trường được chứng minh sự đúng đắn và được áp dụng ở hầu hết các nền giáo dục tốt nhất thế giới dưới các hình thức khác nhau. Đó là môi trường mà có thể giúp các con lớn lên với nội lực tốt để chắp cánh các ước mơ.  

Là một người đồng hành cùng trường mầm non Việt Úc trong lĩnh vực giáo dục nhiều năm, cô có thể chia sẻ về chương trình học của trường mầm non Việt Úc có gì đặc biệt không ạ?

Cô chia sẻ: Chương trình học của trường tập trung vào 3 nội dung chính dưới đây để nâng cao chất lượng học tập và phát triển tư duy ở trẻ:

Chương trình Văn hóa Quốc gia Mầm non

Mô hình học tập Đa hoạt động là sự kết hợp giữa Chương trình Giáo dục Mầm non của Bộ GD&ĐT với những cách tiếp cận giáo dục hiện đại, trong đó tập trung vào: Nhận thức cá nhân: trẻ hiểu được bản thân trong mối quan hệ với gia đình, nhà trường và cộng đồng rộng lớn hơn. Tinh thần cộng đồng: giúp trẻ biết chia sẻ, chủ động, biết hợp tác và học tập lẫn nhau. Phát triển toàn diện và hài hòa: từ thể chất, tri thức đến tình cảm-xã hội và óc thẩm mỹ, giúp trẻ hình thành tâm thế nền tảng để có thể tự tin bước vào bậc Tiểu học.

Chương trình tiếng Anh Mầm non

VAS tổ chức cho trẻ làm quen Chương trình tiếng Anh Mầm non dựa trên khung Chương trình Phát triển Nền tảng tiền Tiểu học (Early Years Foundation Stage) của Vương Quốc Anh nhằm giúp học sinh chuyển tiếp hiệu quả khi gia nhập Chương trình Giáo dục Cambridge ở bậc tiểu học. Chương trình tập trung vào các hoạt động vui chơi được thiết kế và được chuyển tải bằng tiếng Anh bởi giáo viên bản xứ, qua đó giúp trẻ phát triển những kỹ năng cần thiết cho giai đoạn phát triển đầu đời thuộc các lĩnh vực sau: Phát triển nhận thức tình cảm và xã hội, phát triển thể chất, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng học thuật sơ đẳng, hiểu biết về thế giới, tìm hiểu về Nghệ thuật và Thiết kế.

Làm quen với Công nghệ cho trẻ Mầm non

Ngay từ bậc mầm non các em được tiếp cận Công nghệ Thông tin và Truyền Thông. Thông qua các bài học dưới hình thức trò chơi vui học hấp dẫn, các em sẽ được làm quen với cách sử dụng phần mềm căn bản của máy tính, hình thành kỹ năng sử dụng bàn phím để phục vụ cho việc học tập dài lâu, nhận diện các con số, hình dạng, chữ cái, tập vẽ tranh vừa giúp phát triển khả năng ngôn ngữ, vừa hình thành, phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc, khả năng tư duy.

Có rất nhiều phụ huynh quan tâm đến tuyển sinh năm học 2023 của Trường, có thể chia sẻ cụ thể được không ạ?

Là một nhà giáo và Chủ tịch HĐQT của Trường Mầm non Việt Úc Cần Thơ, tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm của quý bậc phụ huynh về định hướng và tuyển sinh năm học mới của VASchool Cần Thơ. Điều đó khẳng định sự tín nhiệm, an tâm của nhiều gia đình đối với chất lượng dạy học ở đây. Vì vậy, nối tiếp kim chỉ nam giáo dục với một tình yêu thương, trường tuyển sinh tháng 9 cho các lớp từ 12 tháng tuổi đến 5 tuổi với chương trình học tiếng Anh song chữ chất lượng cao cùng màn hình View Sonic của Mỹ, kết hợp với lớp học Motesssori cùng các hoạt động vui chơi ngoài trời sẽ giúp các con phát triển toàn diện hơn nữa.

Đặc biệt với đợt tuyển sinh này, Nhà trường có chính sách đặc biệt cho phụ huynh với những chiếc balo xinh cho các bé khi đến đăng kí nhập học và ưu đãi 5% học phí hằng tháng và 50% phí bán trú khi gia đình có 2 bé là anh, chị em ruột nhập học. Nếu phụ huynh quan tâm đến kỳ tuyển sinh tháng 9/2023 có thể liên hệ cô Ngọc, cô Thùy qua số điện thoại 0907.190054 và 0292.3767179 để được tư vấn kỹ chi tiết hơn.

Được biết, cô và nhà trường rất quan tâm đến việc áp dụng các phương pháp dạy học mới nhất, vừa học vừa chơi và nâng cao các kỹ năng mềm của các con với nhiều hoạt động bổ ích.

Bản thân cô và VAS Cần Thơ đã và đang xây dựng một môi trường giáo dục “vừa học vừa chơi” nhưng không quên cập nhật các phương pháp dạy học mới nhất. Như phương pháp giáo dục Motesssori sẽ giúp phát triển năng lực của bé như: cảm quan, thực hành cuộc sống, toán học, văn hóa,.. và các hoạt động trải nghiệm trồng cây, thu hoạch, đi thăm quan các cơ sở sản xuất sản phẩm đặc sản địa phương, các cuộc thi,... Và đặc biệt các con được học tiếng Anh nâng cao cùng giáo viên bản ngữ song song với chương trình giáo dục mầm non & chương trình toán trí tuệ thông minh. Do vậy, các bé được học tập tại VAS Cần Thơ được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng mềm để các con có thể trở thành một công dân toàn cầu.

Cảm ơn cô về những chia sẻ của mình về hành trình giáo dục và những niềm vui mà chị nhận được. Chúc cô và trường mầm non Việt Úc ngày càng phát triển để ươm mầm tài năng cho thế hệ tương lai nước nhà!

Minh Phương
Bạn đang đọc bài viết "Trường mầm non Việt Úc - lấy chất lượng đồng hành cùng chương trình tuyển sinh" tại chuyên mục TIN TỨC. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.