Hé lộ về sự nghiệp chinh phục ẩm thực của đầu bếp Trần Đức Việt

Đăng bởi Minh Phương

26/09/2023 16:31

Nấu ăn là một nghệ thuật và đầu bếp là người nghệ sĩ”, cái nghệ thuật ấy không chỉ là một công việc của xã hội, một vẻ đẹp tô điểm cho đời mà còn là một công việc thiết thực và ý nghĩa. Đầu bếp Trần Đức Việt đã dành cả tuổi trẻ để theo đuổi đam mê nghề bếp. Anh cùng với sự nhiệt huyết của chính mình đã làm nên tên tuổi, chứng tỏ năng lực ẩm thực trên con đường chinh phục trái tim của thực khách.

Hiện tại, Chef Trần Đức Việt đang đảm nhiệm vị trí Founder của Viet’s Kitchen và Bếp Trưởng Điều Hành Của Ray GardenBeer. Bên cạnh đó, anh cũng chuyên dạy kinh doanh và tư vấn setup nhà hàng. Anh đến với nghề là một cái duyên sau cùng là sự đam mê, chính vì cái duyên ấy mà đã mang anh đến với những món ăn làm nên tên tuổi của chính mình.

Chef Trần Đức Việt chuyên về mô hình các món lẩu – nướng – hải sản – bistro. Mỗi món đều mang một hương vị riêng nhưng chung quy lại đều tạo nên một ngọt vị đậm đà của quê hương. Món lẩu gồm có lẩu thái Tomyum, lẩu nấm thiên nhiên, lẩu tứ xuyên, lẩu ôc Hà Nội,…

Những món lẩu được Chef Trần Đức Việt chế biến mang đến cho thực khách một trải nghiệm đáng để đến lại lần hai. Anh đã sử dụng những nguyên liệu tươi nhất được chọn kỹ lưỡng tại khâu vệ sinh thực phẩm, để làm sao khi lên bàn tiệc vẫn giữ được độ tươi của món ăn. Với nước dùng đậm đà được bếp trưởng hầm ngọt từ xương đem đến cho mọi thực khách không chỉ là những món ăn ngon mà còn bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Song song đó, anh còn chuyên nấu về các món nướng như: nướng than hoa, nướng chảo gang,... đi kèm với những loại sốt như: Sốt cay hàn quốc, sốt ngũ vị, sốt sa tế,... Tùy sở thích của mỗi người, khi đến với không gian nhà hàng họ có nhiều sự lựa chọn phong phú đa dạng hơn. Các món nướng được anh chuẩn bị chu đáo không chỉ về nguyên liệu mà bí kíp để có được sự thành công ở món ăn nằm ở hương vị nước sốt kèm theo. Nước sốt cho mỗi phần nướng được anh chuẩn bị riêng và có sự đầu tư chi tiết. Mỗi loại nước xốt là sự chắt lọc những tinh túy trong công thức nấu ăn, góp phần bổ sung và làm dậy mùi cho món ăn. Khi có nước xốt thực khách sẽ cảm nhận tất cả các nguyên liệu được hòa quyện và kết dính với nhau hơn. Một món ăn ngon là món ăn phải hội tụ đủ hương - vị - sắc và không gì khác ngoài nước xốt mới có thể giúp món ăn trông bóng bẩy và hấp dẫn hơn. Thật tuyệt vời khi người đầu bếp nhẹ nhàng phủ lên nguyên liệu chính một lớp nước xốt sánh mịn, rực rỡ.

Bên cạnh việc mỗi ngày mang đến cho khách hàng những món ăn ngon anh còn đảm nhận vai trò là người thầy trong công việc giảng dạy những người muốn kinh doanh về lẩu và nướng nhưng chưa có nhiều kiến thức. Anh luôn trân trọng những phút giây mình làm việc và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm để đất nước mình ngày càng có nhiều món ăn ngon hơn.

Chef Trần Đức Việt chia sẽ “Một đầu bếp giỏi là làm việc phải luôn nắm được những kiến thức ẩm thực cơ bản; các phương pháp chế biến món ăn; cách sơ chế, bảo quản nguyên liệu; cách kết hợp hương vị theo đặc trưng vùng miền, khu vực, thói quen, quốc gia… để vận dụng vào việc chế biến món ăn sao cho hợp lý nhất. Vậy nên, kỹ năng ghi nhớ càng tốt sẽ giúp người đầu bếp làm việc thuận lợi, linh hoạt hơn.”

Trải qua rất nhiều món ăn từ các món Á đến Âu, nhưng món ăn mà có lẽ Chef Trần Đức Việt tâm huyết nhất từ khi còn bé tới giờ là món “cơm chiên tỏi- Một món ăn gắn liền với hành trình lớn lên của anh. Sinh ra và học tập tại mảnh đất Gia Lai, nơi đã rèn cho anh chịu nhiều sương gió để có thể đứng vững trên thị trường ẩm thực ngày hôm nay. Đi lên từ 2 bàn tay trắng anh mới thấm thía được nỗi vất vả của ba mẹ và chính món cơm chiên tỏi ấy là món mà ba anh đã nấu cho anh mỗi ngày, nuôi sống anh trưởng thành trên bước đường đời. Mỗi khi nhớ lại anh đều thấy nghẹn ngào và trân trọng những phút giây như thế.

“Nghề bếp vất vả nhưng vinh quang". Thành công của người đầu bếp là tạo ra món ăn làm hài lòng thực khách. Nấu ăn không đơn giản chỉ là tạo ra món ăn ngon mà đó còn là đạo sống của con người. Chỉ có khả năng sáng tạo và năng khiếu là chưa đủ, thái độ làm nghề nghiêm túc mới có thể đưa bạn đi xa hơn trên con đường sự nghiệp.

Minh Phương
Bạn đang đọc bài viết "Hé lộ về sự nghiệp chinh phục ẩm thực của đầu bếp Trần Đức Việt" tại chuyên mục TIN TỨC. Cảm ơn Quý vị đã tìm hiểu những thông tin tư liệu tham khảo về: Tin tức hoạt động của VIỆN NGHIÊN CỨU HỢP TÁC KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG về Khoa học, Kỹ thuật, Hợp tác đầu tư, Dự án, Tri thức, Thời đại, Sản phẩm dịch vụ KHKT do Viện phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://kinhtevadautu.vn/ theo Điều lệ Viện và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.