Tổng hợp những trận cầu kinh điển nhất thế giới trong bóng đá

Đăng bởi Minh Trí

21/12/2023 21:29

Bóng đá luôn là bộ môn thể thao tạo được dấu ấn với những trận cầu kịch tính, mãn nhãn. Vậy trong lịch sử thì có những trận cầu kinh điển nào đáng nhớ để lại ấn tượng trong lòng người hâm mộ? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn ngay sau đây nhé.

Trận đối đầu giữa Brazil – Đức World Cup năm 2014

Trong trận đấu đầu giữa Brazil vs Đức trong mùa giải World Cup năm 2014 thật đáng nhớ với những người xem bong da truc tuyen với tỷ số 1 – 7 đã được tạo nên, với chiến thắng thuộc về đội tuyển Đức. Mặc dù Brazil là đội bóng mạnh, được đánh giá cao từ đầu mùa giải nhưng trong trận đấu này có vẻ như họ yếu đi rất nhiều vì chịu tổn thất lớn khi để mất đi siêu sao Neymar bị chấn thương.

Cùng với đó, đội trưởng Thiago Silva cũng bị án treo giò cũng là yếu tố khiến ĐT Brazil bị thua đậm trước Đức trong trận đấu này. Ban đầu nhiều người dự đoán kết quả trận đấu với tỷ số không quá chênh lệch lớn như vậy.

Đội tuyển Đức khiến dân xứ sở Samba thất vọng khi chỉ trong hiệp 1 đã dẫn trước Brazil với tỷ số 5 – 0, trong vòng 6 phút ngắn ngủi Đức đã ghi được 4 bàn thắng liên tiếp. May mắn Brazil gỡ gạc được 1 bàn thắng danh dự ở những phút cuối trận. Chính điều này khiến cho các cầu thủ Brazil bị tác động tâm lý rất lớn nên mới có kết quả trận đấu 7 – 1 nghiêng về Đức. Với kết quả này CĐV của tuyển Brazil như chết lặng trên khán đài, vì chưa bao giờ họ để thua đậm như vậy trong sự nghiệp bóng đá.

Barcelona và real Madrid trong mùa giải la Liga 2010-2011

Barca và Real Madrid luôn được xem là hai đội bóng mạnh của giải đấu La Liga, họ được xem là kỳ phùng địch thủ luôn tạo nên những trận cầu kịch tính. Đặc biệt nhất là phải nói tới trận cầu ngày 29/11/2010. Trước trận Mourinho vừa ký hợp đồng dẫn dắt đội tuyển Real Madrid mục đích cuối cùng là đánh bại Barcelona.

Thời điểm này, Kền Kền Trắng được đánh giá cao hơn về phong độ do hội tụ nhiều cầu thủ mạnh tham gia thi đấu, nên nhiều người cho rằng chiến thắng sẽ thuộc về họ cao hơn. Tuy nhiên, với bóng đá thì khó nói trước điều gì khi ngay từ phút thứ 10 của trận đấu thì bóng đã đập chân Xavi và đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Real. Phút thứ 18 tiếp theo pha lê bóng xuất sắc của Pedro đã đem đến chiến thắng 2-0 cho đội tuyển này. Lần lượt từ phút 55 và vài phút sau thì các cầu thủ Barca đã tận dụng ưu thế để tiếp tục ghi thêm nhiều cú đúp. Kết thúc trận đấu, tỷ số 5 – 0 với chiến thắng nghiêng về Barca trong sự ngỡ ngàng, ngơ ngác của nhiều người. Có lẽ, trong sự nghiệp HLV của Mourinho thì đây là trận đấu thất bại nặng nề nhất của ông, nguyên nhân do đội hình mạnh nhưng chưa có sự liên kết chặt chẽ giữa các cầu thủ.

Chung kết Euro giữa Pháp và Ý năm 2000

Trong trận chung kết Euro năm 2000 trận đấu giữa Pháp và Ý đã tạo nên dấu ấn kinh điển khi có diễn biến trận đấu vô cùng kịch tính. Trận đấu này diễn ra vào ngày 2/7/2000 ở Rotterdam, Hà Lan. Ngay từ phút thứ 55 thì phía đội tuyển Ý đã dẫn trước Pháp nhờ những cú truyền mượt mà của Gianluca Pessotto từ cánh phải. 

Tuy nhiên, xem bóng đá cho đến phút thứ 90 đã xuất hiện một cú sút hiểm hóc về phía khung thành Ý và đánh bại thủ môn Francesco Toldo. Chưa đợi trận đấu bước vào hiệp phụ, tuyển Ý đã nhận thêm bàn thua ở ngay những phút bù giờ khi David Trezeguet đã tung một cú vô lê đẹp mắt ngay tại những phút bù giờ và phá vỡ thế trận và giúp tuyển pháp lội ngược dòng với tỷ số 2 – 1. Đến nay, khi nhiều mùa Euro đi qua nhưng mọi người vẫn xem chiến thắng này của Pháp ở trận đấu này là một trong những trận cầu kinh điển nhất lịch sử.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về các trận cầu kinh điển trong lịch sử bóng đá thế giới. Chắc hẳn, với mỗi người đam mê bóng đá luôn sẽ có những giây phút ấn tượng riêng. Nên hãy tiếp tục theo dõi và cập nhật thêm nhiều thông tin về bóng đá ở chuyên trang này nhé.

 

Minh Trí
Bạn đang đọc bài viết "Tổng hợp những trận cầu kinh điển nhất thế giới trong bóng đá" tại chuyên mục TIN TỨC. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.